ข่าวรวบ 'เจ๊นาง' พร้อมสมุน รับจ้างพาคนข้ามชายแดน แบบไม่ต้องกักตัว ฟันหัวละ1หมื่น - kachon.com

รวบ 'เจ๊นาง' พร้อมสมุน รับจ้างพาคนข้ามชายแดน แบบไม่ต้องกักตัว ฟันหัวละ1หมื่น
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

รวบ ‘เจ๊นาง’ พร้อมสมุนรับจ้างขนคนข้ามชายแดน เล่นกาสิโนประเทศเพื่อนบ้าน แบบไม่ต้องกักตัว ลูกค้ามีทั้งนักพนัน แรงงาน ต่างด้าว ฟันหัวละ1หมื่น

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.64 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. ร่วมกันแถลงผลปฏิบัติการ “Stop Covid Cluster” หลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าทั้งหมด 8 จุดในพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อจับกุมขบวนการลักลอบขนคนเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คนคือนางดรุณี สีเนา หรือ เจ๊นาง อายุ 48 ปี หัวหน้าขบวนการ นายนฤนาท กันสำอาง หรือ โจ้ อายุ 28 ปี นายสุเทพ ทิมดี หรือ เทพ อายุ 35 ปี นายศรายุทธ สุขแสวง หรือ แจ้ อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “อั้งยี่ซ่องโจร” พร้อมของกลางรถยนต์อีก 4 คัน

พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า ต้นต่อแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย บางส่วนมาจากปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย มีทั้งกลุ่มคนไทยที่เดินทางข้ามไปเล่นพนันยังบ่อนกาสิโนฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และกลุ่มแรงงานต่างด้าว ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่ให้กวดขัน และเข้มงวดมาตรการควบคุมการเดินทางเข้า-ออกประเทศอย่างผิดกฎหมาย กองปราบฯจึงส่งกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสตามชายแดนมาตลอด และจับกุมผู้ร่วมขบวนการและผู้ที่ลักลอบเข้าประเทศได้กว่า 500 ราย

พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวต่อว่า กระทั่งเมื่อ 3 เดือนก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสว่า ชายแดนติดกับประเทศกัมพูชา พื้นที่จ.สระแก้ว ยังคงมีการลักลอบขนคนข้ามฝั่งเข้าออกราชอาณาจักรเป็นจำนวนมาก จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำกำลังสืบสวน โดยใช้เวลานานร่วม 2 เดือน จนทราบว่า ปัจจุบันมีขบวนการที่ลักลอบขนคนเข้าและออกราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย รายใหญ่ถึง 3 กลุ่ม หนึ่งในนั้นคือนางดรุณี หรือ เจ๊นาง ที่มีฐานลูกค้าหลักเป็นนักพนันและแรงงานต่างด้าว

แต่ละรายจะเรียกเก็บค่าดำเนินการคนละ 5,000 ถึง 10,000 บาท เมื่อจ่ายเงินแล้วก็จะนัดสถานที่ขึ้นรถตามจุดต่างๆ และพามารวมกันไว้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในอ.อรัญประเทศ ก่อนจะพาลูกค้าไปยังบ้านในพักต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เมื่อถึงเวลากลางคืน ก็จะพาลูกค้าออกเดินเท้าข้ามแดนไปยังประเทศกัมพูชา ผ่านช่องทางธรรมชาติ จากนั้นจะมีรถยนต์ของชาวกัมพูชามารับและไปส่งตามจุดหมายปลายทางที่ลูกค้าตกลงไว้

พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวต่อว่า ส่วนการลักลอบเข้ามาในประเทศไทยจากฝั่งประเทศกัมพูชานั้น กลุ่มผู้ต้องหาจะแจ้งสถานที่ขึ้นรถตามจุดต่างๆ ของฝั่งประเทศกัมพูชา และจะมีชาวกัมพูชาไปรับคนตามจุดต่างๆ ที่แจ้งไว้ แล้วขับรถมาส่งยังกระท่อมริมชายแดน ก่อนจะพาเดินเท้าข้ามมายังประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ

เมื่อมาถึงกลุ่มผู้ต้องหาก็จะขับรถไปรับแล้วพาไปส่งตามจุดที่ได้ตกลงกันไว้ ทางเจ้าหน้าชุดจับกุมจึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้กระทำผิด ก่อนเข้าตรวจค้นเพื่อจับกุมตัวนางดรุณี หรือ เจ๊นาง หัวหน้าขบวนการ พร้อมลูกน้องอีก 3 คน คงเหลือเพียงนายณฐกร หรือ บอม (สงวนนามสกุล) ที่ไหวตัวทันหลบหนีไปได้

ส่วนพ.ต.อ.บุญลือ กล่าวว่า จากการสอบสวน นางดรุณี หรือ เจ๊นาง พร้อมกับผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คน ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับลูกน้องลักลอบขนคนเข้าเมืองมานานกว่า 1 ปีแล้ว ตั้งแต่ช่วงที่เริ่มปิดชายแดน ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบแรก จนมาถึงปัจจุบัน เพราะว่าผู้ที่ต้องการจะเดินทางข้ามไปเล่นพนันยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แต่หากจะเข้าออกประเทศตามกฏระเบียบก็ต้องใช้เวลากักตัวเป็นเวลานาน จนต้องมาใช้บริการของพวกตนพาข้ามประเทศ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ดำเนินคดีตากฏหมาย พร้อมกับเร่งขยายผลเอาผิดผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด