ข่าววันสุดพิเศษ! ย่าวัย 83 ยอมเดินทางไกล 2,000 กิโลฯ มางานรับปริญญาหลานรัก - kachon.com

วันสุดพิเศษ! ย่าวัย 83 ยอมเดินทางไกล 2,000 กิโลฯ มางานรับปริญญาหลานรัก
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ในวันที่เราประสบความสำเร็จ เรามักอยากให้บุคคลสำคัญในชีวิตอยู่ด้วยเสมอ การปรากฏตัวของพวกเขาจะทำให้วันเหล่านี้พิเศษยิ่งขึ้น สาวเวียดนามคนนี้ก็เช่นกัน เธอเฝ้ารอคุณย่ามาเห็นความสำเร็จของเธอ จนเกิดเป็นเรื่องราวสุดประทับใจ

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 65 เพจเฟซบุ๊ก MIT University Vietnam ได้แบ่งปันเรื่องราวของ “เหงียน ถิ ทัม” บัณฑิตจากคณะเภสัชศาสตร์ ที่เธอต้องหลั่งน้ำตาด้วยความตื้นตัน หลังเห็นคุณย่าวัย 83 ปี ยอมเดินทางข้ามจังหวัด เป็นระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร เพื่อมางานรับปริญญาของเธอ

บัณฑิตสาวเล่าว่า ปู่ของเธอเสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2559 จากโรคหลอดเลือดสมอง ตลอดเวลาที่ผ่านมา ปู่เป็นคนผลักดันและสนับสนุนให้เธอเรียนหนังสือเสมอ ปู่อยากเห็นเธอสวมชุดครุยมาก แต่น่าเศร้าที่ปู่อยู่ไม่ถึงวันนั้น คุณย่าจึงเป็นตัวแทนของปู่มาดูความสำเร็จของหลานสาวคนนี้

นอกจากนี้ การจากไปของปู่ก็เป็นแรงจูงใจให้เธอเรียนต่อด้านการแพทย์ เพราะอยากรักษาคนที่รักและช่วยเหลือผู้อื่น ก่อนวันรับปริญญา เธอรับรู้ว่าคุณย่าจะมาร่วมงานนี้ เธอจึงตั้งตารอทุกวัน หลังจากได้เห็นคุณย่าแล้วก็ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

“แขกคนพิเศษที่ยอมเดินทางกว่า 2,000 กิโลฯ นี่คือความสุขของฉัน ตั้งแต่ประถมจนจบมหาวิทยาลัย ฉันมีครอบครัวคอยสนับสนุนเสมอ ฉันรักคุณย่ามาก ท่านแก่แล้ว สุขภาพก็ไม่ดีแต่ก็ยอมเดินทางไกล ความจริงฉันรู้สึกไม่สบายใจนิดหน่อย แต่เมื่อฉันเห็นคุณย่า ฉันดีใจมากเพราะไม่ได้เจอท่านมานานแล้ว และฉันก็จะถือโอกาสนี้พาคุณย่าไปเที่ยวด้วย”

ด้านคุณย่าก็ภูมิใจในตัวหลานสาวคนนี้ไม่น้อย จึงยอมอดทนเดินทางหลายพันกิโลฯ เพื่อมาเห็นความสำเร็จของหลานสาว

“แม้ว่าอายุจะมากแล้วและต้องเดินทางไกลเกือบ 2,000 กิโลฯ แต่เมื่อได้ยินว่าหลานสาวจบปริญญา ระยะทางจะไกลแค่ไหนก็ไม่สำคัญเท่ากับการได้เห็นหลานสาวด้วยตาของตัวเอง รับปริญญาบัตรที่แลกมาด้วยเหงื่อ ความพยายาม และความหวังของครอบครัว” คุณยายกล่าว

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。