ข่าวสั่งสอบ ผญบ.ยิงปืน ระงับเหตุตีกัน เจ้าตัวแจงป้องกันตัว โดนแก๊งวัยรุ่นด่าหยาบ - kachon.com

สั่งสอบ ผญบ.ยิงปืน ระงับเหตุตีกัน เจ้าตัวแจงป้องกันตัว โดนแก๊งวัยรุ่นด่าหยาบ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วัยรุ่น 2 กลุ่มในพื้นที่ อ.พล จ.ขอนแก่น มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน โดยมีผู้ใหญ่บ้านออกมาระงับเหตุพร้อมกับยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 9 นัด ล่าสุดผู้ว่าฯ สั่งสอบแล้ว

วันที่ 17 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature” โพสต์คลิปเหตุการณ์วัยรุ่น 2 กลุ่มมีปากเสียงกัน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.พล จ.ขอนแก่น ก่อนที่จะมีผู้ใหญ่บ้านปั่นจักรยานเข้ามาตรวจสอบระงับเหตุ แต่เกิดควบคุมอารมณ์ไม่อยู่จะเข้าไปทำร้ายกลุ่มวัยรุ่น จนชาวบ้านคนอื่น ๆ ต้องเข้ามาห้าม พร้อมทั้งผู้ใหญ่บ้านชักปืนที่พกมาด้วยยิงขู่ขึ้นฟ้าจำนวน 9 นัด จนทุกคนวิ่งหนี

โดยจุดเกิดเหตุ จุดแรกบนถนนสายเมื่อ อ.พล ไป อ.หนองสองห้อง พื้นที่บ้านตำแย ต.เมืองพล อ.พล เป็นจุดที่พบกลุ่มเด็กแว้น จอดรถเตรียมแข่งความเร็วบนถนนสายดังกล่าว และเป็นจุดที่ น.ส.วนิดา อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นทอม ถูกชายวัยรุ่นอายุ 20-25 ปี รุมทำร้ายแล้วหลบหนีไป จากนั้นจุดที่ 2 เป็นบ้านของผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นคนลงมือทำร้าย ซึ่งอยู่ภายในหมู่บ้าน ต.โสกนกเต็น อ.พล และจุดที่3 เป็นจุดที่ถูกผู้ใหญ่บ้านยิงปืนขู่ 9 นัด และมีคนบันทึกภาพเป็นคลิปเอาไว้ได้

น.ส.วนิดา กล่าวว่า มีอาชีพขายลาบเป็ด ริมถนนหน้าหมู่บ้าน โดยเมื่อคืนวันที่ 15 พ.ค. 64 ที่ผ่านมาเวลา 20.30 น. ขี่รถจักรยานยนต์ ไปทำธุระในเมืองพล ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 4 กม. ขณะขี่รถอยู่บนถนน ห่างจากหมู่บ้านเล็กน้อยก็พบเด็กแว้นเป็นชายวัยรุ่น 3-4 คน จอดรถจักรยานยนต์ เรียงหน้ากระดานจนเต็มถนนเลนขาเข้าไป อ.พล อีกกลุ่ม มีประมาณ 7-8 คน จอดรถจับกลุ่มกัน

จึงไม่กล้าขี่รถจักรยานยนต์หลบ เพราะกลัวรถที่วิ่งสวนทางชน จึงจอดรถพร้อมกับตะโกนถามกลุ่มเด็กแว้นว่า จอดรถแบบนี้ได้ไง ขับรถยังไงกัน จากนั้นกลุ่มเด็กแว้นก็เข้ามารุมทำร้าย เตะต่อย จนรถจักรยานยนต์ล้ม เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บตามใบหน้าและร่างกาย รวมถึงซิลิโคน ที่เพิ่งเสริมจมูกมาเคลื่อน และมีอาการปวด

จากนั้นกลุ่มเด็กแว้นก็ขี่รถหลบหนีไป เมื่อตั้งสติได้ จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านไปบอกญาติพี่น้องให้ทราบ หลานสาวจึงขี่รถจักรยานยนต์ออกตามหากลุ่มเด็กแว้น ด้วยความเป็นห่วงหลานจึงให้แฟนสาวพาขี่รถตามไป

น.ส.วนิดา กล่าวต่อว่า ขณะที่จอดรถถามเด็กแว้นนั้น จำได้ว่ามีรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ทะเบียนได้คือ 877 จึงขี่รถจักรยานยนต์ตามหารถทะเบียนดังกล่าว ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่คนละฟากถนนกับบ้านตำแย และไปพบรถจักรยานยนต์ ทะเบียนดังกล่าวที่บ้านหลังหนึ่ง จึงเข้าไปสอบถาม และพบกับแม่ยายของผู้ต้องสงสัย จึงบอกเรื่องราวที่เกิดขึ้น และแจ้งให้ทราบว่าต้องการความเป็นธรรมกรณีที่ลูกเขย ทำร้ายร่างกาย แต่ไม่มีคนสนใจ

จากนั้นไม่นานก็มีผู้ใหญ่บ้านมา จึงขอความเป็นธรรม แต่กลับถูกต่อว่าและยิงปืนขู่ถึง 9 นัด ด้วยความกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงพากันเดินทางกลับออกมาและไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.เชาวรัฐ สิงโต สว.(สอบสวน) สภ.พล จ.ขอนแก่น ให้มารับผิดชอบ

ต่อมา ผู้ใหญ่บ้าน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.พล พร้อมกล่าวว่า ในคืนเกิดเหตุ ลูกบ้านโทรศัพท์ไปแจ้งว่า มีวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน เข้ามามีเรื่องทะเลาะวิวาทกับคนในหมู่บ้าน จึงรีบไปตรวจสอบ โดยพกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นปืนสวัสดิการของรัฐให้ผู้ใหญ่บ้านเอาไว้ป้องกันตัวในกรณีมีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นในพื้นที่ติดตัวไปด้วย เมื่อไปถึงก็พบกลุ่มวัยรุ่นอยู่ในที่เกิดเหตุ บางคนถืออาวุธมีดติดตัวมาด้วย จึงสอบถามว่า มีเรื่องอะไรกัน

แต่กลุ่มวัยรุ่นไม่ฟัง ทั้งยังใช้คำพูดที่หยาบคายว่า “ผู้ใหญ่บ้านหมาๆ ไม่รู้เรื่องอะไรไม่ต้องพูด” และคนถือมีดพยายามพุ่งเข้ามาหา 2 ครั้ง เห็นท่าไม่ดี จึงยิงปืนขู่ 2 นัด ก็ไม่ยอมออกไป ยังจะเข้ามาหาเรื่องอีก จึงตัดสินใจยิงรัวจนหมดแม็ก วันรุ่นบ้านตำแยจึงยอมกลับออกจากหมู่บ้านไป

ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวต่อว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ลูกบ้านทะเลาะวิวาทกัน ในฐานะผู้นำชุมชนก็ต้องระงับเหตุ สร้างความเข้าใจต่อกัน และไม่ติดใจ แต่ปรากฏกฏว่ามีการแชร์ภาพในโซเชียลเสมือนว่าผู้ใหญ่บ้านผิด ที่ยิงปืนขึ้นฟ้า ทั้งที่ก็น่าจะทราบความจริงว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร เมื่อชาวบ้านมาแจ้งความกล่าวหา ก็ต้องมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน และจะเข้ารายงานข้อเท้จจริงกับนายอำเภอพล ให้ทราบข้อเท็จจริง โดยมีชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ มาให้ปากคำด้วย

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี กล่าวว่า คืนวันที่15 พ.ค. ที่ผ่านมา น.ส.วนิดา บุกมาที่บ้านพร้อมเพื่อนที่มีอาวุธมีดปลายแหลมติดตัวมาด้วย มาถามหาสามีตน โดยที่กล่าวหาว่าสามีทำร้ายร่างกาย จึงบอกให้ไปหาพยาน หลักฐานมา และให้ไปแจ้งตำรวจ แต่เขาบอกว่า ถ้าอยากจบเรื่อง ขอแทงสามี 1 แผลแล้วจบกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ที่จู่ ๆ มากล่าวหากันแล้ว จะมาแทงกันในบ้านอีก

จากนั้นเรื่องราวก็ลุกลาม เพราะกลุ่ม น.ส.วนิดา ไปทำร้ายวัยรุ่นในหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านจึงมาระงับเหตุ แต่ถูกกลุ่ม น.ส.วนิดา พูดจาดูหมิ่น ดูแคลน หาเรื่องตลอดเวลา จนผู้ใหญ่บ้านต้องยิงปืนขึ้นฟ้าระงับเหตุ และให้ออกจากหมู่บ้านไป

ขณะที่ พ.ต.ท.จันทโรภาส ชัยลา รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.พล จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษบุคคลต่างๆ รวมถึงอยากได้รับการดูแลจากบุคคลที่ก่อเหตุ พนักงานสอบสวนก็จะทำการสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงสอบสวนผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ด้วย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับใคร เพราะทุกอย่างต้องว่ากันตามพยานหลักฐานและขั้นตอนของกฎหมาย

ส่วน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนั้น ได้สั่งการให้นายอำเภอพล จ.ขอนแก่น ทำการตรวจสอบ สอบสวนข้อเท็จจริง แล้วรายงานมาตามขั้นตอน ว่าสาเหตุที่ยิงปืนนั้น มีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ หรือยิงด้วยสาเหตุใด เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับคนที่ปฏิบัติหน้าที่ ดูแลความสงบสุขของประชาชนด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจากข่าวทางอ้อมออนไลน์

.......

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค