ข่าวที่แท้ฝีมือลูกน้อง วางเพลิงเผาโกดังน้ำมัน หลักฐานวงจรปิด สารภาพแค้นโดนดุด่า - kachon.com

ที่แท้ฝีมือลูกน้อง วางเพลิงเผาโกดังน้ำมัน หลักฐานวงจรปิด สารภาพแค้นโดนดุด่า
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ธ.ค.64 ที่สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รองผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ รองผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว แถลงจับกุมน.ส.สิราสินี หรือแอน ศรียา อายุ 38 ปี โดยตั้งข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐาน วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น ซึ่งทรัพย์นั้นเป็นโรงเรือนที่เก็บสินค้า

พล.ต.ต.ชมชวิณ เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่29 พ.ย.64 เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก ภายในคลังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ ประเภทน้ำมันเครื่องของ บริษัท ประภากร ออยล์ จำกัด ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยมีเจ้าของบริษัทคือ นายพิพัฒน์ อึ่งประภากร อายุ 65 ปี เป็นเจ้าของและเป็นผู้แทนจำหน่ายน้ำมัน คลังเก็บสินค้าน้ำมันเครื่อง ชนิดแกลลอน 20 ลิตร และ 5 ลิตร จำนวนนับหมื่นแกลลอน มีน้ำมันบรรจุรวมหลายแสนลิตร อยู่ติดด้านหลังตลาดธัญญา ห่างจากถนนเพชรเกษม 300 เมตร เข้าไปในซอย มีลักษณะเป็นโกดังชั้นเดียวตั้งอยู่ในเนื้อที่กว่า 1 ไร่ เจ้าหน้าที่ช่วยกันใช้โฟมฉีดเพื่อดับไฟ แต่ระดับความรุนแรงของไฟที่ลุกไหม้และควันดำลอยพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้านั้นโหมหนักมาก จนต้องใช้รถดับเพลิงกว่า 40 คัน ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง

ประกอบกับข้างเคียงเป็นหมู่บ้าน ชุมชน และมีห้องแถว ทำให้น้ำมันไหลนองลงพื้นไฟลุกลามไปกว่า 100 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องคอยฉีดน้ำดับเพลิงหล่อเลี้ยง เพื่อไล่น้ำมันไหลลงสู่คลอง และปิดประตูน้ำเพื่อกักน้ำมันไม่ให้ไหลออก สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บคือ น.ส.สิราสินี ถูกไฟลวกและมีบาดแผลที่แขนได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งรพ.มหาชัย แพทย์ช่วยเหลืออาการปลอดภัย และครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งที่สองแล้ว สำหรับการเกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ของบริษัทประภากร ออยล์ เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรงเมื่อช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโกดังที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าพบเพียงน.ส.สิราสินี พนักงานของบริษัทฯ ตำแหน่งหัวหน้าแผนกคลังสินค้า เดินอยู่ภายในโกดังที่เกิดเหตุ จากนั้นใช้กระดาษเช็กสต็อกขนาด A4 ที่ถืออยู่ จุดไฟแล้ววางไว้ที่กล่องน้ำมันหล่อลื่น 2 จุด จนเกิดเพลิงลุกไหม้

จากการสอบปากคำเบื้องต้นน.ส.สิราสินี ให้การว่า ทำงานในบริษัทประภากรออยล์ มานานกว่า 9 ปีแล้ว เป็นพนักงานหัวหน้าแผนกคลังสินค้า แต่ด้วยแรงกดดันที่ต้องถูกเจ้าของด่าทอทุกวัน จึงเกิดความอัดอั้น ทำให้คิดวางเพลิง และเป็นช่วงเวลาที่น.ส.สิราสินี ต้องเข้าไปในคลังสินค้า เพื่อเช็กสต็อกสินค้า จึงทำให้ตัดสินใจทันที โดยเริ่มจากจุดไฟแช็คกับลังกระดาษที่บรรจุสินค้า และในจุดที่สอง จุดไฟแช็คกับกระดาษเช็คสต็อกเป็นกระดาษเอ 4 ที่ถือในมือ เมื่อติดไฟแล้วจึงวางกระดาษลงกับพื้น จากนั้นเมื่อไฟลุกจึงวิ่งหลบหนีไฟ ปรากฏว่าสะดุดล้มทำให้ไฟแช็คที่ใช้ก่อเหตุหล่นหายไป และไม่คาดคิดว่าไฟจะลุกไหม้รุนแรงมากขนาดนี้

สำหรับกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ สามารถจับภาพน.ส.สิราสินี ขณะเดินอยู่ในคลังสินค้า ซึ่งน.ส.สิราสินี ทราบอยู่แล้วว่ามีกล้องวงจรปิดติดไว้ ก็ไม่ได้คิดจะเดินหลบหนีกล้องแต่อย่างใด เดินทำงานไปมาตามปกติ เพราะจุดที่เข้าไปนั้นมีเพียงคนเดียว ส่วนเหตุจูงใจหลักๆ คือเกิดจากความโกรธแค้นนายจ้างที่ชอบมาด่าทอทุกวัน จนกดดันและเกิดความเครียด

ด้านนายพิพัฒน์ อึ้งประภากร นายจ้าง เดินทางมาร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้พร้อมกับเปิดเผยว่า ตนในฐานะที่เป็นเจ้าของบริษัท จึงต้องดูแลในทุกส่วน เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากคลังสินค้านั้นถือเป็นวัตถุอันตราย โดยส่วนใหญ่แล้วจะเพียงแค่ตำหนิกับลูกน้องในเรื่องของการทำงานเท่านั้น เช่นการสวมใส่หมวกเวลาทำงาน หรือสวมใส่รองเท้าบูทเพื่อความปลอดภัย เมื่อเห็นบุคลากรในบริษัทแต่งตัวไม่เรียบร้อยจะเรียก มาว่าตำหนิ เนื่องจากเป็นหัวหน้า ส่วนใหญ่จะมีเพียงแค่เรื่องงานเท่านั้น แต่สำหรับเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องครอบครัวของ ตนไม่ทราบว่ามีปัญหาเรื่องอื่นหรือไม่

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด