ข่าวตร.แจง ค้นโกดังย่านฉลองกรุง ไม่พบหลักฐานเล่นพนัน - kachon.com

ตร.แจง ค้นโกดังย่านฉลองกรุง ไม่พบหลักฐานเล่นพนัน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

รอง ผบช.น. ชี้แจงกรณี ค้นโกดังย่านฉลองกรุง ก่อนพบไพ่และโพยพนันบางส่วน ชี้ยังไม่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน เนื่องจากยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำผิด ต้องเรียกเจ้าของมาชี้แจงว่ามีไว้ทำอะไร

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ม.ค. 64 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการค้นโกดังย่านฉลองกรุงว่า เบื้องต้นจากการตรวจค้นพบเพียงไพ่และโพยพนัน ซึ่งยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน จึงยังไม่ถือเป็นหลักฐานในทางคดี

ทำให้ไม่มีมูลพอจะดำเนินคดีฐานพยายามทำลายหลักฐานที่ได้เช่นกัน ทั้งนี้โดยปกติจะมีอุปกรณ์การพนันบางชนิด ที่สามารถดำเนินคดีได้ทันที แม้จะไม่พบผู้เล่น เช่น กรณีที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง ตรวจยึดตู้ม้า และตู้สล็อต ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร

ดังนั้น กรณีการค้นโกดังจะต้องเรียกเจ้าของมาสอบปากคำ ว่าอุปกรณ์ทั้งหมดใช้ในการลักลอบเล่นการพนันหรือไม่ หากเข้าข่ายการกระทำความผิดตามกฎหมายจะดำเนินคดีอย่างแน่นอน

ส่วนกล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่รถบรรทุกออกจากโกดัง อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางว่าต้นทางและปลายทางรถคันดังกล่าวไปจุดใด ซึ่งยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าขณะรถออกไปได้ขนโต๊ะพนันออกมาด้วยหรือไม่ ซึ่งตำรวจทราบตัวเจ้าของรถคันดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจ ดำเนินมาตรการกวาดล้างแหล่งอบายมุข ประเภทบ่อนการพนันอย่างเข้มงวด ทำให้เกิดกรณีพยายามขนย้ายอุปกรณ์การเล่นพนันไปซุกซ่อนในพื้นที่อื่นๆ เพื่อหลบเลี่ยงการสืบสวนของเจ้าหน้าที่

ขณะที่แหล่งข่าวแจ้งว่า รถยนต์บรรทุกคันนี้เป็นรถเช่า ไปรับอุปกรณ์การพนันมาจากตลาดแห่งหนึ่ง ในอ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และยังเคยพบว่ารถคันดังกล่าวเคยเข้าไปพื้นที่ชลบุรีด้วย ส่วนอาคารที่ใช้เก็บซุกซ่อน เป็นโกดังเครื่องแอร์ ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลว่าใครเป็นเจ้าของ และเกี่ยวข้องกับใครบ้าง พร้อมกับประสานพื้นที่ข้างเคียงในการตรวจสอบ

แหล่งข่าวระบุด้วยว่า สำหรับกรณีมีภาพโซเชียลรถบรรทุก 6 ล้อ ขนกระดานไฮโลปรากฎตามสื่อออนไลน์ เบื้องต้นจะต้องมีการตรวจสอบว่าเป็นภาพจริงหรือไม่ แต่หากพบว่าเป็นภาพตัดต่อและมีเจตนาทำให้การเกิดความวุ่นวายตำรวจก็ต้องดำเนินคดี

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม
Scan the QR Code to explore the beauty of Wat Arun. The whole monastery.
掃描QR碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก