ข่าว เก๋งซิ่งขับไล่บี้รถตู้ ยิงเดือดกลางถนน เจ็บ1 คนเห็นเหตุการณ์เล่าระทึก - kachon.com

เก๋งซิ่งขับไล่บี้รถตู้ ยิงเดือดกลางถนน เจ็บ1 คนเห็นเหตุการณ์เล่าระทึก
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เก๋งขับบี้รถตู้โดยสาร ลดกระจกยิง คนขับรถตู้บาดเจ็บ ตำรวจเร่งติดตามรถเก๋งพอทราบเบาะแสแล้วคาดเหตุการณ์เฉพาะหน้าขับรถปาดหน้าหรือไม่ก็เรื่องส่วนตัว

วันที่ 9 ม.ค. 64 พ.ต.อ.วิวัฒนชัย์ ธรรมวิทยาภูมิ ผกก.สภ.นาหม่อม จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันบนถนนสายเอเชีย หมู่4 บ้านควนจง ต.นาหม่อม อ.นาหม่อม ฝั่งขาเข้าหาดใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 เมื่อไปถึงพบรถตู้โดยสาร สายยะลา-ดอนยาง-หาดใหญ่ ทะเบียน 10-1492 ยะลา จอดอยู่ริมถนน ที่ประตูขวาด้านคนขับพบรอยกระสุนปืน 11 มม. 1 นัด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายฮอลาฮุดดีน ยานยะ คนขับรถตู้ ถูกยิงที่โคนขาขวา

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุขับรถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้สีขาว ทะเบียน ขท7481 สงขลา ซึ่งเพื่อนที่นั่งคู่กันมาเบาะหน้าได้ใช้โทรศัพท์ ถ่ายคลิปตอนเกิดเหตุเอาไว้ได้ทั้งหมด รถเก๋งขับตีคู่มากับรถตู้โดยสาร ก่อนที่รถเก๋งจะชะลอความเร็ว แล้วคนขับรถเก๋งลดกระจก จากนั้นใช้อาวุธปืนยิงใส่คนขับรถตู้ 3 นัด

จากการสอบถามเพื่อนคนขับรถตู้ที่เป็นคนถ่ายคลิปทราบว่า ตอนเกิดเหตุรถเก๋งคันนี้ขับตีคู่มา ซึ่งไม่ทราบสาเหตุเพราะไม่รู้จักและไม่ได้ขับปาดหน้า ขับรถตู้มาจากยะลาตามปกติ และมีเพื่อนที่เป็นคนขับรถตู้คิวเดียวกันนั่งมาด้วย 4 คน จังหวะที่ขับตีคู่กันมารถเก๋งได้ลดกระจกลง เพื่อนที่ขับรถตู้จึงลดกระจกลงถามว่ามีอะไรไหม จึงถูกคนขับรถเก๋งยิงใส่ทันที 3 นัด ถูกที่โคนขาขวาบาดเจ็บ ส่วนรถเก๋งได้ขับหลบหนีไป

ด้านคนที่ขายของอยู่ริมทาง บอกว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ทีแรกนึกว่ารถเหยียบกระป๋องแต่มาทราบอีกทีว่าเป็นเหตุยิงกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบทะเบียนรถเก๋งและพอทราบเบาะแสแล้ว กำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมและเรียกผู้ครอบครองรถ มาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่หรือใครเป็นคนขับ และคาดว่าน่าจะขับหลบหนีเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ ทางตำรวจได้วิทยุสกัดแต่ยังไม่พบ

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุพนักงานสอบสวน สภ.นาหม่อม จะสอบสวนคนขับรถตู้อีกครั้งว่าเป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่อาจจะขับรถปาดหน้ากัน หรือมีเรื่องอะไรกันมาก่อนหรือ โดยทางชุดสืบสวนของ สภ.นาหม่อม ชุดสืบสวนภาค9 และชุดสืบสวนภูธร จ.สงขลา ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามรถเก๋งที่ก่อเหตุแล้ว