ข่าว191 รวบ2โจ๋ ลอบค้ายาผ่านโซเชียล ส่งผ่านขนส่งเอกชน แล้วพัสดุตีกลับ เร่งขยายผลจับตัวบงการ - kachon.com

191 รวบ2โจ๋ ลอบค้ายาผ่านโซเชียล ส่งผ่านขนส่งเอกชน แล้วพัสดุตีกลับ เร่งขยายผลจับตัวบงการ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 17 พ.ค.2565 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี พ.ต.อ.ชัยกฤต โพธิ์อ๊ะ พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง พ.ต.อ.กรกฎ โปชยะวณิช รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ต.เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 2 และชุดปฏิบัติการงานสายตรวจ 2

ร่วมกันจับกุมนายณัฐศักดิ์ หรือก้อง (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี และนายณัฐพล หรือเต้ย (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 26,100 เม็ด ยาไอซ์ 51 กรัม รถจยย.ฮอนด้า รุ่นพีซีเอกซ์ 1 คัน โดยจับกุมได้ที่หน้าร้านขนส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านลาดกระบัง กทม. และที่บ้านพักายใน ซ.คุ้มเกล้า 24 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กทม.

จากการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีการลักลอบขายยาเสพติดผ่านช่งอทางโซเซียลต่างๆ เช่นไลน์และเฟซบุ๊ก จึงทำการสืบสวนจนทราบว่า มีการตั้งกลุ่มไลน์ในการสั่งซื้อยาเสพติด และลักลอบส่งให้กับลูกค้าผ่านขนส่งเอกชน ต่อมาวันที่ 11 พ.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ ก่อนพบนายณัฐศักดิ์ ขี่รถจยย. มาจอดที่หน้าร้านขนส่งดังกล่าวแล้วเข้าไปหญิบซองต้องสงสัยออกมาจากร้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น

จากการสอบถามนายณัฐศักดิ์ ให้การรับว่า มารับพัสดุคืน โดยมีนายณัฐพล หรือเต้ย เป็นผู้ใช้ให้มารับพัสดุคืน โดยทราบดีว่าภายในพัสดุนั้นคือยาเสพติด เนื่องจากทางร้านขนส่งแจ้งว่าสาขาปลายทางปิดทำการทำให้ส่งพัสดุไปยังปลายทางไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงขยายผลจับกุมนายณัฐพล ผู้ร่วมขบวนการ โดยให้นายณัฐศักดิ์ พาเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นจับกุมที่บ้านพักภายใน ซ.คุ้มเกล้า 24

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึง นายณัฐพล พบเห็นเจ้าหน้าที่ จึงพยายามวิ่งหนีไปที่สวนหลังบ้าน แต่ถูกจับกุมไว้ได้ จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าทั้งสองคนเป็นเพื่อนกัน มีบ้านพักอยู่ใกล้กัน และได้ร่วมกันลักลอบจำหน่ายยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง โดยมีผู้สั่งการเป็นชายวัยรุ่นย่านลาดกระบัง ให้พรรคพวกนำพัสดุไปส่งที่ร้านขนส่งเอกชน โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 3,000 – 4,000 บาท

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการสืบสวนขยายผล เพื่อติดตามดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น และผู้ที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายอื่น เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” ก่อนส่งพนักงานสอบสวนสน.ลาดกระบัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。