ข่าวรวบสาวรับจ้างเปิดบัญชี รู้ว่าทำผิดกฎหมาย แต่ไม่ได้เป็นมิจฉาชีพ - kachon.com

รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชี รู้ว่าทำผิดกฎหมาย แต่ไม่ได้เป็นมิจฉาชีพ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กองปราบตามรวบ สาวรับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร ให้มิจฉาชีพ สารภาพรู้ว่าผิดกฎหมาย แต่ต้องการหาเงิน มาเลี้ยงลูก 2 คน ยันไม่ได้เป็นมิจฉาชีพ

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2564 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.3 บก.ป. นำกำลัง
เข้าจับกุมน.ส.จรรยา แตงเย็น อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 505/2563 ลง 16 ก.ย.63 ข้อหา ฉ้อโกงประชาชนฯ ได้ที่ภายในซอยเพชรเกษม 98 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อเดือนก.ค. 2563 ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่สน.พระโขนง หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารบัญชีหนึ่ง ซึ่งจากตรวจสอบทราบว่าเป็นบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับจากศาล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าน.ส.จรรยา มีพฤติกรรมรับจ้างคอยเปิดบัญชีหลายบัญชีให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ จึงออกติดตามตัวมาตลอดจนทราบว่าผู้ต้องหาหลบมาพักอาศัยอยู่กับสามีใหม่ มีอาชีพขายน้ำผลไม้ปั่น ซึ่งจะย้ายที่ขายของตลอด

และยังพบอีกว่าผู้ต้องหาอำพรางตัวโดยการเปลี่ยนสีผม เปลี่ยนทรงผม เปลี่ยนการแต่งตัวใหม่ เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ต้องหามาขายของอยู่ที่หน้าคอนโดแห่งหนึ่งย่านเพชรเกษม 98 จึงเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่า ตนไม่ได้เป็นมิจฉาชีพ แต่ยอมรับว่ารับจ้างเปิดบัญชีธนาคารหลายบัญชีจริง ที่จริงตนก็รู้ว่าผิดกฏหมาย แต่ที่ทำไปก็เพื่อต้องการหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว ตนว่ามีลูก 2 คน เบื้องต้นนำตัวส่งพงส.สน.พระโขนงดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม
Scan the QR Code to explore the beauty of Wat Arun. The whole monastery.
掃描QR碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก