ข่าวหนุ่มเมาขอเข้าไปนั่งในร้าน ไม่สั่งเครื่องดื่ม ฉุนถูกเชิญออก ทุบกระจกวางเพลิง - kachon.com

หนุ่มเมาขอเข้าไปนั่งในร้าน ไม่สั่งเครื่องดื่ม ฉุนถูกเชิญออก ทุบกระจกวางเพลิง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 19 มิ.ย. 65 ร.ต.อ.วีรยุทร ร้องหาญแก้ว รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้าน ในซอยพุทธบูชา36 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานดับเพลิง และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบทันที เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเเสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากภายในร้านเป็นลักษณะอาคารบ้านเดี่ยวเป็นปูน 2 ชั้น

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครจึงเร่งรัดจัดวางหัวจ่ายฉีดน้ำดับเพลิงอย่างเร่งด่วน เพื่อระงับเหตุการณ์ดังกล่าวทันที ใช้เวลา 20 นาที เพลิงจึงสงบแสงเพลิงหมดไปเหลือเพียงแต่กลุ่มควัน อาสาสมัครจึงทำการจัดอุปกรณ์เร่งระบายควันออกจากตัวอาคาร

ตรวจสอบภายในอาคารดังกล่าวพบความเสียหายบริเวณห้องโถงกลางชั้นล่างทั้งหมด แล้วยังพบแกลลอนสีเขียวบรรจุน้ำมัน 6 ลิตร ตกอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดที่เกิดเหตุแล้วยังพบกับไฟเเช็กสีเขียวตกอยู่ข้าง ๆ อีกเช่นกัน คาดว่าน่าจะเป็นของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุทำตกเอาไว้ ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดล้อมพื้นที่โดยรอบ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

น.ส.ฉวีวรรณ อายุ 42 ปี เป็นผู้จัดการร้าน กล่าวว่า ร้านปิดตอนเที่ยงคืน ตนกลับออกจากร้านไปตอนประมาณตี 2 เกือบตี 3 เที่ยงคืน ปกติจะนอนพักที่ร้าน แต่วันนี้มีงานเลยกลับบ้าน แล้วมีคนโทรบอกก็รีบกลับมาที่ร้าน พอมาถึงก็เห็นว่ากู้ภัยดับเพลิงมาดับแล้ว ถามจากแม่ครัวก็บอกว่า ไหม้ที่เก้าอี้โซฟา แต่มีกระจกด้านข้างแตกด้วย ก่อนหน้านี้มีผู้ชายคนนึง ลักษณะเมามาจากไหนไม่รู้มานั่งโต๊ะด้านนอกร้าน

พนักงานก็เข้าไปถามว่าจะรับเครื่องดื่มอะไรมั้ย แต่เขาก็ไม่สั่งอะไรเลย มานั่งตามประสาคนเมา แต่มีลูกค้าโต๊ะอื่นรำคาญ จึงเชิญเขาออกไป แต่ก็ไม่ออก จนร้านปิดก็เดินออกไป สักพักก็เดินกลับเข้ามาอีก แฟนตนจึงกันไม่ให้เขาเข้ามาในร้านอีก แต่ด้วยที่เขาเมา จึงเซล้มลง แล้วก็ลุกเดินไป ตนจึงยืนดูสักพักนึงว่าไปจริงแล้วสังเกตเห็นกระเป๋าตังค์ตกอยู่บริเวณที่ล้ม จึงหยิบขึ้นมาเปิดดูแล้วก็เลยถ่ายบัตรประชาชนถ่ายกันไว้ก่อน

ตนเอะใจยังไงไม่รู้จึงคิดถ่ายไว้ แล้วก็โยนวางไว้ตรงต้นไม้หลังป้าย เผื่อใครมาเอาไป สักพักเขาก็เดินย้อนกลับมาเก็บคืนไปจริง ๆ ตนจึงกลับออกไปพระราม 3 แล้วพอเกิดเรื่องตนจึงสงสัยเลยลำดับเหตุการณ์มาปะติปะต่อกันแล้วสงสัยว่าน่าจะสาเหตุนี้หรือป่าว ที่เขาอาจจะโมโห อันนี้ตนก็ได้แค่สงสัยเท่านั้น

ด้าน น.ส.อวิภาวดี อายุ 21 ปี พนักงานส่งของร้านข้างๆ กล่าวว่า ตนมาส่งของกับแฟน ประมาณตี 3 เกือบตี 4 พอมาถึงก็ลงรถไป ได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงเดินมองดูรอบใกล้ ๆ แต่ก็ไม่เห็นจึงขึ้นไปนั่งรอบบนรถ แล้วแฟนตนก็ลงของ แล้วเห็นไฟไหม้ในร้าน จึงมาเรียกตนลงไปดู ก็เห็นไฟไหม้จากข้างในร้าน และเดินดูรอบๆ ร้านก็เห็นตรงข้างร้านมีประตูกระจกแตกอยู่แล้วใต้ต้นไม้มีถังน้ำมันกำลังติดไฟอยู่ ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพราะปกติจะมีคนนอนในร้าน ตนกลัวจะเป็นอันตรายจึงรีบโทรแจ้งให้มาช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมดภายในที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ยังสรุปสาเหตุที่แน่ชัดไม่ได้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。