ข่าวกรมราชทัณฑ์ ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสน ล่า 3 นักโทษ หนีจากคุก เพชรบูรณ์ - kachon.com

กรมราชทัณฑ์ ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสน ล่า 3 นักโทษ หนีจากคุก เพชรบูรณ์
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กรมราชทัณฑ์ ตั้งรางวัล 1 แสนบาท ตามล่า 3 นักโทษ คดียาเสพติด หลบหนีจากเรือนจำ จ.เพชรบูรณ์ 4 ราย แต่ไปไม่รอด ถูกรวบไว้ได้ 1 ราย

จากกรณีผู้ต้องขังชาย 4 คน หลบหนีออกจากเรือนจำจ.เพชรบูรณ์ คือข.ช.ภัทรดนัย สื่อศิริธำรงค์ หรือราชันย์ อายุ 41 ปี ข.ช.ธนดล ตันติวนิชย์เจริญ หรืออู๋ ข.ช.กฤษฎา คงขาว หรือเบิร์ด และข.ช.วัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ ซึ่งผู้ต้องขังทั้งหมดอยู่ระหว่างพิจารณาคดี พ.ร.บ.ยาเสพติด

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2564 นางละออง อยู่ยั่งยืน ผู้บัญชาการเรือนจำจ.เพชรบูรณ์ ได้รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 19 ก.ค. 64 สามารถจับกุม ข.ช.วัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ ได้แล้วบริเวณโรงเรียนเมืองเพชรบูรณ์ ส่วนข.ช.ธนดล ตันติวนิชย์เจริญ หรืออู๋ และข.ช.กฤษฎา คงขาว หรือเบิร์ด กำลังหลบหนี ซึ่งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามผู้ต้องขังทั้งสองคนแล้ว

ในส่วน ข.ช. ภัทรดนัย สื่อศิริธำรงค์ หรือราชันย์ ทราบว่าจะหลบหนีทางด่านชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้มอบหมายให้นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่ติดตามพร้อมกำชับให้เรือนจำจ.เพชรบูรณ์ ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องออกติดตามจับกุมผู้ต้องขังอย่างเร่งด่วน

​กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ผู้ต้องขังที่หลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดช่วยเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องขังเข้ามอบตัว

และหากผู้ใดพบเห็นสามารถ แจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-5671-1460, 080-071-3129 หรือ 091-009-3395 ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ได้ตั้งรางวัลนำจับแล้ว 100,000 บาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแสและสามารถนำสู่การจับกุม ของเจ้าหน้าที่ได้