ข่าวสุดเวทนา! 2 สุนัขหลังอาน ถูกนายฝรั่งทิ้งนอกบ้าน 2 อาทิตย์ อดข้าว-น้ำ ตากแดด-ฝน จนป่วย - kachon.com

สุดเวทนา! 2 สุนัขหลังอาน ถูกนายฝรั่งทิ้งนอกบ้าน 2 อาทิตย์ อดข้าว-น้ำ ตากแดด-ฝน จนป่วย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 25 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านน้ำผึ้ง วิลเลจ หมู่ 4 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่ามีชาวต่างชาติปล่อยสุนัขพันธุ์ไทยหลังอานให้อยู่นอกบ้าน ให้อดข้าวอดน้ำ ตากแดด ตากฝน นานเป็นสัปดาห์ จนสุนัขเริ่มล้มป่วย ก่อนจะเดินโซซัดโซเซไปขอข้าวชาวบ้านกิน พอกินเสร็จก็พากันเดินไปเฝ้าหน้าบ้านเจ้าของ แต่ชาวต่างชาติไม่ยอมให้เข้าบ้าน แถมยังบอกว่า “ใครจะเอาไปก็มาเอา” แต่ชาวบ้านก็ไม่กล้า เพราะกลัวฝรั่งหัวหมอ หากเอาไปก็แจ้งความลักทรัพย์ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าว ก็ได้รับการเปิดเผยว่า ชาวบ้านสงสารหมาพันธุ์หลังอานของชาวต่างประเทศ ที่โมโหเพราะสุนัขดื้อ ทำลายข้าวของในบ้าน จึงเอามาปล่อย ไม่ให้กินข้าวให้อยู่นอกบ้าน ฝนตกหนักมา 2 สัปดาห์ จนต้องพากันหลบฝนในป่าละเมาะ ก่อนจะล้มป่วย ระหว่างนั้นก็มีออกมาหาข้าวชาวบ้านกิน ก่อนจะพากันกลับมาเฝ้าหน้าบ้านเจ้าของ

ต่อมา ชาวบ้านได้ประสานไปยังมูลนิธิรักษ์สัตว์ภาคเหนือ ก็ได้รับคำตอบว่า ชาวต่างประเทศพวกนี้จะมีปัญหา มูลนิธิฯ เคยโดนมาแล้ว ปล่อยหมาหลังอาน ให้หิวโซ ขังไว้ในกรง และกลับต่างประเทศ จนชาวบ้านร้องเรียน เมื่อมูลนิธิไปช่วย ชาวต่างประเทศดังกล่าว ก็ขู่ฟ้อง แจ้งความ ข้อหาลักทรัพย์ ส่วนกรณีทิ้งหมารายนี้ คาดว่าคงมาลักษณะเดียวกัน บอกว่าใครจะเอาไปไหนก็เอาไป พอมีคนมาเอาก็เปลี่ยนใจ ขู่แจ้งความลักทรัพย์อีก มีวิธีหนึ่งคือ ไปแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานกับตำรวจ และให้เจ้าของสุนัขมาเซ็นยินยอม แต่คิดว่าฝรั่งคงไม่มา อีกวิธีคือ แจ้งความเอาผิดกับเจ้าของสุนัขที่ปล่อยสุนัข ทิ้งสุนัขไว้นอกบ้าน ไม่ให้ข้าวให้น้ำ ปล่อยตากแดดตากฝน เข้าข่ายทารุณสัตว์

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของหมู่บ้าน ระบุว่า เจ้าของสุนัขหลังอาน 2 ตัวนี้ เป็นชาวต่างชาติ ไปขอสุนัขจากเพื่อนมาเลี้ยง ตอนแรกๆ ก็จูงสุนัขเดินในหมู่บ้านทุกเช้าเย็น ด้วยความรักเอ็นดู แต่จู่ๆ ทั้งสองก็ถูกปล่อยให้อยู่นอกบ้าน จนต้องมาขอข้าวจากชาวบ้านในหมู่บ้านกิน และกลับไปเฝ้าหน้าบ้าน เจ้าของก็ไม่สนใจ จนชาวบ้านร้องไปยังผู้ให้ฝรั่งเช่าบ้าน ให้ไปเจรจากับชาวฝรั่งดังกล่าว ก็ได้รับคำตอบว่า สุนัขทั้งสองดื้อ ทำลายข้าวของ ไม่เอาแล้ว ใครจะเอาก็เอาไป ซึ่งสุนัขทั้ง 2 ตัวอยู่นอกบ้านมา 2 สัปดาห์แล้ว ตอนนี้ดูตัวผู้จะเริ่มป่วย ส่วนตัวเมียดูท่าทางยังพอมีแรง แต่ผอมทั้งคู่ มันคงตรอมใจที่เจ้าของทำกับมันแบบนี้ สุดท้ายคิดว่าคงต้องปล่อยตามเวรตามกรรม ชาวบ้านก็ช่วยตามสมควร

อยากฝากไปยังผู้ใจบุญหากใครสนใจสุนัขพันธุ์หลังอาน 2 ตัวนี้ ซึ่งคิดว่าราคาคงแพงมาก ก็มาแสดงความจำนงได้ที่ตน และตนจะพาไปพบตำรวจก่อนเพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และไปเจรจากับฝรั่งรายนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。