ข่าวจอมตุ๋น หลอกชาวบ้านหาเงินทำกุญแจ เปิดกล่องสมบัติมูลค่ามหาศาล - kachon.com

จอมตุ๋น หลอกชาวบ้านหาเงินทำกุญแจ เปิดกล่องสมบัติมูลค่ามหาศาล
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 25 ก.ค.2565 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.1 บก.ปพ. พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกพงษ์ ผูกพันธ์, พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ ปัญญากาญจน์ รอง ผกก.1 บก.ปพ. และ พ.ต.ต.จตุพร ติกแก้ว สว.กก.1 บก.ปพ. นำกำลังจับกุม นายบรรหาญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 115/2561 ลงวันที่ 8 พ.ค.2561 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” ได้ที่ริมถนนหน้าบ้านหลังหนึ่ง ต.คือเวียง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

สืบเนื่องจากระหว่างเดือน ธ.ค.2560-ม.ค.2561 กลุ่มผู้ต้องหาได้เข้าไปก่อเหตุหลอกชาวบ้านในหมู่บ้าน ต.ผโนนทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี โดยจะมีหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาที่อ้างว่า เพิ่งได้รับมรดกจากสามีชาวต่างชาติมาเป็นจำนวนมาก แต่เงินนั้นอยู่ในกล่องสมบัติ ไม่มีกุญแจใช้เปิด จึงชักชวนให้ผู้เสียหายช่วยกันออกเงินทำลูกกุญแจซึ่งมีราคาแพงมาก หลังเปิดได้ก็จะแบ่งเงินให้

คอมมานโด นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกจับ จอมตุ๋น หลอกชาวบ้านหาเงินทำกุญแจเปิดกล่องสมบัติมูลค่ามหาศาล

คอมมานโด นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกจับ จอมตุ๋น หลอกชาวบ้านหาเงินทำกุญแจเปิดกล่องสมบัติมูลค่ามหาศาล

ผู้เสียหายก็หลงเชื่อต่างนำเงิน ทอง มามอบให้กลุ่มผู้ต้องหา เพื่อนำเงินไปทำกุญแจ รวมกันแล้วประมาณ 280,000 บาท ปรากฏว่าหลังจากกลุ่มผู้ต้องหาได้เงินไปแล้ว ก็พากันหลบหนีไป ผู้เสียหายเมื่อรู้ว่าถูกหลอกก็เข้าแจ้งความตำรวจดําเนินคดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เบาะแสว่า ปัจจุบันนายบรรหาญหลบหนีมารับจ้างกรีดยางอยู่ที่ ต.คือเวียง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว ทั้งนี้ จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ตรวจสอบประวัติพบผู้ต้องหายังมีหมายจับคดีลักษณะเดียวกันของศาลจังหวัดอุดรธานี อีก 3 หมายจับด้วย จึงนำตัวส่งสภ.บ้านผือ ดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。