ข่าวตำรวจตามล่าสุรัตน์ ขาใหญ่สุราษฎร์ และพวก ร่วมกันอุ้มฆ่าถ่วงทะเล - kachon.com

ตำรวจตามล่าสุรัตน์ ขาใหญ่สุราษฎร์ และพวก ร่วมกันอุ้มฆ่าถ่วงทะเล
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

รองผบ.ตร. เผยออกหมายจับนายสุรัตน์ เศวตศิลป์ ขาใหญ่จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมพวก ร่วมกันอุ้มฆ่านายโกศล ถ่วงทะเล รวบได้แล้ว 4 ราย

จากกรณี น.ส.จินดาหรา วสินทรัพย์ อายุ 31 ปี ภรรยาของนายโกศล เรืองดุก อายุ 43 ปี แจ้งความกับตำรวจสภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ว่าสามีถูกทำร้ายร่างกายที่บริเวณศาลา ข้างบ้านเลขที่ 89 หมู่ 5 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ในที่เกิดเหตุพบเพียงปลอกกระสุนขนาด .45 จำนวน 1 ปลอก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2564 ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2564 ที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสุราษณ์ธานี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฏร์ธานี พ.ต.อ.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา รองผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.8 ร่วมแถลงข่าว เปิดรายชื่อผู้ต้องหาออกหมายจับผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุจำนวน 7 ราย

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า จากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่ากลุ่มผู้ต้องหานี้ได้ร่วมกันวางแผนฆ่าผู้ตาย แล้วยังร่วมกันลักเอาสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ และโทรศัพท์ของผู้ตายไป จากนั้นก็ร่วมกันนำศพผู้ตายไปฝังดิน ก่อนจะขุดเอาศพผู้ตายขึ้นมานำไปถ่วงทิ้งทะเลอีกที เพื่อปิดบังอำพรางคดีซ่อนเร้นศพ ในวันเดียวกัน

มีหลักฐานยืนยันว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 23.00 น. กลุ่มผู้ต้องหาได้โทรศัพท์มาชักชวนผู้ตายให้ไปดื่มสุราที่ศาลาหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย แล้วช่วยกันยกศพใส่รถยนต์วิ่งมุ่งหน้าไปทางวัดตะกรบ โดยรถยนต์ 2 คัน รถยนต์คันหน้า และรถบรรทุกศพตามหลัง แต่เกิดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าริมถนนหน้าวัดตะกรบ ขับต่อไปไม่ได้จึงเปลี่ยนรถ

แล้วขับรถนำศพไปฝังดิน จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 3 พ.ค. 64 ได้ช่วยกันไปขุดศพห่อด้วยพลาสติก นำศพไปลงเรือ ใช้เสาปูน 3 ต้น ผูกมัดติดกับศพ แล้วขับเรือออกไปกลางทะเล แล้วช่วยกันดันศพให้หล่นลงไปในทะเล

 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานของศาลจังหวัดไชยาออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 7 คน และศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหา ทั้ง 7 คน ไว้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. 64 ผู้ต้องหาประกอบด้วย นายสุรัตน์ เศวตศิลป์ อายุ 43 ปี นายคำธร เศวตศิลป์ อายุ 32 ปี นายสุรชัย คงสุข อายุ 39 ปี นายเกรียงไกร แสงสง่า อายุ 34 ปี นายเจริญ คะเชนทอง อายุ 56 ปี นายจิรายุทธ เศวตศิลป์ อายุ 24 ปี และนายทิวากร เลื่องสุนทร อายุ 33 ปี ทั้งหมดเป็นชาวจ.สุราษฎร์ธานี

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวต่อว่า สำหรับมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ เกิดมาจากเรื่องความขัดแย้งเรื่องการทำประมง ซึ่งฝ่ายนายโกศล ผู้ตายได้มีการกระทบกระทั่งกันในเรื่องของการจอดเรือเพื่อหาหอยกลางทะเล จึงได้มีการโทรให้กลุ่มนายโกศล ออกมาเคลียร์ ปัญหากัน ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เตรียมการสังหารไว้แล้ว ก่อนที่จะช่วยกันนำศพอำพราง

ทั้งนี้แนวทางสืบสวนยังพบประเด็นความขัดแย้งระหว่างคนสองกลุ่มในพื้นที่ที่มีมาก่อนหน้านี้ ซึ่งมีส่วนที่เชื่อโยงและเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุเช่นกัน รวมไปถึงประเด็นทางการเมืองท้องถิ่น ที่ฝั่งผู้ก่อเหตุเตรียมที่จะลงรับสมัครการเมืองท้องถิ่น

จากการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานทราบว่านายสุรัตน์ และพวกเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆ่าคนตายมาหลายคดี ทั้งในพื้นที่ จ.แพร่ และจ.นครศรีธรรมราช รวมไปถึงคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุได้แล้ว 4 ราย ซึ่งและยังคงติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดี ซึ่งที่ผ่านมามีพฤติกรรมอุกอาจและไม่เกรงกลัวกฎหมาย

สำหรับในการค้นหาศพทางเจ้าหน้าที่นังคงทำการค้นหาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็จะมีอุปสรรค์ในเรื่องของสภาวะอากาศและน้ำทะเลที่มีความขุ่น ส่วนเรื่องของการดำเนินดคีเจ้าหน้าที่มีความมั่นใจสามารถดำเนินคดีได้เพราะมีพยานหลักฐานทั้งพยานบุคคล พยานแวดล้อม และพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่สามารถดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ ถ้าแนวทางการสืบสวนว่ามีผู้ที่ร่วมเกี่ยวข้องในการก่อเหตุเพิ่มก็จะขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมเป็นราย ๆ ไป

เบื้องต้นทั้งหมดถุกตั้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควรและจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์

ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย”

ขอขอบคุณข้อมูลจากข่าวทางอ้อมออนไลน์

.......

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีพระเจ้าตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์แห่งสมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชาบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค