ข่าวบช.น.แถลง สืบแสมดำ จับพ่อค้าขนมปัง ชิงทรัพย์เซเว่น ย่านพระราม 2 - kachon.com

บช.น.แถลง สืบแสมดำ จับพ่อค้าขนมปัง ชิงทรัพย์เซเว่น ย่านพระราม 2
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. แถลงข่าวจับกุมคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์เซเว่นย่านแสมดำ

หลัง พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 พ.ต.อ.อชิรวิทย์ ทองจันดี ผกก.สน.แสมดำ พ.ต.ท.สรายุทธ ปัญญาศรีวิชัย สว.สส.สน.แสมดำ และเจ้าหน้าที่สืบสวนสน.แสมดำ จับกุมนายภูหลวง หรือดี้ ชีวะกุล อายุ 26 ปี พร้อมด้วยของกลาง เงินสด จำนวน 140 บาท (เงินเหลือจากทรัพย์สินที่ได้ไป 5,800 บาท)

มีดทำครัว ปลายแหลม ยาวประมาณ 11 นิ้ว (อาวุธที่ใช้ก่อเหตุ), รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโนวาโซนิค สีน้ำเงินขาว ทะเบียน 2กว 2268 กรุงเทพฯ มีตะกร้าผลไม้พลาสติกสีส้มอ่อนพาดเบาะหลัง จำนวน 1 คัน (รถที่ใช้ขับขี่ไปก่อเหตุและหลบหนี)และเครื่องแต่งกายที่ใส่ไปก่อเหตุได้แก่

หมวกนิรภัยแบบเต็มสีขาว, เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำมีลายขาว, ปลอกแขนสีดำ, กางเกงสแล็คขายาวสีดำ, รองเท้าผ้าใบสีขาว จับกุมได้ ภายในอาคารพาณิชย์ เลขที่ 189/607 หมู่ที่ 5 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 21 พ.ย. เวลาประมาณ 07.45 น.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 พ.ย. เวลาประมาณ 21.46 น ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำ ได้รับแจ้งจากผู้จัดการร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ที่เกิดเหตุ ว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุใช้มีดจี้ชิงทรัพย์พนักงานในร้านและหลบหนีขับขี่รถจักรยานยนต์ไป

พล.ต.ต.จิรสันต์ เผยว่าหลังเกิดเหตุชุดสืบสวนสน.แสมดำ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ได้ตำหนิรูปพรรณคนร้ายชัดเจน จากนั้นจึงตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามโครงการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งติดตามได้แบบออนไลน์ทันที

พบรถจักรยานยนต์ของคนร้าย ขับขี่มาจากที่เกิดเหตุมาตามถนนพระราม 2 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางกระดี่และเลี้ยวขวาเข้าซอยบางกระดี่ 32 ทะลุออกซอยแสมดำ 17 เลี้ยวซ้ายไปตามถนนแสมดำมุ่งหน้าไปทาง ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทำให้เห็นเส้นทางหลบหนีของคนร้าย

พร้อมกันนั้น ได้ตรวจสอบทะเบียนรถคนร้ายตามแจ้ง พบผู้ถือกรรมสิทธิ์มีตำหนิรูปพรรณไม่ตรงคนร้าย จึงสืบสวนทางเทคนิคจนทราบว่าบุตรชายเจ้าของรถชื่อนายภูหลวง อายุ 26 ปี มีส่วนสูงและตำหนิรูปพรรณใกล้เคียงกับคนร้ายที่ก่อเหตุมาก

ตำรวจสืบสวนต่อจนทราบว่าบิดานายภูหลวง เปิดร้านซ่อมรถและพักอาศัยอยู่อาคารพาณิชย์ใน ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ใกล้เคียงกับจุดที่คนร้ายขับขี่รถจักรยนต์หลบหนีมา จึงออกไปซุ่มสังเกตดูบริเวณอาคารพาณิชย์ดังกล่าว

เห็นชาย-หญิงสูงอายุออกมาเปิดประตู มองเห็นมีรถจักรยานยนต์ตำหนิรูปพรรณเดียวกับรถคนร้ายจอดอยู่ภายใน จึงเข้าไปแสดงตัวและขอทำการตรวจค้น พบตัวนายภูหลวงพักอยู่ในบ้าน สอบสวนให้การยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้ไปก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์เอาเงินสดจากร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น สาขาอมรชัย 4 ตามวันเวลาที่เกิดเหตุจริง

โดยเงินสดที่ได้นำไปใช้หนี้เกือบทั้งหมด เหลืออยู่ 140 บาท จากการสอบสวนทราบว่าประกอบอาชีพขายขนมปังแต่เงินไม่พอใช้จึงก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงตรวจยึดอาวุธมีด ยานพาหนะ เครื่องแต่งกายทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

ก่อนแจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้อาวุธมีด โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด