ข่าวปส. จัดบิ๊กเซอร์ไพรส์ รวบเครือข่ายยานรก "บังลาย" ยึดทรัพย์ร่วม 100 ล. - kachon.com

ปส. จัดบิ๊กเซอร์ไพรส์ รวบเครือข่ายยานรก "บังลาย" ยึดทรัพย์ร่วม 100 ล.
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ปส. เปิดการปฏิบัติการ ปิดล้อมตรวจค้น ส่งสยบไพรี รวบเครือข่าย “บังลาย” ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดทรัพย์กว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 26 ก.พ. 2564 พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัยเจริญวงศ์ รองผบช.ปส. พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รองผบก.ปส.3 ตำรวจภูธรภาค 5 ​และชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี สนธิกำลังตำรวจ ภ.จว.เชียงราย และฝ่ายปกครอง กว่า 300 นาย

เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นตามแผนสยบไพรี 64/5 “ปฏิบัติการยึดทรัพย์โพยก๊วนบังลาย” จับกุมบุคคลที่ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดและบุคคลที่ดำเนินการฟอกเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดซึ่งถูกออกหมายจับแล้ว จำนวน 20 เป้าหมาย มีจุดตรวจค้น จำนวน 27 จุด จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 14 ราย โดยแบ่งเป็น 2 คดีสำคัญ

ตรวจยึดทรัพย์สินเป็นที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ​​​​มูลค่า 75 ล้านบาท รถยนต์ 10 ล้อ 1 คัน ​​​รถยนต์ 6 คัน​​​​​ ทองรูปพรรณ น้ำหนัก 5 บาท ​​​มูลค่า 150,000 บาท เครื่องออกกำลังกาย 50 ชุด ​​​​กระเป๋าแบรนเนม 4 ใบ​​​​ เงินสดประมาณ 1.42 ล้านบาท นาฬิกาข้อมือ 2 เรือน ​​​​เงินสดในบัญชีธนาคาร 4 ล้านบาท สินค้าส่งออก​​​​​มูลค่า 10 ล้านบาท เครื่องจักรโรงงานส่งออก​​​​มูลค่า 1 ล้านบาท รวมทรัพย์ที่ยึดทั้งหมด 100,305,000 บาท

พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า ​คดีที่ 1 สืบเนื่องจากวันที่ 5 ต.ค. 63 ตำรวจ ป.ส.3 จับกุมผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลางยาเฮโรอีน 1,000 แท่ง น้ำหนักประมาณ 400 กิโลกรัม จากการสอบสวนนายอนุวัฒน์ เถื่อนประดิษฐ์ ผู้ต้องหารับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของนายธวัชชัย อ้อมชมภู มีฉายาในวงการยาเสพติดว่า “บังลาย”

นายอนุวัฒน์ รับว่าตนทำหน้าที่ดำเนินการเกี่ยวกับเงินค่ายาเสพติดให้กับบังลาย โดยลูกค้าที่ซื้อยาเสพติดจากบังลาย จะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของตน ก่อนจะถอนเงินสดนำไปฝากเข้าบัญชีตามคำสั่งของบังลาย

เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนขยายผลเส้นทางการเงินของกลุ่มเครือข่ายบังลาย ทราบว่าปัจจุบันพักอาศัยอยู่ในพื้นที่จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยบังลาย ทำหน้าที่เป็นนายทุนติดต่อซื้อยาเสพติดจากกลุ่มผู้ผลิตในประเทศเมียนมา เมื่อซื้อยาเสพติดได้แล้วก็จะลำเลียงเข้าประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติในพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ แล้วส่งต่อให้กับทีมลำเลียงลงไปในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้

พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวต่อว่า ยาบ้าและไอซ์จะจำหน่ายภายในประเทศ ส่วนเฮโรอีนและไอซ์ที่มีจำนวนมากจะถูกส่งต่อไปยังประเทศที่สาม ส่วนการดำเนินการเกี่ยวกับเงินค่ายาเสพติดจะใช้วิธีการให้บุคคลในเครือข่ายเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับโอนเงินค่ายาเสพติด แล้วโอนเงินเข้าบัญชีต่อกันเป็นทอด ๆ จนถึงบัญชีของบุคคลที่ทำหน้าที่ในการถอนเงินสดออกมา

แล้วรวบรวมเงินขนส่งข้ามชายแดนกลับไปสู่กลุ่มผู้ผลิตที่อยู่ในประเทศเมียนมา ซึ่งกลุ่มบัญชีที่ใช้ถอนเงินสดจะดำเนินการโดยกลุ่มบุคคลที่ทำธุรกิจส่งออกสินค้าบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา โดยบุคคลเหล่านี้จะนำเงินสดซุกซ่อนอำพรางไปกับสินค้าขนข้ามชายแดนไปให้กับเครือข่ายของบังลาย ที่อยู่ในประเทศเมียนมา

พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวต่อว่า คดีที่ 2 “ขยายผลจับกุมผู้ค้ายาเสพติดเครือข่ายเฮโรอีนและไอซ์ข้ามชาติ” จับกุมนายทนง อ่ำแตง ผู้ต้องหาและพวกรวม 4 คน พร้อมของกลางไอซ์ 500 ถุง น้ำหนัก 500 กิโลกรัม และเฮโรอีน 1,034 แท่ง น้ำหนัก 412 กิโลกรัม ในพื้นที่อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ยึดทรัพย์สินเป็นที่ดิน อาคารพาณิชย์ รถยนต์ รถจยย. และอาวุธปืน รวมมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท

โดยกลุ่มเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดจะลำเลียงยาเสพติดไปยังพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก แล้วส่งต่อไปยังประเทศที่สาม โดยจะนำยาเสพติดมาซุกซ่อนในพื้นที่ใกล้เคียง โดยใส่ไว้ในรถกระบะตู้ทึบนำไปจอดไว้ในที่นัดหมายจากนั้นจะมีผู้มารับไป ส่วนการดำเนินการเรื่องเงินค่ายาเสพติดจะใช้วิธีการให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารต่างประเทศเพื่อเป็นการอำพรางปิดบังเงินที่ได้

พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวต่อว่า กลุ่มผู้สั่งการอาศัยในประเทศเพื่อนบ้านมอบหมายให้นายทรงศักดิ์ วัชรปรีชากูล เป็นตัวแทนในการเจรจาซื้อขายยาเสพติด และได้ทำการขยายผลจนทราบว่านายทรงศักดิ์ อาศัยอยู่ในต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากข่าวทางอ้อมออนไลน์

.......

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอารามคคค

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความงามงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระอาราม
สแกน QR Code เพื่อสำรวจความงามของวัดอรุณ ทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอารามคคค

ไลน์กะฉ่อนดอทคอมแว่นวัดอรุณรายงาน

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอารามคคค

.......

บารมีพระเจ้าตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์แห่งสมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชาบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค

ชมภาพทั้งหมดคค
ชมคลิปทั้งหมดคคค