ข่าวรวบสาวบัญชีม้า ร่วมแก๊งส่งSMSตุ๋นเหยื่อ แม่ค้าออนไลน์หลงเชื่อ 3ชม.สูญ1ล้าน - kachon.com

รวบสาวบัญชีม้า ร่วมแก๊งส่งSMSตุ๋นเหยื่อ แม่ค้าออนไลน์หลงเชื่อ 3ชม.สูญ1ล้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 16 ส.ค.2565 ที่บช.สอท. เมืองทองธานี พล.ต.ต.กานตพงค์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2
เข้าสอบปากคำ น.ส.พรรณทิพย์ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, พรบ.คอมพิวเตอร์ เพื่อสอบสวนขยายผล หลังจาก พ.ต.อ.กานตภณ วรรณา ผกก.วิเคราะห์ข่าว บก.สอท.2 นำกำลังติดตามจับกุมตัว น.ส.พรรณทิพย์ ได้ที่บ้านพักในพื้นที่อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พล.ต.ต.กานตพงศ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงต้นเดือน ก.ค.2565 น.ส.พรรณทิพย์ ได้เปิดบัญชีธนาคาร (บัญชีม้า) แบบโมบายแบงก์กิ้งและขายให้กับแก๊งมิจฉาชีพในราคา 300 บาท เพื่อใช้โอน ฝากถอน โดยแก๊งมิจฉาชีพจะส่งข้อความ(SMS)ไปยังมือถือของประชาชนเพื่อเชิญชวนให้ร่วมลงทุนค้าขายทางออนไลน์ในแอพติ๊กต็อก โดยหลอกล่อว่าหากร่วมลงทุนแล้วจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 5 พันบาทต่อวัน

กระทั่งมีแม่ค้าออนไลน์ อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้หลงเชื่อ ทดลองโอนเงินในรอบแรกหลักร้อยบาท โดยมิจฉาชีพโอนค่าตอบแทนกับมาให้ 600 บาท เมื่อผู้เสียหายเห็นว่าได้ค่าตอบแทนจริงและมิจฉาชีพยังใช้อุบายหลอกว่าถ้ายิ่งลงทุนมากก็ยิ่งได้ค่าตอบแทนมาก ก่อนตัดสินใจโอนเงินติดต่อกัน 9 ครั้ง ภายใน 3 ชั่วโมง รวมกว่า 1 ล้านบาท จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย ผู้เสียหายจึงรู้ว่าถูกโกงและแจ้งความที่สภ.บางปู ในวันที่ 7 ส.ค.2565 ที่ผ่านมา

แต่เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนสภ.บางปูนั้นแจ้งว่าไม่รับแจ้งความ เนื่องจากมูลค่าความเสียหายสูงกว่า 1 ล้านบาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จึงได้รับทำคดีสืบสวนสอบสวนขยายผลสามารถติดตามจับกุมเจ้าของบัญชีไว้ได้ โดยน.ส.พรรณทิพย์ ให้การรับสารภาพ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางปู ดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。