ข่าวรวบ 13 คน ทำงานบ่อนพม่า ลอบเข้าไทย พบ 2 สาวบินตรงเข้า กทม.แล้ว! - kachon.com

รวบ 13 คน ทำงานบ่อนพม่า ลอบเข้าไทย พบ 2 สาวบินตรงเข้า กทม.แล้ว!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เจ้าหน้าที่จับกุม ผู้ลักลอบเข้าประเทศ จากพม่า พบ 13 คน รวบได้ที่เส้นทางธรรมชาติ เร่งติดตามอีก 2 สาว บินตรงเข้ากรุงเทพแล้ว

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งในการปฏิบัติหน้าที่ของ จนท.ชุดต่างๆที่ปฏิบัติหน้าที่ป้องกันแนวชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก ในรอบ 24 ชม.ที่ผ่านมา พบว่าทางเจ้าหน้าที่ มว.ข่าวกรองทางสัญญาณที่ 1 และชุดซักถาม กกล.นเรศวร พร้อมกำลังทหาร ชุด ฉก.ร.4 โดย ร.431 เข้าตรวจสอบป่าอ้อยในหมู่บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยหลบซ่อนอยู่ในบริเวณไร่อ้อย ในช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา พบผู้แอบหลบหนีจากประเทศเมียนมา เข้ามาประเทศไทยโดยผิดกฎหมายจำนวนมากถึง 13 คน และเป็นคนไทยทั้งหมด

เจ้าหน้าที่ ทำการตรวจสอบพบเป็นคนสัญชาติไทย ลักลอบข้ามแดนจากเมียนมา โดยข้ามแม่น้ำเมย เข้ามาชายแดนไทย จำนวน 13 คนดังกล่าว เป็นชาย 11 คน เป็นหญิง 2 คน และขณะทำการจับกุมได้ตรวจพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา และสัญชาติไทย

รวบ 13 คน ทำงานบ่อนพม่า ลอบเข้าไทย พบ 2 สาวบินตรงเข้า กทม.แล้ว!

จากการสอบถามบุคคลสัญชาติไทยดังกล่าว ให้การว่า พวกตนทำงานในบ่อนคาสิโนแห่งหนึ่งใน จ.เมียวดี และได้ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยมาจากฝั่งประเทศเมียนมา เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ของเข้าวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยได้หลบซ่อนอยู่ในบริเวณป่าอ้อย เพื่อรอรถจักรยานยนต์มารับไปส่งยังพื้นที่ บ.วังตะเคียนใต้ ซึ่งรถคันดังกล่าวมี นางไข่เล เป็นคนขับขี่ และให้การเพิ่มเติมว่าได้มีบุคคลสัญชาติไทยเป็นหญิง จำนวน 2 คน ซึ่งลักลอบข้ามแดนมาพร้อมกันได้ซื้อตั๋วเครื่องบิน และเดินทางไปยังสนามบินดอนเมือง เมื่อเวลา 13.30 น. แต่มาถูกจับเสียก่อน

ทางเจ้าหน้าที่นำบุคคลสัญชาติไทย จำนวน 13 คน ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ขั้นต้นอุณหภูมิร่างกายปกติ พร้อมทั้งควบคุมตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.แม่สอด และดำเนินการกักตัว ณ โรงแรมภูอินน์ ต.แม่ปะ อ.แม่สอดฯ เพื่อรอดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่วนบุคคลสัญชาติไทย จำนวน 2 คนที่เป็นหญิง ซึ่งได้เดินทางโดยเครื่องบินไปยังสนามบินดอนเมือง จนท.ตม.จ.ตาก ได้ประสาน ตม.สนามบินดอนเมือง เพื่อทำการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ กทม.ติดตามตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 1 คน ที่นำเอกสารรายชื่อมาให้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว และยึดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ส่งให้กับ พงส.สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ถือว่ากระบวนการผู้หลบหนีเข้าเมืองไทยกลุ่มนี้ ได้ทำความผิดกันเป็นกระบวนการ และยังพบว่า ยังมีกระบวนการแอบกระทำผิดในเชิงลึกอีกจำนวนมาก และอาจจะมี เจ้าหน้าที่รัฐบางคนมีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งการจับกุมส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่ทหารเป็นฝ่ายจับกุม และมีกลุ่มคนบางกลุ่มแอบพาคนต่างด้าวหลบหนีในรูปแบบที่เกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ และในรูปแบบอื่นๆอีก อย่างไรก็ตามปัญหานี้ทางหน่วยงานต่างๆด้านข่าวกรอง และฝ่ายข่าวกองทัพได้ลงพื้นที่ติดตามปัญหานี้อย่างใกลิชิดในช่วง 1 สัปดาห์นี้อย่างต่อเนื่องแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม
Scan the QR Code to explore the beauty of Wat Arun. The whole monastery.
掃描QR碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก