ข่าวรวบหนุ่มสาวส่งยา ผ่านบริษัทส่งของเอกชน ปลายทางเกาหลีใต้ ได้ของกลางอื้อ - kachon.com

รวบหนุ่มสาวส่งยา ผ่านบริษัทส่งของเอกชน ปลายทางเกาหลีใต้ ได้ของกลางอื้อ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ตำรวจโคกคราม รวบหนุ่มสาวส่งยา ผ่านบริษัทส่งของเอกชน ปลายทางเกาหลีใต้ ได้ของกลางอื้อ

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รรท.ผบก.น.2 สั่งการ พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผกก.สน.โคกคราม พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน ทำการจับกุมผู้ต้องหา คดีร่วมกันพยายามส่งออกวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) เพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พ.ค.64 ตํารวจ สน.โคกคราม รับแจ้งจาก บริษัทแห่งหนึ่งย่านบึงกุ่ม ซึ่งเป็นบริษัทส่งพัสดุข้ามประเทศ ว่าตรวจพบพัสดุที่ได้รับมา เพื่อส่งต่อไปยังประเทศเกาหลี มีลักษณะคล้ายยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตํารวจเข้าทําการตรวจสอบ โดยพ.ต.อ.ศรีสันต์ สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน และพนักงานสอบสวนลงพื้นที่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ทั้งกล้องวงจรปิด และวัตถุพยานต่างๆ

ต่อมาวันที่ 19 พ.ค.64 ทางบริษัทขนส่งดังกล่าวได้แจ้งให้ตํารวจ สน.โคกคราม เข้าตรวจสอบกล่องพัสดุที่ส่งมายังบริษัทฯ อีกครั้งโดยส่งผ่านบริษัทส่งของเอกชน ซึ่งผู้ส่งพัสดุดังกล่าวนั้นเป็นบุคคลคนเดียวกับที่ส่งพัสดุเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ตรวจพบสารเสพติด

จากนั้นฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม สืบสวน จนทราบว่า บุคคลที่ส่งพัสดุคือ น.ส.ธันยมัย ศิริเวช อายุ 25 ปี และนายบี นามสมมุติ อายุ 18 ปี ทั้งสองเป็นแฟนกัน พักอาศัยอยู่ที่ ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย จึงได้ขออนุมัติศาลอาญาหมายจับ ในข้อหาร่วมกันพยายามส่งออกวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) เพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากนั้นวันที่ 21 พ.ค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้เดินทางพร้อมหมายจับ ไปยังบ้านผู้ต้องหา และได้เข้าทําการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองได้ที่บ้านพัก ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย

จากนั้นฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม ได้ทําการสืบสวนขยายผลจากน.ส.ธันยมัย ผู้ต้องหาตามหมายจับ จนสามารถขยายผลจับกุมนายวสันต์ หรือ ต้น แซ่ลิ้ม อายุ 30 ปี และนายยุรนันท์ สวนมา อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) บรรจุอยู่ใน ถุงพลาสติกสีน้ำเงินรวม 1,600 เม็ด และบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดํา มีรูปแอปเปิ้ลด้านสีเทาด้านหนึ่ง 2 ถุง บรรจุถุงละ 200 เม็ด รวม 400 เม็ด ทั้งนี้ มื่อรวมทั้งหมด 2,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดเกร็ดใส บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบรูดเปิดปิด น้ำหนักชั่งรวมถุงประมาณ 97.4 กรัม จับกุมได้ที่บริเวณ ภายในซอยประเสริฐมนูกิจ 31 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. ในวันที่ 22 พ.ค.64 จากนั้นได้นําผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นําส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.อ.ศรีสันต์ กล่าวว่า จากนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ให้ทุกสน.ได้ดูแลกวดขันในเรื่องสิ่งผิดกฏหมายและยาเสพติด โดยให้ทุกพื้นที่ได้ป้องกันและปราบปราม โดยเฉพาะให้สร้างมวลชนในพื้นที่ช่วยเป็นหูเป็นตา ให้ทำให้ประชาชนพื้นที่ปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน จนเป็นที่มาของการจับกุมผู้ต้องหาค่ายาเสพติด ส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ ซึ่งได้มีการติดต่อทางโซเชียล กระทั้งมีการสืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องได้ โดยสารภาพว่าได้นำส่งให้บุคคลปลายทางประเทศเกาหลีมาแล้ว 2-3 ครั้ง และล่าสุดมาถูกจับกุมดังกล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค