ข่าวด่วน! ผบ.ตร.แถลงคดีผกก.โจ้ จ่อให้ออกจากราชการ ยันนิ้วไหนไม่ดีก็ต้องตัดทิ้ง - kachon.com

ด่วน! ผบ.ตร.แถลงคดีผกก.โจ้ จ่อให้ออกจากราชการ ยันนิ้วไหนไม่ดีก็ต้องตัดทิ้ง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ด่วน! ผบ.ตร.แถลงคดีผกก.โจ้ จ่อให้ออกจากราชการ ยันนิ้วไหนไม่ดีก็ต้องตัดทิ้ง พบเข้าข่ายทำผิด 13 นาย ลุยสอบเอาผิดอาญา-วินัย เช็กเส้นทางการเงินย้อนหลังด้วย

จากกรณีอื้อฉาว ร้องเรียน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ปมรีดไถสองผัวเมียผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ ในการเรียกรับเงินจำนวน 2 ล้านบาท แต่ไม่ได้ จึงทำให้เกิดการลงมือ ใช้ถุงดำคลุมหัวจนเป็นเหตุให้ขาดอากาศหายใจและเสียชีวิต

ทำให้ผบช.ภ.6 มีคำสั่งเด้งผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปประจำบช.ภ.6 พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กับผกก.และตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ชุด 05 ทั้ง 13 นาย โดยมีฝ่ายจเรตำรวจ ตั้งคณะทำงานมาร่วมสอบสวนด้วยนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์คลิปบนโรงพัก พบว่าเป็นนาทีที่กลุ่มเจ้าหน้าที่ลงมือ นำถุงพลาสติกมาคลุมศีรษะ ผู้ต้องหาที่ถูกสวมกุญแจมือ พร้อมทั้งยังมีการทุบตี โดยพบว่า ผู้ต้องหาพยายามดิ้นรนจนล้มลงไปนอนกับพื้น ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยคลิปที่ปล่อยออกมามี 2 คลิป เป็นคลิประหว่างลงมือ และคลิปหลังจากผู้ต้องหาสลบลงไปนอนกับพื้น โดยที่ยังมีถุงคลุมหัวอยู่

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 ส.ค.64 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. แถลงว่า กำชับให้ตรวจสอบกรณีนี้ รวมถึงคลิปที่เผยแพร่ออกมา โดยจเรตำรวจมีความเห็นมา ถ้าเป็นเรื่องที่กระทำจริง ก็ต้องให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยจะชัดเจนภายในคืนนี้ ส่วนเรื่องการสอบสวนคดีอาญานั้น มอบหมายให้พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. ไปดูแลและดำเนินการอยู่ ถ้าพร้อมเมื่อไหร่ก็เรียกมาแจ้งข้อหาได้ทันที

 

“ตอนนี้รอหนังสือการรวบรวมพยานหลักฐานก่อน แต่เท่าที่ดูและเห็น ยังไงก็ต้องให้ออกราชการไว้ก่อน แต่เราไม่ได้บอกว่าผิด แต่จากพยานหลักฐาน ทำให้เราเชื่อ จากการตรวจสอบเชื่อเป็นคลิปจริง ตอนนี้จ.นครสวรรค์ ให้พ้นการปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน แต่จากนี้เตรียมให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ยังส่วนกลาง เพื่อให้พ้นจากพื้นที่”

เมื่อถามว่าเกรงว่าจะหลบหนีหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ได้กำชับไปยังสตม. บช.ตชด. และบช.ภ.6 อย่าปล่อยให้หลบหนี เบื้องต้นมีผู้ร่วมในเหตุการณ์ทั้งหมด 13 นาย โดยรายละเอียดของตรวจสอบก่อน

เมื่อถามว่าคนใช้ถุงคลุมใช่ผกก.หรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน แต่ทางวินัยเราไม่เอาไว้

“เป็นเรื่องน่าเสียใจที่ต้องมีผู้สูญเสีย และฝากเป็นอุทาหรณ์ให้เป็นตัวอย่าง ทำอะไรไม่ดี ไม่มีทางหนีพ้นไปได้ นิ้วไหนไม่ดีก็ต้องตัดทิ้ง คนส่วนใหญ่จะได้เดินไปต่อ ผมเชื่อว่าส่วนใหญ่ยังดี แต่คนทำไม่ดีและคนเลวก็ต้องรับผลกรรม เราไม่สามารถเอาคนแบบนี้ไว้ได้”

เมื่อถามว่าต้องตรวจสอบประวัติย้อนหลังหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ให้สืบสวนย้อนหลังไปด้วย ขอเวลาตรวจสอบก่อน โดยจะตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย

เมื่อถามถึงการปกป้องตำรวจที่เปิดข้อมูลในเรื่องนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า คนที่เป็นพยานในคดี มีพยานหลักฐานประกอบอยู่แล้ว เรารักษาได้อยู่แล้ว

“นายกรัฐมนตรีไม่สบายใจ และแจ้งมาว่าต้องทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ต้องสร้างความเชื่อมั่น ทุกคนต้องช่วยกันต่อองค์กร”

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด