ข่าวสุนัขหลุด ขย้ำ2ขวบ งับหัว-กรามหัก ชาวบ้านรุมช่วย สู้ไม่ไหว เย็บ200เข็ม - kachon.com

สุนัขหลุด ขย้ำ2ขวบ งับหัว-กรามหัก ชาวบ้านรุมช่วย สู้ไม่ไหว เย็บ200เข็ม
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีมีการแชร์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 5 นาที เป็นภาพวงจรปิดเหตุการณ์สุนัขพันธุ์ใหญ่พุ่งขย้ำกัดเด็กเล็ก ซึ่งมีชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วยกันแยกสุนัขออกจากเด็กได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้นเหตุการณ์เป็นอย่างไร ไม่สามารถทราบได้ ซึ่งกำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

ล่าสุดวันที่ 22 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับการเปิดเผยจาก นายสมเกียรติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี และ นายเจตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยพี่เลี้ยงต่างด้าว ซึ่งใส่เสื้อสีเหลืองที่ปรากฏในคลิป ได้พาหนูน้อยชาวต่างชาติ 2 คน มาเดินเล่นในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำเป็นประจำ

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวต่อว่า กระทั่งมาถึงหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นจังหวะที่เจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้หญิงไทย ได้เปิดประตูนำขยะออกมาทิ้ง แต่ไม่ได้ล่ามสุนัขไว้ สุนัขสายพันธุ์ใหญ่น้ำหนักกว่า 70 กิโลกรัม จึงพุ่งเข้าใส่เด็กชายชาวต่างชาติวัย 2 ขวบ ทันที ซึ่งคนพี่วัย 4 ขวบ วิ่งหลบหนีได้ทัน พี่เลี้ยงเด็ก และสาวเจ้าของบ้านจึงหวีดร้อง และพยายามแยกสุนัขแต่ไม่สำเร็จ

สุนัขพันธุ์ใหญ่ ขย้ำเด็ก 2 ขวบ บาดเจ็บหนัก เย็บ 200 เข็ม หลังชาวบ้านเปิดประตูบ้านออกมาทิ้งขยะ แต่ไม่ได้ล่ามไว้

สุนัขพันธุ์ใหญ่ ขย้ำเด็ก 2 ขวบ บาดเจ็บหนัก เย็บ 200 เข็ม หลังชาวบ้านเปิดประตูบ้านออกมาทิ้งขยะ แต่ไม่ได้ล่ามไว้

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวอีกว่า ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อนบ้านที่ขับรถผ่านมา รวมทั้งนายสมเกียรติได้ยินเสียง จึงพยายามเข้าไปช่วยเหลือโดยการใช้ไม้ตีสุนัขตัวดังกล่าว ซึ่งใช้เวลาหลายนาทีจึงแยกตัวเด็กได้สำเร็จ ก่อนนำตัวเด็กผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบเหตุ

โดยอาการหนูน้อยชาวต่างชาติวัย 2 ขวบรายนี้ ทราบว่า หลังเกิดเหตุโรงพยาบาลเมืองพัทยาได้ส่งตัวต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เนื่องจากอาการค่อนข้างสาหัส กรามหัก แก้มฉีกขาด ศีรษะมีรอยแผลเปิด ทีมแพทย์ได้ทำการรักษาเย็บแผลถึง 200 เข็ม และเฝ้าระวังอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ด้านพ่อแม่เด็กซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และพยายามเข้าไปให้การช่วยเหลือหนูน้อยวัย 2 ขวบ

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และพยายามเข้าไปให้การช่วยเหลือหนูน้อยวัย 2 ขวบ

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุยังพบลอยเลือดจาง ๆ เป็นคราบอยู่ทั่วบริเวณ แม้จะถูกฝนตกล้างไปเมื่อคืนนี้ ส่วนบ้านคู่กรณี พบว่า บรรยากาศบ้านปิดเงียบไม่มีคนและสุนัขอยู่ในบ้าน ซึ่งทราบว่า เจ้าของบ้านเป็นผู้หญิงไทยอยู่กับลูก ส่วนสามีเป็นชาวต่างชาติทำงานอยู่ต่างประเทศ ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าวมีประวัติกัดคนมาแล้วถึง 2 ครั้ง

ทั้งนี้ อยากฝากเตือนถึงบุคคลที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ใหญ่หรือพันธุ์เอาไว้เฝ้าบ้าน ควรดูแลควบคุมระมัดระวังเป็นพิเศษ หากคุณจะทำสิ่งใดที่ต้องเปิดประตูบ้านจะต้องล่ามหรือขังสุนัขไว้ก่อน ส่วนในด้านผู้ปกครองหากพาบุตรหลานมาเดินเล่นทำกิจกรรมในหมู่บ้าน หรือที่อื่นก็ตาม ควรระวังดูแลบุตรหลานเช่นกัน หากได้ยินเสียง หรือเห็นสุนัข ไม่ควรให้อยู่ใกล้ หลีกเลี่ยงได้ให้เลี่ยงให้ไกล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。