ข่าวลูกจ้างร้านโจ๊ก จิ๊กเงินทุกวัน 3 ปี เจ้าของดูกล้องจับได้ แถมเงินให้อีก 200 - kachon.com

ลูกจ้างร้านโจ๊ก จิ๊กเงินทุกวัน 3 ปี เจ้าของดูกล้องจับได้ แถมเงินให้อีก 200
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

สุดช้ำ ลูกจ้างร้านโจ๊ก จิ๊กเงินทุกวัน 3 ปี ได้ไป 4 แสน เจ้าของเอะใจดูวงจรปิด จับได้ไม่เอาความ แถมให้อีก 200 ขอแค่อย่ามาเหยียบร้านอีกตลอดชีวิต

วันที่ 18 ธ.ค. ร.ต.อ.สันติ ศรีสงคราม รอง.สวป.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายสุภชัย ปราโมทย์เกษมสุข อายุ 39 ปี เจ้าของร้านโจ๊กจะรวมใจ ว่ามีลูกจ้างในร้านแอบหยิบเงินที่ขายของได้ใส่ไว้ในลิ้นชักภายในร้านหายไป จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายโจ๊กและข้าวต้ม ตั้งอยู่บริเวณสามแยกพระสมุทรเจดีย์ พบ นายสุภชัย พร้อมพนักงานในร้านยืนคุมตัว นายเปี๊ยก ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง อายุประมาณ 60-65 ปี และพิการเป็นใบ้พูดไม่ได้ ตรวจค้นภายในกระเป๋ากางเกงขาสั้นที่สวมใส่อยู่ พบเงินรวม 5,500 บาท และสมุดบัญชีเงินฝาก

นายสุภชัย กล่าวว่า ตนเปิดร้านขายโจ๊กรอบดึกมานานกว่า 10 ปี โดยขายเวลา 18.00-04.00 น. ทุกวัน เมื่อช่วงกลางปี 56 ได้รับนายเปี๊ยก เข้ามาทำงาน เพราะสงสารเห็นไม่มีงานทำชอบเดินเตร่ขอข้าวตนกิน โดยให้เงินเดือน ๆ ละ 1,500 บาท ให้คอยทำความสะอาดร้านเล็ก ๆ น้อย ๆ หั่นหมู หั่นผัก ปั่นจักรยานไปซื้อผักที่ตลาดใกล้ร้าน

ต่อมาตนเห็นว่า นายเปี๊ยก ขยันขันแข็งจึงเพิ่มเงินส่วนต่างจากเงินเดือนให้อีกวันละ 200 บาท พร้อมดูแลสารทุกข์สุขดิบมาโดยตลอดอย่างไม่ขาดสาย

กระทั่งช่วง 3 ปีหลัง ร้านขายของขาดทุนมาโดยตลอด ทั้งที่ซื้อสินค้ามาจำหน่ายราคาเท่าเดิม ทะเลาะกับแฟนจนเกือบเลิกกัน กระทั่งเมื่อคืนช่วง 02.30 น. เป็นช่วงที่ไม่มีลูกค้าในร้าน และพนักงานทั้งหมดกำลังช่วยกันล้างชามอยู่หลังร้าน ตนได้ยินเสียงลิ้นชักที่ใส่เงินกระแทกกับขอบโต๊ะเสียงดัง จึงเดินออกมาดูแต่ไม่เจอคน ทว่าพบ นายเปี๊ยก กำลังนำขยะที่อยู่ในร้านเทใส่ถังขยะ จึงสงสัยลองเดินมาตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดดู

นายสุภชัย กล่าวต่อว่า ตนเห็นนายเปี๊ยก เปิดลิ้นชักหยิบเงินไปจำนวนหนึ่ง ที่น่าช็อกกว่าคือตนลองย้อนวงจรปิดกลับไปดูอีก 1 เดือน ก็พบ นายเปี๊ยก หยิบเงินในลิ้นชักไปทุกวัน เป็นเงินมูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท

ด้าน นายเปี๊ยก รับสารภาพว่า ได้หยิบเงินในลิ้นชักไปตลอดทุกวันตลอด 3 ปี ด้านนายสุภชัย กลับใจดีไม่เอาความดำเนินคดี แถมให้เงินนายเปี๊ยกอีก 200 เป็นค่าเดินทาง พร้อมให้หยุดทำงานและไม่ต้องมาที่ร้านนี้อีกตลอดชีวิต

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม
Scan the QR Code to explore the beauty of Wat Arun. The whole monastery.
掃描QR碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก