ข่าวสั่งจำคุกเจ้ามือ บ่อนพนันสุทธิสาร คนเล่นโดยด้วย แต่ให้รอลงอาญา 1 ปี - kachon.com

สั่งจำคุกเจ้ามือ บ่อนพนันสุทธิสาร คนเล่นโดยด้วย แต่ให้รอลงอาญา 1 ปี
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 27 มิ.ย.2565 ศาลแขวงพระนครเหนือ พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 1 ยื่นฟ้องคดีด้วยวาจา 52 กลุ่มนักพนัน ที่ถูกจับคาบ่อนซอยรัชดาภิเษก 19 พื้นที่สน.สุทธิสาร ซึ่งมีทั้งบุคคลสัญชาติไทย และต่างชาติ รวม 45 คน โดยมีความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 และฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ทั้งหมดให้การรับสารภาพ ศาลสั่งจำคุกเจ้ามือ 3 เดือน 15 วัน ปรับ 1.1 หมื่นบาท ส่วนผู้เล่นคนอื่นถูกตัดสินจำคุกคนละ 15 วัน ปรับคนละ 1.1 หมื่นบาท

อย่างไรก็ดีไม่ปรากฏว่าจำเลย 45 คนเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอการลงโทษ (รอลงอาญา) ไว้ มีกำหนด 1 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 56 และให้ริบของอุปกรณ์และเครื่องมือที่ใช้ในการเล่นพนัน และทรัพย์สินพนันของกลาง หากจำเลยไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 29, 30

นอกจากนี้วันเดียวกัน พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 1 โจทก์ ยังยื่นฟ้องคดีด้วยวาจา กลุ่มบุคคลสัญชาติเมียนมา-จีน รวม 7 คน เป็นจำเลย ความผิดตาม พ.ร.บ.การพนันฯ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522

โดยจำเลยทั้ง 7 คน ให้การรับสารภาพในชั้นพิจารณา ศาลให้จำคุกจำเลย 15 วัน ปรับแตกต่างกันออกไป ตามพ.ร.บ.คนเข้าเมือง แต่ไม่ปรากฏว่าจำเลยทั้ง7 เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน จึงให้รอการลงโทษ (รอลงอาญา) ไว้ มีกำหนด 1 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 56 หากจำเลยไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 29, 30

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。