ข่าวจับเครือข่าย ปลอมเอกสารเคลมประกันโควิด แต่ไม่ได้ป่วยจริง จ่อขยายผล - kachon.com

จับเครือข่าย ปลอมเอกสารเคลมประกันโควิด แต่ไม่ได้ป่วยจริง จ่อขยายผล
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ส.ค.2565 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. และ นายชัยยุทธ มังศรี รอง เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกันแถลงจับกุมผู้ต้องหาที่นำผลตรวจโรคโควิด-19 ปลอม มายื่นขอรับค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัย ผู้ต้องหา 11 ราย และตัวแทนบริษัทประกันชีวิตที่หลอกเก็บเบี้ยประกันไว้ แต่ไม่ยอมนำเงินส่งบริษัทฯอีก 3 ราย

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่อว่า ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ปลายปี 62 ทางตำรวจปอศ.และคปภ.ร่วมกันตรวจสอบ จนพบกลุ่มบุคคลที่ทำประกันภัยไว้กับบริษัทประกันภัยต่าง ๆ ฉวยโอกาสขั้นตอนการขอรับเงินประกัน นำผลตรวจโควิด-19 ที่ทำปลอมขึ้น ไปยื่นขอรับค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัย ได้เงินไปรายละ 5 หมื่นบาท-1 แสนบาท

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวอีกว่า ซึ่งทางตำรวจปอศ.ได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ และติดตามจับกุมผู้ต้องหาไปแล้ว 11 รายข้อหา “ปลอมและใช้เอกสารปลอม, เรียกร้องผลประโยชน์ตามกรมธรรม์โดยทุจริตหรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จในการเรียกร้อง” และกำลังขยายผลติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลืออีก 7 ราย และจะขออนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องซึ่งทำหน้าที่ติดต่อชักชวน ทราบว่าได้ส่วนแบ่งไปรายละ 2 หมื่นบาทด้วย

 
ปอศ.-คปภ. นำกำลังเข้าทำการจับกุมเครือข่าย ปลอมเอกสารตรวจโรค ยื่นเคลมเงิน ประกันโควิด แต่ไม่ได้ป่วยจริง

ปอศ.-คปภ. นำกำลังเข้าทำการจับกุมเครือข่าย ปลอมเอกสารตรวจโรค ยื่นเคลมเงิน ประกันโควิด แต่ไม่ได้ป่วยจริง

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า นอกจากยังมีการจับกุมตัวแทนของบริษัทประกันชีวิต อีก 3 ราย ที่เก็บเบี้ยประกันไว้ ไม่นำเงินส่งบริษัท โดยที่ผู้เอาประกันภัยไม่ทราบเรื่อง ทำให้ไม่ได้รับการคุ้มครองตามกรมธรรม์ ความเสียหายประมาณ 52 ล้านบาท โดยแจ้งข้อหา “โดยทุจริตหลอกลวงผู้อื่นด้วยการชักชวน ชี้ช่อง หรือจัดการให้ผู้อื่นนั้นทำหรือรักษาสถานะสัญญาประกันชีวิตกับบริษัท แต่ไม่ดำเนินการให้มีการทำสัญญาเกิดขึ้นโดยการหลอกลวงฯ”

ด้าน นายชัยยุทธ กล่าวว่า การกระทำของกลุ่มผู้ต้องหาเป็นการทำสัญญาประกันชีวิตแต่ไม่ได้ดำเนินการให้มีการทำสัญญาประกันภัยเกิดขึ้น ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบต่อระบบประกันภัย ที่ต้องสูญเสียเงินไปกับกลุ่มคนเหล่านี้จำนวนมาก อีกทั้งยังทำให้ผู้เอาประกันภัยที่ติดเชื้อโควิด-19 จริง ได้รับค่าสินไหมล่าช้า หรือไม่ได้รับค่าสินไหมทดแทน เนื่องจากบริษัทประกันขาดสภาพคล่อง

นายชัยยุทธ กล่าวต่อว่า ที่สำคัญยังเป็นผลทำให้ประชาชนต้องซื้อประกันต่าง ๆ ในราคาสูงขึ้น เพราะต้องนำเบี้ยประกันมาเฉลี่ยเป็นค่าสินไหมให้กับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ หลังจากนี้ทางคปภ.และบช.ก.ก็จะได้ขยายผลการการดำเนินคดีไปยังผู้เกี่ยวข้องที่เหลือด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。