ข่าว191จับ3โจ๋ แก๊งกัญชาลิง เปิดไลน์กลุ่มรับออร์เดอร์ ตร.ตามรวบคาร้านส่งพัสดุ - kachon.com

191จับ3โจ๋ แก๊งกัญชาลิง เปิดไลน์กลุ่มรับออร์เดอร์ ตร.ตามรวบคาร้านส่งพัสดุ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 พ.ย.2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.อัครพล โทยะ พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ

พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร รอง ผกก.สายตรวจฯ พ.ต.ต.ไพบูลย์ สอโส สว.งานสายตรวจ 1 ร.ต.อ.วินิตย์ จันทร์บูรณ์ ร.ต.อ.ยศธวรรธน์ น้อยประสาน และร.ต.อ.เสฎฐวุฒิ คำนามะ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาข่าว งานสายตรวจ 1 แถลงจับกุมนายฉัตรมงคล อายุ 21 ปี นายนนทชัย อายุ 25 ปี และนายนันทวัตน์อายุ 24 ปี โดยจับกุมได้ที่ร้านส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่งย่านพัฒนาการ กทม.

พล.ต.ต.นิธิธร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กำหนดให้มีการระดมกวดขันจับกุมคดีอาชญากรรมทั่วไปและอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ผู้จำหน่ายสินค้าออนไลน์ผิดกฎหมาย ระหว่างวันที่ 11 – 20 พ.ย.64 งานสายตรวจ1 ได้ทำการจับกุม กลุ่มผู้ค้ากัญชาออนไลน์ ในกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อกลุ่ม “กัญชาลิง” หลังเมื่อวันที่8 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนหาข่าว งานสายตรวจ 1 ได้ทำการจับกุม กลุ่มผู้ค้ากัญชาออนไลน์ ในกลุ่มFacebook ชื่อกลุ่ม “กัญชาลิง” จำนวน 3 ราย

พร้อมของกลาง กว่า 60 รายการ และได้ทำการสืบสวนติดตามขยายผลต่อเนื่องในกลุ่ม เครือข่ายดังกล่าว กระทั้ง ทราบว่ายังมีกลุ่มดังกล่าวยังมีการเคลื่อนไหวแอบลักลอบขาย จำหน่ายกัญชาออนไลน์โดยผู้ก่อเหตุ ตามตำหนิรูปพรรณที่ได้ข้อมูลมาจะนำกัญชาอัดแท่งที่บรรจุกล่องพัสดุมาส่งให้กับลูกค้าโดยใช้บริการร้านรับส่งพัสดุเอกชนย่านพัฒนาการ

ต่อมาผู้ก่อเหตุมาปรากฎตัวเพื่อส่งกัญชาที่ร้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหาข่าวที่แฝงตัวบริเวณดังกล่าว ได้แสดงตัว และทำการตรวจค้นจับกุมพร้มของกลางกัญชาอัดแท่งบรรจุในกล่องพัสดุ 24 กล่อง มีกัญชาอัดแท่งน้ำหนัก รวม 2.842 กิโลกรัม และทำการขยายผลแหล่งสถานที่จัดเก็บทำบรรจุ กัญชาดังกล่าว ที่บ้านไม่มีเลขที่ ซอยพัฒนาการ 50 เขตสวนหลวง กทม. พบกัญชาบางส่วนที่บรรจุกล่องเตรียมส่งให้ลูกค้า จึงได้ทำการตรวจยึด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ทางชุดสืบสวน 191 ได้จับกุมเพื่อนตัวเองมาก่อนหน้านี้ ตนเองหลบหนีออกมา แล้วมาส่งของตามออร์เดอร์ที่ยังเหลือจนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว ก่อนหน้านี้เคยตั้งชื่อกลุ่มไลน์ว่าโคตรกัญชา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมเลยเปลี่ยนมาเป็นกัญชาลิง เบื้องต้นข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชาอัดแท่ง ) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน. คลองตัน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านพล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นการเร่งรัดจับกุมยาเสพติดที่จะเตรียมเข้ามาจำหน่ายช่วงวันลอยกระทง และทุกเทศกาล ขอให้ทุกคนละมัดระวัง เนื่องจากช่วงการจัดงานปาร์ตี้ต่างๆ หากพี่น้องประชาชนพบเห็นสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจสอบได้

รวมถึงมีความสงสัยที่ทีข้อมูลเกี่ยวกับยาเสพติดก็สามารถแจ้งตำรวจพื้นที่ตรวจสอบ นอกจากนี้ได้สั่งการให้กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ดำเนินการสอดส่องดูแลเด็กและสตรี ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อผู้กระทำผิดช่วงเทศกาลลอยกระทงต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด