ข่าวป.ทลาย แก๊งแสร้งรักออนไลน์ เครือข่ายใหญ่ เงินหมุนเวียน กว่า 200 ล้าน - kachon.com

ป.ทลาย แก๊งแสร้งรักออนไลน์ เครือข่ายใหญ่ เงินหมุนเวียน กว่า 200 ล้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กองปราบทลาย แก๊งแสร้งรักออนไลน์ เครือข่ายใหญ่เปิดร้านอาหาร-รับแลกเงิน ใช้ฟอกเงินนอกระบบ กระแสเงินหมุนเวียน กว่า 200 ล้าน

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2564 ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป.

ร่วมกันแถลงจับกุม”เครือข่ายโรแมนซ์สแกม สื่อรักออนไลน์ “ หลังจากเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 7 จุด ทั้งในกรุงเทพฯ, นครสวรรค์ , ภูเก็ตและปทุมธานี พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 คนมีน.ส.ปุณยวีร์ ชูสินจิรพัฒน์ อายุ 46 ปี นายอูโซซูกะวู หรือ Mr.Ezeneche Uzochukwu Jerome อายุ 44 ปี สัญชาติไนจีเรีย

น.ส.ศศิธร นวลแก้ว อายุ 22 ปี นายสุดใจ กำนนท์ อายุ 34 ปี นายทศพล ศิริปรุ อายุ 33 ปีและนายนิรันดร เทียนถาวร อายุ 29 ปี ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่นและร่วมกันทุจริตหรือหลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ประการที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

แก๊งแสร้งรักออนไลน์

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. แถลงจับแก๊งแสร้งรักออนไลน์

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดของกลาง รถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต ป้ายแดง เงินสดจำนวน 906,000 บาท โทรศัพท์มือถือจำนวน 7 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคารจำนวน 18 เล่ม เครื่องประดับ 45 รายการ, นาฬิกาข้อมือ 11 เรือน เครื่องประดับลักษณะคล้ายงาช้าง จำนวน 2 ชิ้น บัตรกดเงินอิเล็กทรอนิกส์อีก 11 ใบ

พล.ต.ต.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า เมื่อปลายปี 2563 มีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนต่อพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. ว่า ถูกแก๊งคนร้ายหลอกเงินไป 1 ล้านบาท จึงมีการสืบสวนจนทราบว่า คนร้ายแก๊งนี้มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ใช่บัญชี อินสตราแกรม หรือ ig ใช้ชื่อว่า Mr.Lanny Gray ติดต่อไปหาผู้เสียหายตีสนิทเชิงชู้สาว

อ้างตัวเป็นนักธุรกิจสัญชาติอเมริกา วัยเกษียณ ทำงานอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย หลังจากสนิทสนมกันก็เปลี่ยนไปพูดคุยผ่านไลน์ ตลอดเวลาจะส่งข้อความหวังว่า จะมาใช้ชีวิตร่วมกันกับผู้เสียหายที่ประเทศไทย

พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวต่อว่า เมื่อผู้เสียหายเชื่อใจ ก็จะอ้างว่าได้ส่งทรัพย์สินมีค่าสำคัญหลายอย่างมาให้ แต่ของจะถูกใส่ไว้ในกระเป๋าเดินทางและกล่องพัสดุ ขอให้ผู้เสียหายไปติดต่อรับด้วย จากนั้นไม่นานก็จะมีผู้ร่วมขบวนการคนไทยโทรศัพท์มา อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทส่งสินค้าระหว่างประเทศ (shipping)

แจ้งว่ากระเป๋าเดินทางและกล่องพัสดุดังกล่าวมาถึงแล้ว แต่ก็มีขั้นตอนการส่งและมีค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่ต้องชำระเงินเอง ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อยอมโอนเงินไปรวมทั้งสิ้นเกือบ 1 ล้านบาท แต่หลังจากจ่ายเงินไปแล้ว กลับไม่ได้รับของแต่อย่างใด

นอกจากนี้กลุ่มผู้ต้องหายังวางแผนเตรียมหลอกเงินผู้เสียหายเพิ่มอีก โดยให้ผู้ร่วมขบวนการอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโทรศัพท์มาจากประเทศมาเลเซีย บอกว่า Mr.Lanny Gray ประสบอุบัติเหตุอาการสาหัส ขอเรียกเก็บเงินค่ารักษาพยาบาลอีกเกือบ 5 แสนบาท แต่ผู้เสียหายไม่หลงเชื่อ ก่อนมีการเข้าร้องเรียนดังกล่าว

ส่วนพ.ต.อ.วิวัฒน์ กล่าวว่า กลุ่มคนร้ายมีทั้งหมด 7 คน มีนายอูโซซูกะวู กับน.ส.ปุณยวีร์ สองสามีภรรยา เป็นหัวหน้าขบวนการ มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อถูกหลอกหลายราย เพราะพบมีการโอนเงินจากบัญชีคนอื่น เข้ามายังบัญชีของกลุ่มคนร้ายเป็นจำนวนมาก

ซึ่งจากการตรวจสอบบัญชีธนาคารของน.ส.ปุณยวีร์ แค่ระหว่างปี 2563-2564 มีเงินหมุนเวียนในบัญชีถึง 200 ล้านบาท

จากการตรวจค้นร้านอาหารและร้านรับแลกเงินของนายอูโซซูกะวู คาดว่าประกอบธุรกิจบังหน้า พบเอกสารการแลกเงินตราไปต่างประเทศเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าน่าจะเป็นวิธีการฟอกเงินอย่างหนึ่ง

จากการตรวจสอบประวัติของนายอูโซซูกะวู พบเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันเมื่อปี 2561 ที่ จ.เชียงใหม่ โดยอ้างตัวเป็นทหารแอฟริกันปลดประจำการ หลอกเหยื่อ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 6 คนให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่ง สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค