ข่าวจ่อชง ศบค. "ล็อกดาวน์" เพิ่มอีกจังหวัด อาจบังคับทั่วประเทศ ปิดกิจการให้มากที่สุด - kachon.com

จ่อชง ศบค. "ล็อกดาวน์" เพิ่มอีกจังหวัด อาจบังคับทั่วประเทศ ปิดกิจการให้มากที่สุด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ศบค.จ่อ ขยายพื้นที่ล็อกดาวน์เพิ่ม “ชลบุรี” หรืออาจบังคับใช้ทั่วประเทศ ปรับมาตรการเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ปิดกิจการบางอย่าง ปิดมากที่สุด ขอให้ติดตามดู

วันนี้ (16 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศบค. แถลงสถานการณ์การติดเชื้อ โควิด-19 ในประเทศว่า วันนี้ในที่ประชุมศบค.วาระพิเศษ มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ครั้งที่ 10/2564 (คกก.ศบค.) ได้ประเมินสถานการณ์การติดเชื้อในพื้นที่ควบคุมเข้มงวดสูงสุด คือ กรุงเทพและปริมณฑล และพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ รวม 10 จังหวัด และจากการรายงานผลการกำกับมาตรการไปแล้ว 5 วัน มีการรายงานตัวเลขจาก ศปม. ทั้งการฝ่าฝืนมาตรการ รวมทั้งตัวเลขการติดเชื้อของผู้ป่วยใหม่

จนนำมาถึงการสรุปในที่ประชุม ศบค. อาจจะจำเป็นต้องปรับมาตรการให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น อาจจำเป็นต้องมีการปิดกิจการบางอย่าง จากเดิมที่อนุญาตให้เปิดกิจการกิจกรรมได้ถึงเวลา 20.00 น. เพื่อให้ประชาชนได้มีเวลาเดินทางกลับบ้าน และเวลาที่ห้ามออกนอกเคหสถาน หลังจากเวลา 21.00 น. ในที่ประชุมวันนี้ มีการพิจารณาอาจจะมีการปิดกิจการกิจกรรมให้มากขึ้น ปิดมากที่สุดและอาจจะปรับมาตรการที่เข้มข้นมากขึ้น ขอให้ติดตามการรายงานในเร็วๆนี้

พญ.อภิสมัย กล่าวว่า ต้องเน้นย้ำว่ามาตรการล็อกดาวน์ที่ประกาศไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นการล็อกดาวน์เป็นพื้นที่ มีการควบคุมเข้มงวดเฉพาะ 10 จังหวัด ไม่ใช่ทั้งประเทศ เพื่อให้ประชาชนมีความเดือดร้อนน้อยที่สุด แต่เมื่อมีการรายงานการบังคับใช้มาตรการ 5 วัน ที่ผ่านมา ยังพบว่าการบังคับใช้มาตรการยังมีความน่าเป็นห่วง ในวันนี้ ผู้อำนวยการ ศบค. จึงขอให้คณะแพทย์ที่ปรึกษามีการทบทวนมาตรการสาธารณสุขเพื่อนำเสนอย่างเร่งด่วน จึงขอให้สื่อมวลชนได้ติดตามว่าอาจจะมีการปรับมาตรการให้เข้มข้นมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายการข่าวว่า สำหรับ 10 จังหวัดที่มีการประเมินหลังออกมาตรการเข้มงวด ได้แก่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 5 จังหวัด ได้แก่ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร รวมทั้ง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

รายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นที่ประชุมเห็นชอบตามมติที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคเกี่ยวการฉีดวัคซีนไขว้ หรือ วัคซีนสูตรผสม รวมถึงรับทราบการปลดล็อคชุดตรวจโควิดแบบเร่งด่วน Antigen Test Kit

นอกจากนี้ ยังมอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขยกระดับมาตรการเพิ่มขึ้น เช่น การขยายมาตรการล็อกดาวน์ในพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก คือ จังหวัดชลบุรี หรือ อาจจะบังคับใช้มาตรการทั่วประเทศ โดยให้กลับไปหารือ และ เสนอ ศบค. โดยเร็วที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด