ข่าวรวบตำรวจเก๊ อ้างเป็นลูกน้อง ‘บิ๊กก้อง’ ตุ๋นลงทุนร้านอาหาร สูญ 1.6 ล้าน - kachon.com

รวบตำรวจเก๊ อ้างเป็นลูกน้อง ‘บิ๊กก้อง’ ตุ๋นลงทุนร้านอาหาร สูญ 1.6 ล้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

รวบหนุ่มจอมตุ๋น อ้างเป็นตำรวจกองปราบฯ คนสนิทของ ผบช.ก. ตุ๋นเหยื่อเปิดร้านอาหาร หลอกเงินลงทุน 1.6 ล้าน มีหมายจับติดตัวคดีฉ้อโกง

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.64 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการให้พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป.พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.กก.1บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุม นายพลกร ศิริวรรณ อายุ 28 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรี ที่ 500/2564 ลงวันที่ 4 ต.ค. 2564 ข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และไม่มีสิทธิสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ”

จากการตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องหาในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ภายในซอยกอไผ่ ถนนเทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ยังพบของกลางสิ่งเทียมอาวุธปืน จำนวน 3กระบอก, เครื่องหมายหลักสูตรรบพิเศษ แขนงการลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบก และจู่โจมนาวิกโยธิน, แหวนสัญลักษณ์ตราแผ่นดิน, แหวนสัญลักษณ์โรงเรียนนายร้อยตำรวจ, เสื้อกันกระสุน, เสื้อกั๊กสีดำ มีตรากองปราบปราม, ภาพถ่ายเคียงธงโรงเรียนนายร้อยตำรวจ, เอกสารให้มีและใช้อาวุธปืนโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง

พ.ต.อ.พรศักดิ์ เปิดเผยว่า เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 ผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบ และยังเป็นนรต.รุ่น 64 โดยเป็นลูกน้องคนสนิทของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งรองผบช.ก. เพิ่งจะไปเซ้งร้านอาหารแห่งหนึ่งมาได้ ต้องการให้ผู้ร่วมลงทุน เนื่องจากมีผลตอบแทนที่ดีมาก ต่อมาหลังจากลงทุนไปแล้ว ผู้เสียหายก็สอบถามถึงผลตอบแทน ก็ถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา

พ.ต.อ.พรศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังสร้างหลักฐานสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการปลอมข้อความในไลน์ เป็นการพูดคุยระหว่างบุคคลที่ใช้ชื่อว่า “ผู้การกองปราบ”, “พี่ก้อง”, “THE KONG” กับไลน์ของผู้ต้องหา เพื่อให้ผู้เสียหายเข้าใจว่า ตนนั้นพูดคุยกับพล.ต.ท.จิรภพ จริง รวมทั้งยังแอบอ้างอีกว่า เป็นหลานของนายทหารระดับสูง ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อยอมโอนเงินไปให้ทั้งหมดถึง 162 ครั้ง ความเสียหายกว่า 1.6 ล้านบาท

ต่อมาเมื่อผู้เสียหายเห็นว่าลงทุนไปแล้วเป็นจำนวนมาก ก็ยังไม่เห็นผลตอบแทนอะไรกลับมา ก็พยายามติดต่อกลับไปหาผู้ต้องหา ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ผู้เสียหายจึงรู้ว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความกองปราบปราม จนเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ ส่วนที่ต้องอ้างเป็นตำรวจนั้น เพราะว่ามีความชื่นชอบเป็นการส่วนตัว เคยไปสอบเข้า ร.ร.พลตำรวจ แต่สอบไม่ติด และที่ต้องอ้างชื่อพล.ต.ท.จิรภพ นั้น เพราะเห็นว่าเป็นนายตำรวจมีชื่อเสียง ภาพลักษณ์ดี มีความน่าเชื่อถือ และที่อ้างเป็น นรต.รุ่น 64 ก็เพราะด้วยช่วงอายุที่ใกล้เคียงกัน

จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหายังพบว่า มีหมายจับติดตัวคดีฉ้อโกง 2 หมาย และเคยถูกจับกุมคดีลักษณะเดียวกันที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังก่อเหตุหลอกซื้อสร้อยคอทองคำ ด้วยการหลอกโชว์สลิปการโอนเงิน แต่ไม่โอนจริงมาแล้วอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด