ข่าวรวบลูกชายแสบ ทำร้ายพ่อเจ็บหนัก ก่อนลักทรัพย์ในเซฟ มูลค่า 12 ล้าน - kachon.com

รวบลูกชายแสบ ทำร้ายพ่อเจ็บหนัก ก่อนลักทรัพย์ในเซฟ มูลค่า 12 ล้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2565 ที่สภ.พระนครศรีอยุธยา นายเอกชัย สุนทรากุลรักษา อายุ 72 ปี พร้อมด้วยนายพงษ์พินิจ สุนทรากุลรักษา อายุ 41 ปี ลูกชายคนโต เข้าพบพ.ต.อ ประเวศ ศรีนาค ผกก. เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีคนร้ายลักทรัพย์สินซึ่งเก็บไว้ในตู้เซฟชั้น 2 ของบ้านในต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 65 ที่ผ่านมา

ทรัพย์สินที่หายไปเป็นเป็นอาวุธปืน 12 กระบอก ทองรูปพรรณ 200 บาท นาฬิกาโรเล็กซ์ 9 เรือน นาฬิกาโอเมก้า 3 เรือน โฉนดที่ดิน และพินัยกรรม รวมมูลค่า 12 ล้านบาท โดยที่ไม่พบร่องรอยถูกงัดแงะแต่อย่าง

นายพงษ์พินิจ ให้การว่า บ้านหลังเกิดเหตุมีพ่อของตนอยู่อาศัยเพียงลำพัง ส่วนตนและน้องชายอยู่กรุงเทพฯ จะแวะเวียนมาเยี่ยมบ้าง กระทั่งช่วงกลางเดือนเมษายน ทราบข่าวจากคนที่ดูแลพ่อว่าพ่อ ล้มศีรษะฟาดพื้นส่งรักษาตัวที่รพ.ราชธานี และส่งต่อไปที่รพ.ธนบุรี นานเกือบ 1 เดือน

เมื่อพ่ออาการดีขึ้นจึงขอให้พากลับมาที่บ้านเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 65 เมื่อกลับมาพบว่ากุญแจบ้านถูกเปลี่ยน และพบว่ากุญแจตู้เซฟหายไป จึงตามช่างมาเปิดเซฟก็พบว่าทรัพย์สินสูญหายไป จึงได้เข้ามาแจ้งความที่สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามหาตัวคนร้าย

ด้านพ่อเมื่ออาการดีขึ้นจำความได้ จึงเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าถูกนายพงษ์พิพัฒน์ สุนทรากุลรักษา อายุ 33 ปี น้องชายของตน ทำร้ายทำร้ายจนบาดเจ็บ และช่วงที่พ่อรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล น้องชายมานอนเฝ้าบ้านจึงได้ก่อเหตุขโมยเอาทรัพย์สินไป

ด้านพ.ต.อ.ประเวศน์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นวันเกิดเหตุได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยคนร้ายโจรกรรม บ้านจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นคนภายในบ้านเอาไป จึงได้เก็บรอยนิ้วมือแฝงคนร้าย ซึ่งคดีนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและเป็นเรื่องภายในครอบครัว จึงให้ทางครอบครัวได้คุยกันเพื่อประณีประนอมและไกล่เกลี่ยแต่นายเอกชัย ยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับลูกชาย

จึงได้เชิญตัวลูกชายคนเล็กเข้ามาพบตำรวจ จากการสวนเบื้องต้นให้การว่า ได้นำทรัพย์สินทั้งหมดไปเก็บไว้ไม่ได้ขโมย และไม่ได้ทำร้ายร่างกายพ่อ ซึ่งทรัพย์สินทั้งหมดยังเป็นของนายเอกชัย ก็ถือว่ายังเป็นทรัพย์สมบัติของนายเอกชัย หากผู้อื่นมาเอาทรัพย์สินไป ก็สามารถแจ้งความเอาผิดดำเนินคดีตามกฎหมายได้

ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายพงษ์พิพัฒน์ ไปตรวจค้นบ้านพักที่กรุงเทพฯ พบอาวุธปืนและทองรูปพรรณบางส่วนที่ยังอยู่ จากนั้นได้นำตัวไปตรวจค้นห้องพักที่บ้านจ.พระนครศรีอยุธยา พบอาวุธปืน 1 กระบอก จึงได้ทำการตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะทำการสอบสวนพยาน และสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。