ข่าวรวบคนสุดท้าย! คนขี่จยย. พามือปืนยิงนักธุรกิจแคนาดา หนีคดีนาน 13 ปี ยังปฏิเสธ - kachon.com

รวบคนสุดท้าย! คนขี่จยย. พามือปืนยิงนักธุรกิจแคนาดา หนีคดีนาน 13 ปี ยังปฏิเสธ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รองผบก.ป. พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป.ร่วมแถลงจับกุมนายสำราญ หรือลาน สีเมฆ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ตที่ จ.176/2552 ลงวันที่ 5 มี.ค.2552 ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน” และยังเป็นคนร้ายที่อยู่ในบัญชีรายชื่อผู้ต้องหาสำคัญ ลำดับที่ 117 ตามประกาศสืบจับของสตช.2564 อีกด้วย

ทั้งนี้ทราบว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ.2552 มีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิง นายฟรานซิส อเล็กซ์ บีโกนิมี อายุ 34 ปี ผู้บริหารโครงการพาโนราม่าคอนโดมีเนียม ป่าตอง จนเสียชีวิตหน้าบ้านพักพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ตายกำลังมีปัญหากับนักธุรกิจชาวสิงคโปร์รายหนึ่ง ในเรื่องธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จนผู้ใช้จ้างวานได้ติดต่อหญิงชาวไทยรายหนึ่ง เพื่อให้ช่วยจัดหามือปืนรับจ้างมารับงานให้

ต่อมาหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้งหมด จำนวน 6 คน ประกอบไปด้วย ตัวผู้จ้างวาน, ผู้จัดหามือปืนรับจ้าง และทีมมือปืนรับจ้างอีก 4 คน โดยใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คันมาก่อเหตุ และสามารถตามจับกุมผู้ต้องหาไปได้แล้ว 5 คน คงเหลือเพียงนายสำราญ ซึ่งมีหน้าที่จัดหาที่พักให้กับกลุ่มคนร้าย และยังทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์ให้มือปืนด้วย

จากการสืบสวนพบว่า นายสำราญค่อนข้างจะระมัดระวังตัว และปกปิดข้อมูลส่วนตัว ทำให้ยากต่อการติดตามจับกุม จนกระทั่งทราบเบาะแสว่า นายสำราญหลบหนีไปอยู่กับเพื่อนเก่าในพื้นที่หมู่ 12 ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่จึงนำหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดหัวหิน ก่อนเข้าตรวจค้น พร้อมจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนนายสำราญ ให้การยอมรับว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง แต่คดีที่เกิดขึ้นตนขอให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่ง สภ.ป่าตอง ดำเนินคดีต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。