ข่าว191บุกจับ 2ผัวเมียเอเย่นต์ คาบ้านพักย่านนนทบุรี รับค่าจ้าง ขนยาบ้าจากชายแดนครั้งละแสน - kachon.com

191บุกจับ 2ผัวเมียเอเย่นต์ คาบ้านพักย่านนนทบุรี รับค่าจ้าง ขนยาบ้าจากชายแดนครั้งละแสน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 พ.ย.2564 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.ท.อัครพล โทยะ, พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ รอง ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.ต.ไพบูลย์ สอโส สว.งานสายตรวจ 1

ร่วมกันแถลงจับกุม นายวิรัตน์ หรือโต อายุ 42 ปี ข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย , ร่วมกันให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย” นายบุญเลือง หรือจืด อายุ 30 ปี ชาวสปป.ลาว ข้อหา ”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย , เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

และน.ส.เสาวนีย์ หรืออุ๊ อายุ 40 ปี ข้อหา“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 14,000 เม็ด ยาไอซ์2,500 กรัม จับกุมได้ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง หมู่บ้านลภาวัน 23 ม.2 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากก่อนการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งข่าวสารจากสายลับเกี่ยวกับกลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ ให้กับลูกค้าในพื้นที่บริเวณ วัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ขยายผลเพิ่มเติมจนทราบว่า กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้มี นายวิรัตน์และน.ส.เสาวนีย์ ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน และมีลูกน้องอีกจำนวนหนึ่ง เป็นเครือข่ายยาเสพติดนี้ได้ร่วมกันไปรับยาเสพติดจากบริเวณชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านบริเวณ จ.หนองคาย และจ.บึงกาฬ

แล้วนำมาเก็บซุกซ่อนไว้บริเวณบ้านพักภายในหมู่บ้านลภาวัน 23 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นที่พักอาศัยและเก็บซุกซ่อนยาเสพติด เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเครือข่ายกลุ่มนี้มักจะใช้รถยนต์จำนวนหลายคัน เพื่อใช้สับเปลี่ยนในการรับและส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า และยังได้ย้ายที่พักอาศัยอยู่เป็นประจำ

จนกระทั้งวันที่ 9 พ.ย.2564 เวลาประมาณ 22.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณหน้าบ้าน พบนายวิรัตน์ หรือโต และนายบุญเลือง หรือจืด เดินออกมาจากบ้านลักษณะท่าทางมีพิรุธ และทั้งคู่เดินไปขึ้นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีขาว มีลักษณะเร่งรีบขับรถยนต์ออกไปจากบริเวณหน้าบ้าน เมื่อรถยนต์คันดังกล่าว แล่นมาถึงบริเวณป้อมยามของหมู่บ้านลภาวัน 23 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น

จากการตรวจสอบนายบุญเลือง หรือจืด พบว่ามีสัญชาติลาว และไม่หนังสือเดินทางมาแสดง จากการสอบถาม นายวิรัตน์ หรือโต ให้การรับสารภาพว่ายังมียาเสพติดอีกบางส่วนซุกซ่อนไว้ภายในบ้านพัก ยินยอมและสมัครใจด้วยตนเองนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจค้นภายในบ้านพักนั้น

น.ส.เสาวนีย์ หรืออุ๊ฯ ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีเทา เข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวแสดงบัตรเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจค้น จากสอบถามน.ส.เสาวนีย์ ให้การรับว่าพักอาศัยอยู่และเสพยาเสพติดภายในบ้านหลังดังกล่าวด้วยผลการตรวจค้นภายในบ้านพักพบ ยาบ้า 14,000 เม็ด และ ยาไอซ์ 2,500 กรัม ซุกซ่อนอยู่บริเวณภายในห้องนอนชั้นสอง

จากการซักถามขยายผลผู้ต้องหาทั้งสาม ให้การรับสารภาพเพิ่มเติมว่า ได้ค่าจ้างในการลำเลียงยาเสพติดจากจ.หนองคายครั้งละประมาณ 100,000 บาท โดยหลังจากรับยาเสพติดมาแล้วก็จะทำการแจกจ่ายให้กับลูกค้ารายย่อยบริเวณย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยทำมาแล้วหลายครั้ง เบื้องต้นนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีกต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด