ข่าวตำรวจป่าไม้ บุกเมืองขุนแผน หาหลักฐานมัด แก๊งค้าลิงข้ามชาติ - kachon.com

ตำรวจป่าไม้ บุกเมืองขุนแผน หาหลักฐานมัด แก๊งค้าลิงข้ามชาติ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ตำรวจป่าไม้ บุกเมืองขุนแผน ขยายผล แก๊งค้าลิงข้ามชาติ บุกค้นบ้าน3หลัง รวบรวมหลักฐานโยงเอาผิด

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผบก.ปทส. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.อ.อนรรฆ ประสงค์สุข ผกก.2 บก.ปทส. พ.ต.ท.เอกศิษฏ์ โตอดิเทพย์ พ.ต.ท.ธาม ลอยสะเทื้อน รอง ผกก.2 บก.ปทส.

นำกำลังร่วมกับนายปรณต บัวเอี่ยม พนักงานพิทักษ์ป่า ระดับ ส.3 เจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 1 (ภาคกลาง) นำหมายค้นศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ ค.317-319/2564 ลง 16 มิ.ย.64 เข้าตรวจค้นบ้านพัก 3 แห่งในอ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ที่ต้องสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าลิงข้ามชาติ

โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 90/1 หมู่ 4 ต.บ่อกรุ อ.เดิมบางนางบวช พบนางมาลัย (สงวนนามสกุล) เจ้าของบ้าน ตรวจค้นพบใบสั่งเจ้าพนักงานจราจรของรถกระบะและรถเก๋งที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้าลิง จำนวน 3 ใบ,เครื่องควบคุมกล้องวงจรปิด และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง

จุดที่สองตรวจค้นบ้านเลขที่ 116 หมู่ 4 ต.บ่อกรุ อ.เดิมบางนางบวช พบนายศิวกร (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ดูแล ตรวจค้นพบไมโครเอสดี การ์ด อยู่ในกล้องติดหน้ารถ และวัตถุพยานอื่นๆ

ส่วนจุดที่สามเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 126 หมู่ 4 ต.บ่อกรุ อ.เดิมบางนางบวช พบนางยุพิน (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ดูแล ตรวจค้นพบถุงไนล่อนสีฟ้าลักษณะเหมือนกับที่พบจากในที่เกิดเหตุ จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานต่อไป

พ.ต.อ.อนรรฆ กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป็นการขยายผลหลังจากจับกุมนายภานุพงศ์ จูสิงห์ อายุ 25 ปี พร้อมลิงแสม จำนวน 87 ตัว และซากลิงแสมอีก 15 ตัว ที่ถูกบรรจุอยู่ในถุงตาข่ายพลาสติก โดยรัดปากถุงด้วยสายรัดพลาสติก

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับจ้างขนลิงแสมมาจาก อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร เพื่อไปส่งที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ต่อมาพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผบช.ก. จึงได้ขออนุมัติ ตร.ให้โอนคดีมาให้บก.ปทส.ขยายผลการดำเนินคดีต่อ

พ.ต.อ.อนรรฆ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหากระทำเป็นขบวนการ และยังมีผู้เกี่ยวข้องอีก 2 ราย คือนายสำราญ หรือโจ้ รักเจริญ และ น.ส.สมประสงค์ หรือแอ๋ว แจ่มศรี จึงขออำนาจศาลจังหวัดปราจีนบุรี ออกหมายจับ ที่ 107-108/2564 ลงวันที่ 1 มิ.ย.

ในความผิดฐาน ร่วมกันมีไว้ในครอบครองและค้าสัตว์ป่าคุ้มครองและซากสัตว์ป่าคุ้มครองและกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์

ต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนของสภ.ศรีมหาโพธิ พร้อมกับให้การปฎิเสธว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ก่อนจะยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวในชั้นศาล วงเงินคนละ 1 แสนบาท

ซึ่งการเข้าตรวจค้นเป้าหมายทั้งสามจุดในวันนี้ จึงเป็นการตรวจค้นบ้านพัก และโรงเก็บของที่ต้องสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าลิง เพื่อรวบรวมหลักฐานและสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องสำหรับใช้ประกอบสำนวนคดี หลังจากนี้หากพบว่าใครยังมีส่วนเกี่ยวข้องอีก ก็จะดำเนินการออกหมายจับเพิ่มต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด