ข่าวสาวแจ้งจับเพื่อนตั้งตัวเป็นเท้าแชร์ แต่เชิดเงิน มึนตร.ไม่รับแจ้ง บอกไม่เคยทำคดีแบบนี้ - kachon.com

สาวแจ้งจับเพื่อนตั้งตัวเป็นเท้าแชร์ แต่เชิดเงิน มึนตร.ไม่รับแจ้ง บอกไม่เคยทำคดีแบบนี้
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

สาวแจ้งจับเพื่อนตั้งตัวเป็นเท้าแชร์ เชิดเงินเหยื่อ สุดมึนตร.ไม่รับแจ้งความ บอกไม่เคยทำคดีแบบนี้ เผยเหยื่อเกือบ 100 คน จะไปทวงเงินกลับโดนโพสต์ภาพปืนข่มขู่

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ขอนแก่น น.ส.มาฆพร ก้านพลู อายุ 33 ปี ชาว อ.เมือง จ.ขอนแก่น นำเอกสารหลักฐานการถูกฉ้อโกงจากขบวนการเล่นแชร์รายใหญ่ในพื้นที่เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี และ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจ.ขอนแก่น ให้จัดการกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ที่ยังคงกระทำการอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย หลังจากที่ไม่สามารถแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเวรฯบอกว่า ไม่เคยทำคดีในลักษณะเช่นนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จากศูนย์ดำรงธรรมได้ทำการรับเรื่องและดำเนินการตามขั้นตอน รวมทั้งสอบปากคำเบื้องต้นเพื่อสืบสาวถึงต้นตอของเรื่องดังกล่าว

น.ส.มาฆพร กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายที่ถูกเจ้ามือรายนี้ติดต่อประสานงานเพื่อเอาผิดแล้วในหลายจังหวัด ซึ่งก็แจ้งผู้เสียหายที่มีอยู่เกือบทั่วทั้งประเทศ ให้นำเอกสารหลักฐานต่างๆเข้าแจ้งความดำเนินคดี หรือการร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม เนื่องจากเจ้ามือหรือเท้าแชร์รายนี้ ตั้งตัวเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ซึ่งแม้ว่าจะมีหน้าที่การงานที่ชัดเจนในการเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจทั้งครอบครัว แต่ก็ตั้งตัวเป็นเจ้ามือและรับเล่นแชร์มาตั้งแต่ปี 2561

โดยส่วนตัวตนเองและเจ้ามือดังกล่าว นั้นเป็นเพื่อนสนิทที่เรียนด้วยกันมา ตั้งแต่ระดับชั้นมัธยม โดยชวนเพื่อนๆ เล่นแชร์กันตั้งแต่ต้นปี 2561 ทั้งหมด 2 รูปแบบคือแชร์เงินอมเงินต้น 100,000 บาท และแชร์แจกดอกกองละ 10,000 บาท ตนจึงตัดสินใจร่วมเล่นแชร์ ที่ตั้งชื่อวงว่า “แชร์บ้านภัทร” เริ่มจากแชร์เงินออม ซึ่งมีผู้ร่วมเล่นด้วยกันทั้งหมด 19 คน ซึ่งตนเป็นคนที่ 15 ที่ต้องจ่ายเงินออมให้กับวงเป็นจำนวนเงินเดือนละ 4,800 บาท เริ่มจ่ายมาตั้งแต่เดือน ก.พ.2561 และหากครบกำหนด 15 เดือนจะได้รับเงินจำนวน 100,000 บาท ขณะเดียวกันยังคงเล่นแชร์แจกดอก กองละ 10,000 บาท ซึ่งท่าวแชร์กำหนดว่าจะปันกำไรหรือดอกเบี้ย คือ 5 วันได้รับเงิน 500 บาท 10 วัน ได้รับดอกเบี้ย 1,000 บาท สูงสุด 35 วันได้รับดอกเบี้ย 3,000 บาท

“เมื่อตกลงเล่นแชร์ทั้ง 2 วง จึงโอนเงินไปในบัญชีธนาคารของท้าวแชร์อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งครบกำหนดคือช่วงต้นปี 2563 ท้าวแชร์เริ่มไม่ปันดอกเบี้ย เริ่มสะดุด ไม่จ่ายเงินตรงตามที่กำหนด จึงสอบถามก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอด จนกระทั่งกลางปี 2563 ท้าวแชร์เปลี่ยนประเด็นไปขอให้ร่วมลงทุนเรื่องที่ดิน ซึ่งก็สังหรณ์ใจแล้วว่า พฤติกรมเริ่มเปลี่ยนไปอย่างมาก

เงินที่เคยได้รับหรือเงินต้นที่ควรจะได้จากการลงทุนควรที่จะโอนเงินมาให้แต่ก็ไม่ได้ และผ่อนผันมาตลอดจนกระทั่ง ต้นปี 2564 ท้าวแชร์เริ่มหายไปและติดต่อไม่ได้ จึงตัดสินใจไปหาที่บ้านที่ บ.หนองกุง ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น ก็ไม่พบ แต่กลับพบว่าคนในครอบครัวของเท้าแชร์ โพสต์รูปภาพปืนในลักษณะข่มขู่ว่า ใครมาทวงจะได้รับอันตรายแน่นอน” น.ส.มาฆพร กล่าว

น.ส.มาฆพร กล่าวต่อว่า เฉพาะของตนสูญเงินกับท้าวแชร์รายนี้ รวม 130,000 บาท ซึ่งหากนับรวมคนในวงที่เล่นร่วมกันทั้งประเทศ 96 คน ยอดความสูญเสียน่าจะแตะหลักหลายล้านบาท ขณะเดียวกันยังคงพบว่าเท้าแชร์รายนี้ยังนำเงินไปลงทุนกับเท้าแชร์รายอื่น และเชิดเงินไปอีกหลายแสนบาทอีกด้วย จึงตัดสินใจเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเท้าแชร์รายดังกล่าว เพราะอาจจะไปหลอกลวงคนอื่นๆ อีกจำนวนมาก

ขณะเดียวกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปที่บ้านเท้าแชร์รายนี้ ก็พบว่ายังคงอยู่แบบสุขสบาย มีรถหลายคัน มีกิน มีใช้ อย่างฟุ่มเฟือย โดยไม่สนใจผู้เสียหาย อีกทั้งหากจะไปทวงที่บ้านก็กลัวจะถูกทำร้ายร่างกาย หรือเกิดอันตรายได้ เพราะคนในครอบครัวของเท้าแชร์รายนี้มีการข่มขู่ผ่านโซเชียลมีเดียด้วยอาวุธปืนประเภทต่างๆ อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้เสียหายดังกล่าวเดินทางเข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น โดยนำเอกสารหลักฐานต่างๆไปอย่างครบถ้วน แต่ไม่สามารถลงบันทึกประจำวันหรือดำเนินการใดๆได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานสอบสวนเวรฯ ไม่รับแจ้งความหรือดำเนินการใดๆ โดยระบุว่าไม่เคยทำคดีในลักษณะเช่นนี้ จึงทำให้กลุ่มผู้เสียหายนำเอกสารทั้งหมดเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อศูนย์ดำรงธรรมเพื่อหวังพึ่ง นายกรัฐมนตรีและ ผวจ.ขอนแก่น เอาผิดกับกลุ่มขบวนการดังกล่าวอย่างถึงที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลจากข่าวทางอ้อมออนไลน์

.......

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค