ข่าวไฟไหม้ศาลเพียงตา โค้ง100ศพ ศาลอาญารัชดา หลังแห่ขอโชคคืนเสาร์5 - kachon.com

ไฟไหม้ศาลเพียงตา โค้ง100ศพ ศาลอาญารัชดา หลังแห่ขอโชคคืนเสาร์5
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 6 พ.ย.2565 ร.ต.อ.จักรกฤช สุวรรณวงศ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ศาลเพียงตา บริเวณด้านหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถน้ำ สปภ.ลาดพร้าว 2 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นศาลเพียงตา ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะกลางถนนช่วงโค้ง 100 ศพ เจ้าหน้าที่พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นจากโครงสร้างศาลเพียงตาซึ่งทำจากไม้ ลุกลามเผาไหม้ชุดไทย ตุ๊กตาม้าลาย เครื่องเซ่น และโคนต้นโพธิ์ ขนาด 3 คนโอบ จนได้รับความเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมประมาณ 15 นาที เพลิงจึงสงบ

 
ไฟไหม้ศาลเพียงตา หน้าศาลอาญารัชดา โค้ง100ศพ หลังนักเสี่ยงโชคแห่จุดธูปเทียนขอพรคืนวันเสาร์ 5

ไฟไหม้ศาลเพียงตา หน้าศาลอาญารัชดา โค้ง100ศพ หลังนักเสี่ยงโชคแห่จุดธูปเทียนขอพรคืนวันเสาร์ 5

นอกจากนี้ ยังมีลูกกลิ้งยางป้องกันภัย (Rolling barrier) ซึ่งทางกรุงเทพมหานครนำมาติดตั้งไว้ เพื่อรองรับการกระแทกอุบัติเหตุทางการจราจร ถูกความร้อนเผาละลายได้รับความเสียหาย กว่า 10 ลูก จึงเก็บรวบรวมข้อมูลที่บอกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ตรงกับคืนเสาร์ 5 วันที่ 5 พ.ย. 2565 ทำให้มีชาวบ้านและนักเสี่ยงโชค เดินทางนำเครื่องเซ่นมาถวายแก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลตามความเชื่อ ทำให้มีการจุดธูปและเทียนจำนวนมาก

โดยคาดว่า ระหว่างนั้นน่าจะเกิดการลุกลาม จนทำให้ได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งพนักงานสอบสวนจะรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ ก่อนประสานงานให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดมาตรวจสอบในช่วงเช้าวันนี้ต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。