ข่าวล้อมจับเครียด หนุ่มคลั่งยา ยิงขาพ่อตัวเอง สุดท้ายสิ้นฤทธิ์เพราะพิซซ่า - kachon.com

ล้อมจับเครียด หนุ่มคลั่งยา ยิงขาพ่อตัวเอง สุดท้ายสิ้นฤทธิ์เพราะพิซซ่า
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ตำรวจสน.ราษฎร์บูรณะ ล้อมจับหนุ่มคลั่งยา หลังก่อเหตุยิงขาพ่อ วางเพลิงโรงงาน ปีนขึ้นหลังคาหนี สุดท้ายร้องขอกินพิซซ่า จนพลาดท่าโดนรวบ

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2564 พ.ต.อ.ภัสพงษ์ บุตรไทย ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ พ.ต.ท.เอกวัตร วรรักษา รอง ผกก.ป. พร้อมกำลังตำรวจสน.ราษฏร์บูรณะ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำกำลังมาปิดล้อมโรงงานเหล็กเก่า 145 ซ.สุขสวัสดิ์ 18 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ หลังนายเอกชัย แสงทองดี อายุ 31 ปี คลุ้มคลั่งปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาโรงงาน

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาเวลา 22.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม 64 ที่ผ่านมา ตำรวจสน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งมีเหตุชายเมาสุราคลุ้มคลั่งเผาบ้านตนเองซึ่งเป็นโรงหล่อเพาะเหล็ก โดยผู้แจ้งคือนายสูรย์ แสงทองดี อายุ 65 ปี เป็นพ่อของนายเอกชัย ที่คลุ้มคลั่ง และโดนลูกชายยิงด้วยปืนยิงปลาเข้าที่ขาได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะหลบหนีไปแล้วย้อนกลับมาปีนขึ้นหลังคาโรงงานในช่วงเช้าวันนี้

พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8. เดินทางมาสั่งการวางแผนควบคุมตัวผู้ก่อเหตุลงมาจากหลังคา โดยตำรวจยังไม่สามารถปีนขึ้นไปควบคุมตัวได้เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนยิงปลา มีดอีโต้และมีดปลายแหลมติดตัวตลอดเวลา ล่าสุดมีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมนำเบาะลมมารองรับด้านล่าง

น.ส.ณัชชา แสงทองดี มารดา ผู้ก่อเหตุกล่าวว่า ลูกชายมีก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพเป็นช่างกลึง ขยันขันแข็ง เป็นคนดี ก่อนจะมาติดยาเสพติดได้ประมาณ 10 ปี และเริ่มมีอาการหลอนยา และคลุ้มคลั่งหลายครั้งทำลายข้าวของ แต่ไม่เคยทำร้ายร่างกายของพ่อแม่ มีแค่ครั้งนี้ที่ทำร้ายพ่อ คาดว่าจะหลอน โดยตนเองก็อยากให้ลูกชายเข้ารับการบำบัดหลังจากนี้ ยอมรับว่าเสียใจที่ลูกทำแบบนี้

ต่อมาผู้ต้องหาร้องขอกินพิซซ่า เจ้าหน้าที่จึงวางพิซซ่าไว้ที่พื้น ขณะผู้ต้องหากำลังปีนลงมาอยู่ในความสูงจากพื้น 2 เมตร ตำรวจได้ยิงกระสุนยาง 2 นัดใส่แขนขวา แล้วยิงปืนตาข่ายใส่จนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ โดยได้รับบาดเจ็บแขนขวาถูกยิง แขนซ้ายมีร่องรอยถูกแผ่นสังกะสีบาดเล็กน้อย และอยู่ในอาการอิดโรยอ่อนเพลีย อาสาสมัครกู้ภัยจึงนำตัวส่งรพ.เลิศสิน โดยนายเอกชัย พูดว่า “รักแม่มาก รักแม่คนเดียว”

พล.ต.ต.มานพ กล่าวว่า ในการปิดล้อมจับกุมเจ้าหน้าที่ได้เตรียมอุปกรณ์ที่ไม่เป็นอันตราย เช่น ไม้ง่าม ปืนยิงกระสุนยาง แก๊สน้ำตา และนำโดรนบินสำรวจวางแผน ระหว่างนั้นก็มีความเจรจากับผู้ต้องหาแต่คล้ายยังมีอาการเมายาเสพติดอยู่ หลังพยายามเจรจามาได้ระยะหนึ่ง ผู้ต้องหาเริ่มเรียกร้องอยากกินพิซซ่า จึงรับปากว่าจะหาให้และให้ลงมาด้านล่าง ก่อนจะใช้ปืนกระสุนยาง ปืนตาข่ายยิงเพื่อจับกุมตัว

ทั้งนี้หลังพาตัวไปทำแผลตามร่างกายเสร็จแล้ว จะคุมตัวไปสอบสวนปากคำที่ สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อตรวจหาสารเสพติด ซักถามรายละเอียดต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด และเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ ทั้งนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาวางเพลิงเผาทรัพย์ และทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธ ส่วนเรื่องยาเสพติด ต้องรอผลการตรวจสารเสพติดหากพบก็จะแจ้งข้อหาเสพยาเสพภายหลังอีกครั้ง

ส่วนเรื่อสุขภาพจิต เท่าที่สอบถามมารดา ยังไม่พบว่าเข้าข่าย หลังการสอบสวนจะนำตัวไปศาลอาญาธนบุรีวันที่ 14 ต.ค. ต่อไป สำหรับปฏิบัติการไล่ล่าในครั้งนี้ใช้เวลานานกว่า 15 ชั่วโมง นับตั้งแต่ก่อเหตุ และใช้เวลาปิดล้อมเจรจาและควบคุมตัวนานกว่า 4 ชั่วโมง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด