ข่าวได้ขึ้นฝั่งแล้ว! ชาวประมงติด โควิด สุดอิดโรย ชาวบ้านผวา ขออย่าจอดเรือ - kachon.com

ได้ขึ้นฝั่งแล้ว! ชาวประมงติด โควิด สุดอิดโรย ชาวบ้านผวา ขออย่าจอดเรือ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เจ้าหน้าที่รุดช่วย ชาวประมงเพิ่งรู้ติด โควิด นำเรือเทียบท่าแล้ว เร่งนำส่งโรงพยาบาลระยอง ชาวบ้านตื่นตระหนก วอนอย่านำเรือจอดในพื้นที่

จากกรณี นายบุญเชิด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ไต๋เรือประมงบุญเชิดทวีทรัพย์ หลังจากเพิ่งทราบผลว่า ตนเองติดเชื้อ โควิด-19 ที่ได้เข้าไปรับการตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2563 เมื่อตรวจเสร็จก็ออกเรือหาปลาทันที พร้อมลูกเรือประมง 5 คน กระทั่งวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากครอบครัวว่าตนเองติดเชื้อ จึงรีบกลับเข้าฝั่ง แต่ถูกท่าเทียบเรือไม่ยอมให้เข้าจอด เพราะกลัวเชื้อแพร่ระบาด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ม.ค.2564 นายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ได้เดินทางไปยังท่าเรือกรมประมง ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง หลังจากประสานให้เรือประมงบุญเลิศเจริญทรัพย์ ที่ได้รับแจ้งว่า ลูกเรือติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาเทียบท่า เพื่อช่วยนำตัวลูกเรือทั้งหมดเข้ารับการรักษาต่อไป

 

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ในชุดพีพีอีได้เรียกลูกเรือทั้งหมดออกมาจากเรือ โดยทุกคนมีสภาพร่างกายที่อ่อนแรง สีหน้าดูเคร่งเครียด ก่อนจะรีบนำตัวลูกเรือชุดแรก 3 คน ไปส่งโรงพยาบาลระยองทันที ส่วนอีก 3 คน จะมารับอีกครั้ง โดยให้เก็บตัวอยู่ในเรือก่อน

นายเสรี กล่าวว่า ได้รับการประสานจากลูกเรือลำดังกล่าวเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จึงประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทั้งหมด ก่อนจะได้ข้อสรุปให้มาเทียบท่าที่ท่าเรือของกรมประมง โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล 3 รายก่อน ส่วนอีก 3 ราย จำเป็นต้องให้อยู่ก่อน เพื่อขับเรือไปเทียบท่ายังท่าเรือที่รองรับได้แล้ว แล้วจะส่งตัวตามไปรักษาต่อไป

ด้าน นายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านเพ ระยอง ได้ส่งเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันเข้าฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วบริเวณท่าเทียบเรือ รวมถึงในเรือด้วย เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด

ส่วนชาวบ้านตำบลเพ ต่างตื่นตระหนก หลังทราบข่าวว่ามีเรือประมงที่กำลังเทียบท่าติดโควิด-19 จึงตื่นกลัวกันทั้งเมืองและไม่ต้องการให้เรือลำดังกล่าวเข้าเทียบท่าในพื้นที่ ต.เพ อ.เมือง เพราะกลัวจะเป็นจุดกระจายเชื้อโควิด

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม
Scan the QR Code to explore the beauty of Wat Arun. The whole monastery.
掃描QR碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก