ข่าวกองปราบจัดทีมล่า 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' หาเบาะแสแหล่งซ่อนตัว บ้านคนมีสี-บิ๊กขรก. - kachon.com

กองปราบจัดทีมล่า 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' หาเบาะแสแหล่งซ่อนตัว บ้านคนมีสี-บิ๊กขรก.
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กองปราบจัดทีมล่า ‘ประสิทธิ์ เจียวก๊ก’ หาเบาะแสแหล่งซ่อนตัว บ้านคนมีสี-บิ๊กขรก. ผู้การกองปราบยันไม่พบความเชื่อมโยงนักการเมืองดัง

จากกรณีกองปราบร่วมกับ บก.ปอศ. และ บก.ปอท. เปิดปฏิบัติการ “ปิดเกมส์ คนเหนือโลก” บุกทลายเครือข่ายของ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน หลังร่วมกับพวกเปิดบริษัทในลักษณะเครือข่ายใหญ่ หลอกนักลงทุนหลายรูปแบบ อ้างได้รับผลตอบแทนสูง สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้แล้ว 4 คน อยู่ระหว่างตามจับนายประสิทธิ์ หัวหน้าขบวนการ ตามที่เคยเป็นข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 15 พ.ค.64 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. เปิดเผยความคืบหน้าว่า คดีนี้สามารถจับกุมผู้กระทำผิดไปได้แล้วจำนวนหนึ่ง ขณะอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมให้สำนวนมีความแน่นหนามากขึ้น เนื่องจากคดีดังกล่าวมีมูลค่าความเสียหายค่อนข้างสูง รวมทั้งมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก การดำเนินการจึงต้องละเอียดรอบคอบ

พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คน ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อขอเข้ามอบตัว จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวน กก.1 บก.ป. กระจายกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสเป็นการด่วน เพื่อตรวจสอบทุกข้อมูลเบาะแสที่มี และเร่งจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการสอบปากคำผู้เสียหายและพยานบุคคลต่างๆ ทราบว่าขณะนี้สอบไปได้ 100 กว่าปากแล้ว พยานทั้งหมดให้การไปในทิศทางเดียวกันว่าบริษัทดังกล่าวไม่จ่ายผลตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ทั้ง 5 รูปแบบการลงทุน อย่างไรก็ตามยังคงเหลือผู้เสียหายที่ยังไม่ได้สอบปากคำอีกหลายร้อยรายส่วนใหญ่อยู่ในต่างจังหวัด จึงอาจต้องทำเรื่องเสนอไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้จัดตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อมาดูแลคดี และโอนสำนวนคดีทั้งหมด โดยเป็นการสอบปากคำจากในแต่ละพื้นที่เข้ามาที่ส่วนกลาง เพื่อให้เกิดความรวดเร็วที่สุด

ส่วนกรณีที่มีภาพข่าวปรากฏเป็นภาพของนักการเมืองชื่อดังไปปรากฏตัวเป็นประธานงานเปิดตัวบริษัทเครือข่ายของผู้ต้องหาหลายครั้ง พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้ขั้นตอนสืบสวนสอบสวนยังไปไม่ถึงข้อมูลตรงนั้น เนื่องจากต้องรอสอบปากคำผู้เสียหายในคดีให้ได้ครบทั้งหมดก่อน และต้องตรวจสอบพยานหลักฐานเอกสารที่สามารถรวบรวมได้จากการเข้าตรวจค้นทั้ง 9 จุด ว่าพบความเขื่อมโยงหรือไม่ ซึ่งจากข้อมูลที่ได้ ณ ตอนนี้ ยังไม่พบความเขื่อมโยง หรือมีใครให้การซัดทอดไปถึงบุคคลที่ปรากฏตามภาพข่าว แต่หากหลังการสอบปากคำหรือตรวจสอบพยานหลักฐานครบถ้วนแล้วพบข้อมูลเชื่อมโยงไปถึงก็อาจจะต้องออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบถามเพื่อสอบข้อเท็จจริงต่อไป

พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า การเข้าทลายเครือข่ายธุรกิจดังกล่าว ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนอีกครั้งการสอบปากคำผู้เสียหาย รวมถึงการตรวจสอบธุรกิจทั้งหมดของเครือข่ายนี้พบว่าไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่าตอบแทนให้กับกลุ่มเครือข่ายได้ตามที่สัญญาไว้อย่างแน่นอน จึงเข้าข่ายเป็นการฉ้อโกงประชาชน และต้องรีบดำเนินการติดตามทรัพย์สินทั้งหมดมาคืนผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด ยืนยันว่าไม่ได้กลั่นแกล้ง หรือเป็นคดีที่มีใบสั่ง เจ้าหน้าที่ทำไปตามกรอบเกณฑ์กฎหมาย เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความทั้งที่ บก.ปอศ. ดีเอสไอ และหน่วยงานต่างๆหลายแห่ง ทาง บช.ก. จึงสั่งให้รวบรวมคดีมาไว้ที่กองปราบ พร้อมกับจัดตั้งคณะทำงานร่วมกันขึ้นมาเพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงจนนำมาสู้การออกหมายจับผู้กระทำผิด

รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนของการติดตามตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่มีการแบ่งกำลังออกเป็นหลายส่วน ลงพื้นที่สืบหาเบาะแสพื้นที่เป้าหมายหลายแห่ง โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณบ้านพักอาศัยในกลุ่มเครือญาติผู้ต้องหา รวมไปถึงกลุ่มคนมีสี ข้าราชการระดับสูงหลายคน ที่ผู้ต้องหาทั้งสองคนสนิทมักคุ้น เพราะยังเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนนี้ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในประเทศ ขณะที่ในส่วนของการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ทาง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ป.ป.ง.) กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบ เพื่อดูว่ามีการยักย้ายถ่ายเทเงินที่ได้จากการกระทำผิดไปอยู่ที่ผู้ใดบ้าง โดยมีกองปราบปราม ช่วยสืบสวนเรื่องเส้นทางการเงินด้วยอีกส่วนหนึ่ง

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า จากแนวทางสืบสวนพบขบวนการดังกล่าวยังมีธุรกิจและโครงการต่างๆ อีกหลายประเภท ซึ่งหนึ่งในนั้น เป็นโครงการแอพพลิเคชั่นด้านการจราจรและแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายที่ทำร่วมกับตำรวจ(m help me) ซึ่งพบว่ามีการเทคโอเวอร์มาจากบริษัทในประเทศจีน แต่เนื่องจากโครงการนี้ ไม่ได้ถูกนำไปเสนอขายทางธุรกิจให้กับเหยื่อ จึงยังไม่พบความผิดที่เกี่ยวข้องกับขบวนการหลอกลงทุนดังกล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลจากข่าวทางอ้อมออนไลน์

.......

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค