ข่าวสาวหวั่นไม่ปลอดภัย ห่วงตา-ยายอายุ70 จะถูกทำร้ายอีก วอนตร.จับไปบำบัด - kachon.com

สาวหวั่นไม่ปลอดภัย ห่วงตา-ยายอายุ70 จะถูกทำร้ายอีก วอนตร.จับไปบำบัด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

สาวโพสต์วอนช่วยเหลือ หวั่นไม่ปลอดภัย ห่วงตา-ยายอายุ 70 จะถูกทำร้ายอีก วอนตร.จับหนุ่มคลั่งไปบำบัด ก่อนหน้านี้ก็เผาบ้าน แจ้งจนท.ดับทัน

วันที่ 20 พ.ค. 64 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากนายพาวัน ลูกพี่ลูกน้อง อายุ 30 ปี เคยติดคุกคดียาเสพติดมาแล้ว 6 ปี มีพฤติกรรมทำลายข้าวของในบ้าน รวมถึงเผาบ้านตัวเอง นอกจากนี้ยังทำร้าย ผู้เป็นแม่ และตายกับยาย อายุ 70 ปี ขณะนี้ 3 ชีวิตที่อยู่ในบ้านเสี่ยงมาก เบื้องต้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยเจ้าหน้าที่มาดูเหตุการณ์แต่ก็ไม่ได้รับตัวผู้ก่อเหตุไป เหตุเกิดที่ ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ผู้โพสต์เหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนมาป้อนข้าวให้ยายเป็นประจำ จู่ ๆ ผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาขู่ว่า ทำอะไรไว้ ระวังตัวให้ดี ก่อนจะพังของใส่ตน จึงรีบกลับมาบอกพ่อ เมื่อช่วงบ่ายมาทราบมาว่า ผู้ก่อเหตุทะเลาะกับแม่ตัวเอง ทำลายข้าวของ และน้าได้ไปแจ้งตำรวจ สภ.ในควน เข้ามาดูแล้วแต่ก็ไม่ได้รับตัวไป จนกระทั่งเมื่อกลางดึกมีคนโทรมาบอกว่าก่อเหตุเผาบ้านอีก ก่อนจะแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงชาวบ้านร่วมกันดับไฟ

น.ส.เอ กล่าวต่อว่า ปกติตากับยายก็อยู่ตามลำพัง ใกล้กับบ้านที่ถูกเผา ส่วนใหญ่เป็นตนและแม่ รวมถึงพี่สาว น้า คอยดูแลอยู่ นอกจากนี้ลุงจะมารับยายไปดูแลบ้าง เพราะยายมีโรคประจำตัวหลายโรค ส่วนผู้ก่อเหตุมีประวัติเรื่องยาเสพติด และเคยถูกจับดำเนินคดีเรื่องยาเสพติดมาแล้ว หลังจากออกมาแล้วจะมีพฤติกรรมอาละวาด ทำลายของบ่อยมาก เคยทุบตีแม่ด้วย นาน ๆ ครั้ง เมื่อไปแจ้งความก็ถูกจับไปไม่นานก็ปล่อยตัวออกมา เมื่อหลายปีก่อนเคยขว้างของใส่ตาได้รับบาดเจ็บเย็บไปหลายเข็ม เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็ได้โปแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาจับแต่ตำรวจก็ไม่มา ตนก็ไม่สะดวกไปโรงพักเนื่องจากลูกยังเล็กอยู่

ตนอยากพาตา ยาย ออกจากจุดนี้ จากการปรึกษาคนในบ้านคือให้พายายมาสร้างบ้านอยู่ตรงที่ดินพ่อ ซึ่งอยู่ติดกับบ้านตน แต่ก็ต้องหางบสร้างบ้าน ตนสามารถดูแลได้เต็มที่ แต่หากอยู่ตรงนี้ก็ไม่สามารถดูแลอย่างเต็มที่ เพราะตนต้องทิ้งลูกมาดูแลเป็นครั้งคราว ก็ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุจะมาทำร้ายตนตอนไหน เมื่อเช้านั้นได้พูดคุยกับทางปลัด ทราบมาว่ามีงบซ่อมแซม 200,000 บาท

หากให้สร้างบ้านใหม่ก็ต้องรอนานเพราะมีคิวเยอะ หลังจากนี้ก็ต้องรองบอาจจะได้ช่วง 1-2 เดือน แต่หากยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาจับผู้ก่อเหตุไปเราก็จะอยู่กันด้วยความหวาดระแวง ตอนนี้ก็รู้สึกเครียดและเป็นห่วงตากับยายเพราะทั้งสองเป็นคนดูแลตนมาตั้งแต่เล็ก ตนเชื่อว่าผู้ก่อเหตุต้องทำร้ายตนแน่

ด้าน น.ส.สุภาวรรณ สิงห์อินทร์ อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ชีพ อบต.โพรงจระเข้า กล่าวว่า ตนเคยมาช่วยรับตา ยาย ไป รพ. 2 ครั้ง เพราะมีอาการไข้ หอบ กินข้าวไม่ได้ ครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมายังสามารถเดินขึ้นรถเองได้ ก็ต้องอยู่ รพ.คนเดียวไม่มีใครมาเฝ้า และครั้งล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาตนก็มารับอีก ปรากฏว่าเดินไม่ได้แล้ว จากที่ดูมีความเป็นอยู่ลำบากไม่มีอะไรนอน ต้องนอนบนไม้ ไม่มีที่นอน มีผ้าเพียงชุดเดียว ทาง อบต.ก็มาดูแล นำของมาบริจาคตลอด

ขณะที่ชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง เล่าว่า ที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมทำร้ายข้าวของอยู่แต่ในบ้านของตัวเอง แต่กับคนนอกบ้านก็ไม่ได้ทำร้ายหรือยุ่งเกี่ยวอะไร แต่ตนก็กลัวถึงแม้ว่าจะไม่ได้มาทำร้าย หรือยุ่งกับตนก็ตาม ก็เป็นมาเพียงแค่ช่วงเดือนนี้ ตนก็มาขายของเสร็จแล้วก็กลับบ้าน ก็เห็นอาละวาดบ้าง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยพาไปบำบัด เผื่ออาการเขาดีขึ้น ตนก็มีพูดคุยบ้าง ก็ไม่ได้มีนิสัยก้าวร้าว พูดจาดี ครับทุกคำ

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค