ข่าวผบ.ตร. ขู่ผู้อยู่เบื้องหลังบ่อนระวังตัวให้ดี ลั่น ตร.เอี่ยวเอาผิดเด็ดขาด - kachon.com

ผบ.ตร. ขู่ผู้อยู่เบื้องหลังบ่อนระวังตัวให้ดี ลั่น ตร.เอี่ยวเอาผิดเด็ดขาด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ผบ.ตร. ยอมรับยังไม่มีหลักฐานพอเอาผิดบ่อน หากมีหลักฐานพอเมื่อไหร่จะดำเนินคดีทันที เตือนคนอยู่เบื้องหลัง ระวังตัวเอาไว้ เตือน ตร.ใครเอี่ยว เอาผิดข้อหาหนัก

วันที่ 5 ม.ค ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร เปิดเผยถึง การลอบเล่นการพนันในขณะนี้ว่า ตน ได้ส่งชุดสืบสวนหาข้อมูลเกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนัน โดยมีการรายงานเข้ามาหลายพื้นที่ และได้ส่งตำรวจเข้าไปประกบ เฝ้าระวัง แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า ยังไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอในการเอาผิด เพราะที่ผ่านมา การลักลอบเล่นการพนัน หรือบ่อนพนัน มักมีการกล่าวอ้างบุคคลตัวละครเจ้าของบ่อน และมีการอ้างชื่อบุคคลสำคัญ นักการเมือง ให้การสนับสนุน ซึ่งในกรณีนี้ตำรวจทราบดี เท่าที่สื่อมวลชนทราบ แต่บางครั้งการทำงานของตำรวจ เมื่อไม่มีพยานหลักฐาน ก็ไม่สามารถดำเนินคดีได้ แต่ขอฝากไปยังผู้ที่อยู่เบื้องหลังบ่อนพนันให้ระวังตัวไว้ หากมีหลักฐานเมื่อใดจะดำเนินคดีทันที

พล.ต.อ สุวัฒน์ ยังเปิดเผยต่อว่า ท่าน นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นกังวล และสั่งการให้ไปเร่งจัดการปัญหาบ่อนการพนัน เพราะที่ผ่านมา พบการแพร่ระบาดโควิด-19 เชื่อมโยงกับการลักลอบเล่นพนัน ทั้งในพื้นที่ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร ดังนั้น จึงสั่งการไปยัง ผบช.น และ ผบช.ภ2 ให้กวดขันจับกุมอย่างเด็ดขาด หากพบมีเบาะแส หรือมีการกระทำผิดที่ชัดเจนอีกในพื้นที่ใด จะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด ตั้งแต่ผู้ปฏิบัติไปยันผู้บังคับบัญชา เพราะที่ผ่านมา มีคำสั่งทางวินัยดำเนินการกับผู้บังคับการจังหวัดไปแล้วหลายจังหวัด แต่หากยังพบอีก ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ก็ต้องถูกพิจารณาความผิดด้วย โดยการพิจารณาโทษในครั้งถัดไป จะมีคำสั่งย้ายขาดจากตำแหน่งเดิมทันที จะไม่ใช่คำสั่งช่วยราชการเหมือนเดิมที่เคยปฏิบัติมา

พล.ต.อ สุวัฒน์ ยังกล่าวต่อว่า ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปทบทวนคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 234 ว่าด้วยหน่วยงานใดที่มีส่วนรับผิดชอบ เช่น ตำรวจกองปราบปราม และตำรวจท่องเที่ยว ที่รับผิดชอบในพื้นที่นั้น ๆ ร่วมกับตำรวจพื้นที่ที่มีปัญหา ต้องถูกดำเนินการตามระเบียบ ขณะนี้ยอมรับว่าตำรวจอาจหย่อนยานในการปฏิบัติหน้าที่ จนทำให้ถูกสังคมตำหนิเกี่ยวกับการปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน จนเป็นสาเหตุหนึ่งของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้หลังจากนี้ ต้องทำความเข้าใจกับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับ เข้าใจวิธีการทำงาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม
Scan the QR Code to explore the beauty of Wat Arun. The whole monastery.
掃描QR碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก