ข่าวโลกหลายใบเป็นเหตุ รวบสิงห์รถบรรทุก ลักเหล็กเส้น10ตัน ขายร้านของเก่า-หนีคดี7ปี - kachon.com

โลกหลายใบเป็นเหตุ รวบสิงห์รถบรรทุก ลักเหล็กเส้น10ตัน ขายร้านของเก่า-หนีคดี7ปี
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

โลกหลายใบเป็นเหตุ รวบสิงห์รถบรรทุก ลักเหล็กเส้นหนักสิบตัน ขายร้านของเก่า-หนีคดี7ปี

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2564 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.บก.ป. สั่งการพ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.พิเชต ชมมณฑา สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังจับกุมนายสมศักดิ์ หรือป๋าบัง อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1231/2557 ลงวันที่ 22 ก.ค. 57 ข้อหา “ลักทรัพย์นายจ้าง” ได้ในลานจอดรถแห่งหนึ่งของ ต.บ้านโพธิ์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

จากการจับกุมทราบว่า เมื่อปี2557 ขณะนั้นนายสมศักดิ์ยังมีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกพ่วงขนส่งอุปกรณ์ก่อสร้างให้กับเสี่ยรับเหมารายหนึ่งที่จ.ปทุมธานี ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถบรรทุกเหล็กเส้นน้ำหนักประมาณ 10 ตัน เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้า

แต่นายสมศักดิ์กลับนำไปขายต่อให้กับร้านรับซื้อของเก่าในราคาแค่ 3 แสนบาท แต่ทางร้านฯมีเงินสดไม่พอยังไม่ทันมอบเงินให้ นายสมศักดิ์ต้องรีบหลบหนีไปก่อน

ต่อมาเมื่อนายจ้างทราบเรื่องและยังทราบว่า ขณะนั้นนายสมศักดิ์มีนิสัยชอบเสพยาเคยถูกตำรวจจ.ปทุมธานีจับกุมไปแล้ว นอกจากนี้ส่วนตัวก็ยังมีภรรยาอีกหลายคน ทำให้ต้องหมดเงินไปเยอะ จนเชื่อว่าอาจเป็นต้นเหตุ จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป.

ภายหลังเมื่อมีการออกหมายจับ นายสมศักดิ์รีบเข้ามามอบตัว แต่หลังได้ประกันไปแล้วก็ไม่ยอมมารายงานตัวอีกเลย จนต้องขอหมายจับอีกครั้ง

กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า ผู้ต้องหานั้นมาหลบอยู่ในพื้นที่อ.บ้านโพธิ์ จึงตามเข้าจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด สอบสวน นายสมศักดิ์ให้การรับสารภาพ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป.ดำเนินคดี

ส่วนร้านซื้อของเก่าที่รับซื้อเหล็กเส้นไปนั้นมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายเรียบร้อยแล้ว