ข่าวค้นบ้านญาติที่เกาะยาว ล่ากระชั้น 'บังฟิต' ออกหมายจับน้องชายเพิ่ม ร่วมทีมฆ่าฝังดิน - kachon.com

ค้นบ้านญาติที่เกาะยาว ล่ากระชั้น 'บังฟิต' ออกหมายจับน้องชายเพิ่ม ร่วมทีมฆ่าฝังดิน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ตร.ล่ากระชั้น บุกค้นบ้านญาติ ‘บังฟิต’ ที่เกาะยาว จ.พังงา หลังสายรายงานว่า มีคนหนีมาซ่อนตัว ออกหมายจับน้องชายเพิ่ม ร่วมทีมฆ่าฝังดินเสี่ยสุชาติ

กรณี นายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 54 ปี ชาวอ.ลำทับ จ.กระบี่ ถูกฆ่าเผาฝังดินในสวนปาล์ม ใกล้กับบ้านหนองแบกม.1 ต.หนองทะเล เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ปมสังหารน่าจะมาจากความขัดแย้งเรื่องหนี้สิน ที่ผู้ตายไปทวงกับนายสุริยา หรือบังฟิต เริงสมุทร จำนวน 3 แสนบาท ก่อนถูกสังหารโหด ล่าสุดศาลจังหวัดกระบี่ออกหมายจับ ผู้ต้องหา 3 คนคือ นายสุริยา หรือบังฟิต เริงสมุทร อายุ 32 ปี และพี่ชายคือนายสุรชัย หรือกิบหลี เริงสมุทร อายุ38ปี และญาติอีก 1 คน คือนายสุวิทย์ เริงสมุทร อายุ 26 ปี ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

นายสุริยันต์ เริงสมุทร หรือ บังกอหนี

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 17 พ.ค.64 เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี เก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุตรวจหาหัวกระสุนที่ยิง นายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 54 ปีเสียชีวิต ภายในสวนยางพาราที่เกิดเหตุในพื้นที่บ้านหนองแบก ม.1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ เพื่อสแกนค้นหาและเก็บหลักฐาน เพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่พบรอยหัวกระสุน ฝังในต้นยางพารา ห่างจุดที่ลงมือยิง 10 เมตร ฝังลึกในลำต้นยาง 2 หัว และรอยแฉลบ 1 จุด เจ้าหน้าที่ต้องใช้มีดเฉพาะเจาะออกมา ให้พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ

ส่วนทางด้านคดี ภายหลัง นายสุริยา หรือบังฟิต และนายสุรชัย หรือบังกิบหลี เริงสมุทร 2 พี่น้องที่หลบหนีมีการติดต่อผ่านพ่อว่าจะเข้ามอบตัวนั้น ชุดสืบสวนเชิญตัวมาให้ข้อมูลแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทั้ง 2 คนแต่อย่างใด ตำรวจชุดสืบสวนเชื่อว่านายสุริยาน่าจะแยกตัวหลบหนี กับนายกิบหลี และนายกอหนี ส่วนน้องชายอีกคนชุดสืบสวนกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับ

วันนี้ พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.ปพ.ภ.8 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ่าวนาง แบ่งกำลังเพื่อลงเรือไปตรวจค้นที่บ้านญาติของนายสุริยาที่อ.เกาะยาวจ.พังงา หลังจากมีสายรายรางานว่า มีผู้สงสัยอย่างน้อย 1 คน หลบหนีไปซ่อนตัวที่เกาะยาว จังหวัดพังงา

ด้าน พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวน กล่าวถึงประเด็นที่มีข้อมูลว่า นายสุริยาหรือบังฟิต และนายสุรชัยหรือกิบหลี 2 พี่น้องเริงสมุทร พยายามติดต่อผ่านผู้นำชุมชนในพื้นที่ ต.หนองทะเล ในการเป็นคนกลางในการประสานเข้ามอบตัว ว่าเรื่องดังกล่าว ได้ข่าวมาเหมือนกัน แต่ไม่ได้ประสานมาโดยตรง

ตนเชื่อว่าผู้ต้องหาพยายามจะให้ข้อมูลมอบตัวมา โดยพยายามติดต่อผ่านทางผู้นำชุมชนในพื้นที่ เพื่อให้ตำรวจลดการกดดันในการติดตามตัว แต่ตนไม่ได้สนใจเรื่องนี้ เพราะทางตำรวจยังต้องติดตามตัวมาให้ได้ โดยส่งทีมติดตามไปกดดันทุกรูปแบบ และหาเบาะแสที่หลบซ่อนตัว ของผู้ต้องหาทุกช่องทาง

นายสุจินต์ เริงสมุทร พ่อของบังฟิต และนายกิบหลี กล่าวถึงกรณีที่ลูกชายถูกออกหมายจับและกำลังหลบหนีว่า ตามที่เห็นข่าวทางสื่อว่าลูกชายทั้ง 2 คน เป็นกลุ่มอิทธิพล และค้ายาเสพติดในพื้นที่ ยืนยันว่าลูกของตนไม่ได้เป็นผู้มีอิทธิพล หรือยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยปกติบังฟิต จะเป็นคนมีนิสัยดี ชอบช่วยเหลือชาวบ้านในหมู่บ้าน เวลามีงานทำบุญก็มักจะไปร่วมทำบุญกับชาวบ้าน อยู่เสมอ

ส่วนที่ถูกออกหมายจับกล่าวหาว่าเป็นทีมสังหารนายสุชาตินั้น โดยส่วนตัวตนไม่เชื่อว่าลูกชายจะเป็นคนลงมือทำ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้หากลูกชายติดตามข่าว ก็อยากให้เข้ามอบตัวกับตำรวจทั้ง 2 คน เพื่อมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ แต่หากลูกเป็นคนลงมือทำจริง ตนในฐานะพ่อก็ต้องขอโทษไปยังญาติของผู้เสียชีวิตด้วย

ล่าสุด พงส.สภ.อ่าวนาง นำสำนวนการสอบสวน ไปยื่นศาลขอหมายจับอีก 1 เป็นคนที่ 4 หลังมีพยานหลักฐานยืนยันว่าร่วมก่อเหตุด้วย คือนายสุริยันต์ เริงสมุทร หรือ บังกอหนี อายุ 30 ปี น้องชายบังฟิต ที่อยู่ระหว่างหลบหนีอยู่เช่นกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจากข่าวทางอ้อมออนไลน์

.......

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค