ข่าวทลายเครือข่ายหลอกขาย ผลิตภัณฑ์สุขภาพ อ้างชื่อรพ.ดัง-บุคลากรแพทย์ - kachon.com

ทลายเครือข่ายหลอกขาย ผลิตภัณฑ์สุขภาพ อ้างชื่อรพ.ดัง-บุคลากรแพทย์
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 27 ก.ย.2565 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. และ นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมกันแถลงจับกุมเครือข่ายหลอกขายผลิตภัณฑ์สุขภาพ หลังมีการเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุดในกทม. และสมุทรปราการ

พ.ต.อ.ธรากร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทาง อย. และโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ประสานมายังปคบ.ว่า พบเว็บไซต์ และสื่อในโซเชียลมีเดียจำนวนมาก ที่มีการนำภาพของโรงพยาบาลลำรุงราษฎร์ และบุคลากรของโรงพยาบาลนำไปประกอบเสนอขายผลิตภัณฑ์ รวมถึงเผยแพร่บทความเนื้อหาที่บรรยายสรรพคุณเกินจริง เพื่อโฆษณาหลอกขายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และสมุนไพรต่าง ๆ อาทิ แผ่นปิดตารักษาต้อ แผ่นปิดท้องลดน้ำหนัก ลดไขมันโดยไม่ต้องออกกำลังกาย ยาสระผมรักษาผมหงอก

ปคบ.-อย. นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกทลายเครือข่ายหลอกขาย ผลิตภัณฑ์สุขภาพ อ้างชื่อโรงพยาบาลดัง-บุคลากรทางการแพทย์

ปคบ.-อย. นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกทลายเครือข่ายหลอกขาย ผลิตภัณฑ์สุขภาพ อ้างชื่อโรงพยาบาลดัง-บุคลากรทางการแพทย์

พ.ต.อ.ธรากร กล่าวต่อว่า การกระทำดังกล่าว ทำให้มีผู้หลงเชื่อสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จำนวนมาก จากการตรวจสอบยังพบด้วยว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีฉลากเป็นภาษาต่างประเทศ และไม่ได้รับอนุญาตจาก อย.ด้วย จึงทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบแหล่งที่เก็บผลิตภัณฑ์ดังกล่าว จำนวน 2 แห่ง

ประกอบด้วยโกดังแห่งหนึ่งย่านถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. และโกดังแห่งหนึ่งย่าน ต.บางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อนเข้าตรวจค้น โดยพบทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง และ พ.ร.บ.สมุนไพร เป็นจำนวนมาก จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน พ.ต.อ.เนติ กล่าวว่า จากแนวทางการสืบสวนพบว่า ผู้กระทำผิดกลุ่มนี้เป็นนายทุนชาวจีนที่เข้ามาทำธุรกิจอยู่ในประเทศไทย โดยมีการติดต่อบริการรับฝากและส่งสินค้า หรือที่เรียกว่า Fulfillment ตามบริษัทต่างๆ จากนั้นสินค้าก็จะถูกส่งมาจากประเทศจีนเพื่อมาจำหน่ายในประเทศไทย หลังจากนี้ก็จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มนายทุนชาวจีน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไปด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。