ข่าวแม่สอดวุ่นหนัก! เปิดเรียนวันแรกไม่ถึง 1 ชม. พบนร.ติดโควิด สั่งปิดด่วน - kachon.com

แม่สอดวุ่นหนัก! เปิดเรียนวันแรกไม่ถึง 1 ชม. พบนร.ติดโควิด สั่งปิดด่วน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

แม่สอด วุ่นหนัก เปิดโรงเรียนไม่ถึง 1 ชั่วโมง พบนักเรียนติด โควิด หลายราย เร่งออกคำสั่งปิดด่วน ผู้ปกครองแห่รับลูกหลานกลับบ้าน

วันที่ 1 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ด่านพรมแดนถาวรแม่สอดแห่งที่ 2 สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 หลังจากกองทัพพม่าบุกคุมตัว นางออง ซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของพม่า รวมถึงประธานาธิบดีวิน มินต์ และแกนนำพรรคเอ็นแอลดี เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ ว่า กองทัพเมียนมาประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเวลา 1 ปี พร้อมแต่งตั้งนายทหารยศพลเอก ขึ้นดำรงตำแหน่งรักษาการประธานาธิบดี

มีรายงานข่าวแจ้งว่า พื้นที่ในรัฐกะเหรี่ยงฝั่งตรงข้ามชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก ของไทย ทหารเมียนมาได้เข้าควบคุมตัวบุคคลสำคัญในรัฐกะเหรี่ยง โดยมีรถยนต์ทหารหลายคันพร้อมกองกำลังทหารติดอาวุธ ออกตรวจตราพื้นที่ล่อแหลมแนวชายแดน อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีรายงานความรุนแรงแต่อย่างใด

ขณะที่ด่านพรมแดนถาวรแม่สอดแห่งที่ 2 ยังคงเปิดตามปกติ พนักงานขับรถขนส่งสินค้าของไทยต่างเข้าแถวมาทำบัตรผ่านแดน ที่สำนักงานออกหนังสือผ่านแดนชั่วคราวอำเภอแม่สอด ซึ่งบริเวณทางเข้า-ออกช่องตรวจรถขนส่งสินค้าฝั่งไทย เต็มไปด้วยขบวนรถบรรทุกสินค้านับร้อยคันต่างรอคิวข้ามสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 เพื่อข้ามไปรับและส่งสินค้าจนการจราจรติดขัด

ส่วนรถรับ-ส่งสินค้าจากจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา มีจำนวนรถข้ามด่านพรมแดนรถขนส่งสินค้าของทางเมียนมามีจำนวนลดน้อยลงกว่าทุกวัน สืเนื่องจากพนักงานขับรถขนส่งสินค้าเมียนมาหลายคนยังไม่มั่นใจสถานการณ์ในฝั่งเมียนมา และหลายฝ่ายกำลังเฝ้าจับตามสถานการณ์ตลอดแนวชายแดน จ.ตาก อย่างไม่กระพริบสายตา

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 09.00 น. วันแรกที่ จ.ตาก คลายล็อกมาตรการโควิด-19 ในหลายสถานที่ รวมถึงมีคำสั่งให้โรงเรียนทุกแห่งแนวชายแดน จ.ตาก เริ่มเปิดการเรียนการสอนเป็นวันแรก แต่ก็เกิดความวุ่นวายโกลาหล เพราะทันทีที่โรงเรียนทุกแห่งในเขตเทศบาลนครแม่สอด เปิดเรียนได้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ซึ่งเด็กนักเรียนหลายคนต่างดีใจ ที่ได้มาพบปะกลุ่มเพื่อน และครูผู้สอนหลังจากหยุดเรียนไปกว่า 1 เดือน

จู่ๆ มีคำสั่งด่วนจากทางจังหวัดตาก ให้ปิดโรงเรียนทุกแห่งฉุกเฉินเร่งด่วนไม่มีกำหนด หลังมีรายงานข่าวเบื้องต้นว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตรวจเชิงรุก พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีกกว่า 5 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กนักเรียนรวมอยู่ในครอบครัวผู้ป่วยกลุ่มใหม่ด้วย ทั้งนี้ มีรายงานว่าผู้ป่วยกลุ่มนี้เดินทางไปทั่วพื้นที่แม่สอด และมีบ้านพักอยู่ย่านใจกลางแม่สอด

หลังข่าวการสั่งปิดโรงเรียนแบบฉุกเฉินเร่งด่วนแพร่สะพัดออกไปทั่วอำเภอแม่สอด ทำให้ให้ผู้ปกครองต่างตกใจกับข่าวการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ต่างแห่เดินทางไปรับตัวบุตรหลานของตนเองกลับจากโรงเรียนกันอย่างโกลาหล จนทำให้การจราจรในเขตเทศบาลนครแม่สอดติดขัด ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตรวจเชิงรุกกำลังเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์กลุ่มครอบครัวผู้ป่วยรายล่าสุด ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม
Scan the QR Code to explore the beauty of Wat Arun. The whole monastery.
掃描QR碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก