ข่าวรวบหนุ่มใหญ่ อ้างชื่อ 'บิ๊กโจ๊ก' มีโควตาน้ำมันราคาถูก ต้องโอนเงินมัดจำล่วงหน้า 50% - kachon.com

รวบหนุ่มใหญ่ อ้างชื่อ 'บิ๊กโจ๊ก' มีโควตาน้ำมันราคาถูก ต้องโอนเงินมัดจำล่วงหน้า 50%
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 ก.ค.65 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พล.ต.ต.พนัญไชย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.สุวัฒน์ ตันติมาส รอง ผบก.ภจ.นนทบุรี พ.ต.อ.เมษนนท์ ขาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายปริพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ผู้ต้องหาที่แอบอ้างว่า ได้โควตาน้ำมันดีเซลราคาถูกจำนวนมากมาจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร. ทำให้ได้น้ำมันดีเซลมาในราคาถูกกว่าท้องตลาด หากสนใจซื้อให้โอนเงินมัดจำมาก่อนล่วงหน้า 50% ของจำนวนเงินทั้งหมดและต้องทำสัญญาซื้อขั้นต่ำจำนวน 500,000 ลิตร

พล.ต.ต.พนัญไชย กล่าวว่า หลังจากทราบกรณีดังกล่าว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภรัตนาธิเบศร์เร่งดำเนินการสืบสวนผู้การจับกุมผู้กระทำความผิดดังกล่าว เพื่อมิให้สามารถไปหลอกลวงผู้เสียหายรายอื่นให้ตอบเป็นเหยื่อได้อีก จากการสืบสวนผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือนายปริพัฒน์ จึงสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และดำเนินการออกหมายเรียกนายปริพัฒน์ ให้เข้าปากคำกับพนักงานสอบสวน

พล.ต.ต.พนัญไชย กล่าวต่อว่า ต่อมาวันที่ 12 ก.ค. นายปริพัฒน์เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และสอบปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกระทำความผิดดังกล่าว ซึ่งนายปริพัฒน์ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า แท้จริงแล้วไม่ได้มีน้ำมันดีเซลราคาถูก หรือน้ำมันชนิดอื่น เพื่อเอาไว้ขายแต่อย่างใด เพียงแต่ใช้ชื่อของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นำมาแอบอ้างเพื่อให้คนอื่นหลงเชื่อเท่านั้น

โดยอ้างว่าตนเป็นคนกลางที่สามารถประสานนำน้ำมันจำนวนมากมาขายให้ได้ในราคาถูก โดยเป้าหมายจะเจาะกลุ่มปั๊มน้ำมันต่างๆ หากมีผู้หลงเชื่อจะหลอกให้โอนเงินมัดจำมาให้ก่อนล่วงหน้าจำนวน 50% จากนั้นจึงปิดช่องทางการติดต่อ แล้วหลบหนี แต่ที่ผ่านมายังไม่มีใครหลงเชื่อ และตกเป็นเหยื่อแต่อย่างไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายปริพัฒน์ว่า พยายามฉ้อโกง นำตัวส่งฟ้องศาลแขวงนนทบุรี ไปตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. โดยศาลปล่อยตัวชั่วคราวและให้สืบเสาะพฤติการณ์

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。