ข่าววันเดียวได้ 3 แสน จับสาวโพสต์เฟซลวงขายแมสก์ช่วงของขาด ซ้ำเติมวิกฤต 'โควิด' - kachon.com

วันเดียวได้ 3 แสน จับสาวโพสต์เฟซลวงขายแมสก์ช่วงของขาด ซ้ำเติมวิกฤต 'โควิด'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันเดียวได้ 3 แสน จับสาวโพสต์เฟซลวงขายแมสก์ช่วงซ้ำเติมวิกฤต ‘โควิด’ โพสต์ขายหลอกให้โอนเงิน แต่ไม่ส่งของให้ ได้รับส่วนแบ่งครั้งละ 800-2,000

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป. เข้าจับกุม น.ส.สุนิสา วรศิริ อายุ 23 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดอุทัยธานี ที่ จ132/2563 ลง 20 ส.ค.2563 ข้อหา “ฉ้อโกง, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯ”

จากการจับกุมทราบว่าเมื่อเดือนมีนาคม 2563 ขณะสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด ทำให้มีความต้องการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ หน้ากากอนามัย เจลล้างมือเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้ใจบุญที่คอยช่วยจัดหาซื้ออุปกรณ์ดังกล่าว เพื่อนำไปบริจาคให้กับบุคลากรทางการแพทย์หรือกลุ่มคนที่ขาดแคลน น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหายซึ่งเป็นพยาบาลอยู่ที่จ.อุทัยธานี ติดต่อซื้อหน้ากากอนามัยกับน.ส.สุนิสาผู้ต้องหา

หลังพบประกาศขายหน้ากากอนามัยผ่านเฟซบุ๊ก ผู้เสียหายโอนเงินไปประมาณ 2 หมื่นบาท แต่กลับไม่ได้รับสินค้าและไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้อีก นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่ต้องการจะนำหน้ากากอนามัยไปบริจาคให้กับบุคลากรทางการแพทย์และชุมชน ที่ขาดแคลนในจ.ลำปาง ก็ถูกหลอกให้โอนเงินค่าหน้ากากอนามัยไปอีก 6 หมื่นบาท แต่ก็ไม่ได้รับของจนต้องแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลอกลวงลักษณะเดียวกันอีกหลายครั้ง จนกลุ่มผู้เสียหายที่เคยถูกหลอกต้องตั้งกลุ่มเพื่อประชาสัมพันธ์และเตือนภัยไว้ที่สื่อออนไลน์จำนวนมาก กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ม.6 ต.ไทรม้า อ.เมืองนนทบุรี จึงเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ร่วมกันกับเพื่อนหลอกลวงผู้เสียหายหลายรายจริง โดยเพื่อนของตนจะทำหน้าที่โพสต์หลอกขายหน้ากากอนามัยผ่านเฟซบุ๊ก แต่ใช้ชื่อและรูปของตน ส่วนตนมีหน้าที่คอยเปิดบัญชีธนาคารไว้สำหรับใช้ทำธุรกรรมทางการเงิน และคอยไปกดเงินสดออกมาแบ่งกับเพื่อน โดยตนจะได้รับส่วนแบ่งค่ากดเงินครั้งละ 800-2,000 บาท

ซึ่งช่วงที่อุปกรณ์ฯขาดแคลนหนักๆ แค่เพียง 1 สัปดาห์ มีเงินโอนเข้าบัญชีที่ใช้หลอกเหยื่อมากกว่า 3 แสนบาท เงินที่ได้มาก็นำไปใช้จ่ายส่วนตัว แค่หลังจากที่ตนทราบว่าถูกแจ้งความ จึงรีบหยุดก่อเหตุ กระทั่งมาถูกจับกุมจนได้ในที่สุด ภายหลังการสอบสวนจึงส่งผู้ต้องหาให้สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ดำเนินคดีต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม
Scan the QR Code to explore the beauty of Wat Arun. The whole monastery.
掃描QR碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก