ข่าวจ่อออกหมายจับ "จูมง" นักค้า เคนมผง ทำดับอื้อ แฉประวัติ-ขับวินบังหน้า - kachon.com

จ่อออกหมายจับ "จูมง" นักค้า เคนมผง ทำดับอื้อ แฉประวัติ-ขับวินบังหน้า
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

รอง ผบช.น. เผย พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายจับ "จูมง" นักค้ายา เคนมผง แฉประวัติ ขับวินบังหน้า-เคยติดคุก ระบุ รอผลตรวจสารเสพติด

จากกรณีพบการระบาดของ ยาเค ชนิดใหม่ ที่ชื่อว่า "ยาเคนมผง" จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ในพื้นที่ บก.น.5 เขต สน.วัดพระยาไกร, สน.ทุ่งมหาเมฆ และ สน.บางโพงพาง ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วหลายราย และอยู่ระหว่างการสอบสวนพิสูจน์ความเชื่อมโยงของยาเสพติดดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.47 น. วันที่ 20 ม.ค.2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. ดูแลงานสืบสวน เปิดเผยว่า การจับกุมกลุ่มผู้ค้าเคนมผง ในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย และต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกนับ 10 ราย ขณะนี้ตำรวจทราบชื่อและนามสกุลของผู้ค้ารายสุดท้าย ฉายาคือ "จูมง" ซึ่งเป็นผู้ค้าที่ขายยาเสพติดให้กับผู้เสียชีวิตรายที่ 7 ที่มีการเสพในบ้านพักพื้นที่ สน.บางโพงพาง แต่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเจริญกรุง ในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร แล้ว

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับนายจูมง เบื้องต้นขณะนี้การข่าวของตำรวจพบว่า นายจูมงหลบหนีออกไปนอกพื้นที่ ฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งติดตาม โดยนายจูมงมีประวัติคดีค้ายาเสพติดเคยติดคุกอยู่ในเรือนจำ ประกอบอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างบังหน้า ทั้งนี้ นายจูมง ถือเป็นผู้ค้ารายที่ 3 หลังจากที่ก่อนหน้านี้จับกุม นายอมรเทพ เฉลิมวัฒน์ หรือ "อั๋น กีวี่" และ นายคิด (นามสมมมุติ) อายุ 19 ปี ไปแล้ว

 

ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวว่า กรณีดังกล่าวต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทราบชนิดของสารเสพติดที่แน่ชัดโดยละเอียดอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทราบว่ามียาเสพติดดังกล่าวมีส่วนผสมชนิดใดบ้าง หรือผู้เสียชีวิตผสมยาเสพติดดังกล่าวกันเองหรือไม่ กลุ่มผู้ค้าเคนมผงบางส่วนมีความเชื่อมโยงกัน เช่น กรณีการจับกุมผู้ค้า ในพื้นที่ สน.สายไหม, สน.จรเข้น้อย และ สน.วัดพระยาไกร

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวต่อว่า แต่ไม่ใช่ว่าจะมีความเชื่อมโยงกันหมดทุกกรณีที่มีผู้เสียชีวิต หรือมีสูตรยาเพียงตัวเดียว เพราะตัวอย่างยาเสพติดที่ตรวจยึดได้จากที่เกิดเหตุ มีส่วนผสมยาไม่ตรงกัน บางกรณีพบเพียงเคตามีน หรือ ไอซ์ บางกรณีพบเคตามีนผสมยานอนหลับไดอาซีแพม ขณะที่บางสถานที่พบยาเสพติดหลายชนิดปะปนกันในที่เกิดเหตุ

"จากการสอบสวนผู้รอดชีวิตหลายคน ให้การว่าต่างคนต่างนำยาเสพติดมาเอง ดังนั้นจึงตั้งข้อสังเกตว่า การเสพยาเสพติดชนิดใดเพียงอย่างเดียว หากเสพในปริมาณมาก หรือเสพหลายชนิดพร้อม ๆ กัน ก็เป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตได้อยู่แล้วจากการโอเวอร์โดส โดยไม่จำเป็นต้องเป็นยาเสพติดที่ผสมขึ้นมาชนิดใหม่ ยิ่งในช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง ประกอบสถานบริการปิดให้บริการ ทำให้กลุ่มผู้เสพส่วนใหญ่ เสพยาต่อเนื่องยาวนาน 2-3 วัน อาจเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เร่งรัดการตรวจพิสูจน์ทราบกรณีดังกล่าวโดยเร็วต่อไป" ผบช.น. กล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม
Scan the QR Code to explore the beauty of Wat Arun. The whole monastery.
掃描QR碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก