ข่าวคุมส่งฟ้องคนร้าย ฉกลอตเตอรี่ พ่อค้าพิการ ตร.สาธิต วิธีการลงมือ - kachon.com

คุมส่งฟ้องคนร้าย ฉกลอตเตอรี่ พ่อค้าพิการ ตร.สาธิต วิธีการลงมือ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กรณีมีคนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา ถูกคนร้าย ฉกลอตเตอรี่ 450 ใบ มูลค่า 45,000 บาท ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสุทธิสาร ไปแจ้งความกับตำรวจจนมีการออกหมายจับน.ส.สุมาลี อายุ 58 ปี ก่อนจับกุมตัวได้ตามที่เป็นข่าวไปแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2564 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจ สบ.8 ปฎิบัติราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางสอบปากคำน.ส.สุมาลีผู้ก่อเหตุและผู้เสียหาย โดยพล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า คดีนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการให้ สน.สุทธิสาร และ ตำรวจนครบาล 5 ติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ เนื่องจากมีการก่อเหตุหลายท้องที่ อีกทั้งผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นผู้พิการทางสายตาที่ประกอบอาชีพสุจริต

ขณะที่พ.ต.อ.ภูริส จินตรานนท์ ผกก.สน.สุทธิสาร อธิบายวิธีการขโมยลอตเตอรี่ ตามที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่า จะถือธนบัตรหลายใบไว้ในมือซ้าย ทำท่าเลือกซื้อลอตเตอรี่จากแผง โดยจะจับใบบนไว้หนึ่งใบ และใช้อีกมือจับใบล้างทั้งหมดก่อนดึงพร้อมกันเพื่อให้เกิดเสียงเพียงครั้งเดียว

จากนั้นให้ผู้ค้าถือไว้บางส่วน อีกส่วนหนึ่งจะถือไว้เองใต้ธนบัตร เพื่อไม่ให้คนภายนอกเห็น เมื่อสบจังหวะจึงเอาใส่กระเป๋าสะพายที่เอว โดยระหว่างนั้นจะชวนผู้เสียหายพูดคุยเพื่อให้เสียสมาธิ จะบอกผู้ค้าให้เก็บลอตเตอรี่ไว้พร้อมกับให้เงินมัดจำบางส่วน อ้างว่าจะกลับมารับภายหลัง ส่วนผู้ค้าที่ไม่ใช่ผู้พิการก็จะใช้วิธีเดียวกัน

โดยกรณีของนายเทวานั้น เข้ามาตีสนิทถึง 3 วัน โดยในแต่ละวันก็จะมีการขโมยล็อตเตอรี่ทุกครั้ง จนกระทั่งในวันที่ 3 ที่ผู้เสียหายถึงเริ่มรู้ว่าลอตเตอรี่หายไป เมื่อได้ลอตเตอรี่ไปแล้ว ผู้ต้องหาก็จะนำไปขายในราคาถูก ย่านจังหวัดนครปฐม โดยอ้างว่าเป็นตัวแทนของกองสลากในการจำหน่ายจึงขายได้ในราคาถูก

บางส่วนก็จะให้ญาติพี่น้องนำไปจำหน่าย ซึ่งตำรวจก็จะต้องมีการขยายผลไปถึงครอบครัวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ หากมีหลักฐานก็จะต้องถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

พ.ต.อ.ภูริส ยังกล่าวเตือนผู้ไม่หวังดีและอาจจะมีพฤติกรรมลอกเลียนแบบอีกว่า ลอตเตอรี่ของผู้ค้าที่พิการทางสายตา จะเรียงเลขไว้โดยคนตาดี สามารถจดจำได้ จึงขอเตือนผู้ที่คิดจะกระทำ และอย่าคิดว่าจะไม่สามารถจับกุมได้เพราะผู้ค้าจะมีวิธีเรียงเลขและจดจำได้

ฉกลอตเตอรี่

คุมส่งฟ้องคนร้าย ฉกลอตเตอรี่ พ่อค้าพิการ

หากสามารถอธิบายขั้นตอนของมิจฉาชีพ ก็จะสามารถดำเนินคดีได้ จึงฝากถึงประชาชน หากมีผู้ค้ารายใดตกเป็นผู้เสียหายทั้งผู้ค้าปกติและผู้พิการ ขอให้มาแจ้งความดำเนินคดี

ขณะที่นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมคนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย ระบุว่า ที่ผ่านมาผู้พิการทางสายตาที่ขายลอตเตอรี่มักจะถูกเอาเปรียบขโมยลอตเตอรี่เช่นนี้มาโดยตลอด จับได้บ้างไม่ได้บ้าง บางรายใช้วิธีดึงลอตเตอรี่งวดใหม่ไป และคืนลอตเตอรี่งวดเก่าที่ผ่านไปแล้วให้กับคนขายก็มี หลากหลายวิธี จึงขอบคุณตำรวจที่ช่วยจับกุมคนร้าย

ด้านนายเทวา ผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้พยายามติดตามความคืบหน้าไปยัง สน.สุทธิสาร หลายครั้ง เนื่องจากยังคงเห็นข่าวผู้ต้องหาตระเวนก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความหวาดกลัวเกรงว่าคนร้ายจะวกกลับมาแก้แค้นที่ตนเองเข้าแจ้งความ

ประกอบกับทนไม่ได้ที่ต้องเห็นเพื่อนร่วมวิชาชีพที่เป็นผู้พิการทางสายตาลำบากอยู่แล้ว แต่กลับมาถูกขโมยช่องทางทำมาหากิน ทันทีที่รู้ว่าจับกุมคนร้ายได้รู้สึกดีใจมากโล่งอกและคงจะสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้เสียที

พร้อมยอมรับว่าส่วนตัวไม่คิดว่าจะได้เงินหรือรับการเยียวยาจากคนร้าย เนื่องจากเรื่องของตัวเองก็ผ่านมานานแล้วคนร้ายน่าจะนำลอตเตอรี่ไปขายเอาเงินไปใช้จนหมดแล้ว

หลังสอบปากคำและจำลองเหตุการณ์เรียบร้อยตำรวจได้คุมตัวน.ส.สุมาลี ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือในข้อหา “ลักทรัพย์” ในส่วนที่พบว่าเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้วในพื้นที่ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สน.พญาไท และพื้นที่ สน.บางนา จะประสานเจ้าของท้องที่มาอายัดตัวดำเนิคดีต่อไป

ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวนายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมคนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย ได้ซื้อสลากจากนายเทวา ผู้เสียหาย จำนวนกว่า 30 ชุด ( 120 ใบ ) เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและเพื่อเป็นกำลังใจในการขายสลากต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากข่าวทางข่าวสดออนไลน์

.......

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก