ข่าวตะลึง!รร.หรูย่านสุขุมวิท นำซากเสือโคร่ง เสือดำ ประดับข้างฝา ผจก.เผ่นแนบ - kachon.com

ตะลึง!รร.หรูย่านสุขุมวิท นำซากเสือโคร่ง เสือดำ ประดับข้างฝา ผจก.เผ่นแนบ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ชุดเหยี่ยวดง บุกค้นโรงแรมหรูย่านสุขุมวิท ตะลึงซากสัตว์ป่าทั้งเสือโคร่ง เสือดำ ยันกระดองเต่ากระ พบเจ้าของเป็นชาวไต้หวันนำมาใช้เป็นเครื่องประดับ รอเรียกตัวมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.63 นายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันปราบปรามและควบคุมไฟป่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนสั่งการให้นายถิรเดช ปาละสุวรรณ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าชุดเหยี่ยวดง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปทส.

นำหมายค้นศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ ค.260/2563 ลงวันที่ 23 ธันวาคม 2563 เข้าตรวจค้นโรงแรมแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา เนื่องจากได้รับร้องเรียนว่าครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองเป็นจำนวนมาก
เสือดำ
จากการตรวจค้นที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมหรูขนาดใหญ่ พบมีน.ส.ระวีวรรณ(สงวนนามสกุล)รับเป็นผู้จัดการ โดยจากการตรวจค้นที่บริเวณชั้น 1 ซึ่งเป็นร้านอาหาร และร้านกาแฟ พบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง เช่นซากกระดองเต่านา ซากกระดองเต่ากระ

และจากการตรวจค้นส่วนอื่นๆของโรงแรม ก็ยังพบซากสัตว์ป่าสายพันธุ์ไทยและสายพันธุ์ต่างประเทศ เช่น เสือดำ เสือโคร่ง เสือลายเมฆ และเต่าหา รวมถึง 34 ซาก จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวนทราบว่าซากสัตว์ทั้งหมดเป็นของเจ้าของโรงแรมดังกล่าว ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ขณะนี้ไปปฏิบัติงานที่ต่างประเทศ โดยขณะตรวจสอบถึงชั้นที่ 4 ปรากฏว่าน.ส.ระวีวรรณได้วิ่งหลบหนีออกจากโรงแรม ไม่สามารถติดตามตัวได้ ภายหลังตรวจสอบพบว่าน.ส.ระวีวรรณ นั้นมีชื่อเป็นคณะกรรมการลงชื่อผูกพันของโรงแรมดังกล่าวด้วย

ขณะที่นายถิรเดช เปิดเผยว่า ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งผ่านเพจ"สายด่วนพิทักษ์ป่า 1362" ว่าโรงแรมแห่งนี้มีการครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองจำนวนมาก จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ก็พบซากสัตว์ทั้งหมด

ส่วนเจ้าของโรงแรมนั้นทราบว่าชาวไต้หวัน ซึ่งทางผู้จัดการโรงแรมอ้างว่า เจ้าของเป็นผู้ที่ซื้อซากสัตว์มาสะสมและใช้ประดับตกแต่งโรงแรมเท่านั้น ไม่ใช่ขบวนการล่าหรือค้าซากสัตว์ป่า แต่เนื่องจากว่าตัวเจ้าของโรงแรมเดินทางไปต่างประเทศ จึงไม่สามารถแสดงหลักฐานการครอบครองได้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบลักษณะซากสัตว์มีร่องรอยกระสุนปืนบนผิวหนังคล้ายกับการถูกล่า และยังมีซากสัตว์ทะเลหายาก ทั้ง ซากเต่ากระ เต่านา เต่าหญ้า เต่าตนุ ซึ่งมีสภาพสมบูรณ์มาก สำหรับมูลค่าของกลางทั้งหมดก็น่าจะมีมากกว่า 5 แสนบาท หากมีซื้อขายกันในตลาดมืด

ทั้งนี้สำหรับการจับกุมดังกล่าว ทางตัวเจ้าของโรงแรมน่าจะมีความผิดตามพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีและปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หลังจากนี้จะส่งให้ตำรวจ บก.ปทส.สอบสวนเพื่อออกหมายเรียกเจ้าของซากสัตว์ป่าให้มาแสดงตัว และรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม
Scan the QR Code to explore the beauty of Wat Arun. The whole monastery.
掃描QR碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก