ข่าวตร.แถลงจับ เท้าแชร์สาว ตุ๋นออมเงิน เผยเคยถูกหลอก กลับมาทำเสียเอง - kachon.com

ตร.แถลงจับ เท้าแชร์สาว ตุ๋นออมเงิน เผยเคยถูกหลอก กลับมาทำเสียเอง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

รอง ผบช.ภ. 3 นำทีมแถลงจับ เท้าแชร์สาว เปิดเฟซบุ๊ก ชื่อกลุ่ม “บ้านมายด์มิ ออมชัวร์” ตุ๋นออมเงิน สูญ 3 ล้าน ก่อนปิดเฟซหนีติดต่อไม่ได้ เผยเจ้าตัวเคยถูกหลอก ลงทุนแชร์ บ้านแม่อิ๋ว สุดท้ายกลับมาทำเสียเอง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ธันวาคม 2563 ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รอง ผบช.ภ. 3 พร้อม พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

ร่วมแถลงผลการจับกุมน.ส.อทิตยา กลึมขุนทด อายุ 23 ปี ชาว ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลอกลวงให้ร่วมลงทุนออมเงินโดยมีผลตอบแทนสูง แต่ไม่ได้รับผลตอบแทนตามคำโฆษณาจากนั้นได้หลบหนี ไม่สามารถติดต่อได้ มีผู้เสียหาย จำนวน 16 ราย ความเสียหายรวมประมาณ 3 ล้านบาท

พล.ต.ต.พรชัย เปิดเผยพฤติการณ์ว่า ในช่วงสิงหาคม 2563 ผู้ต้องหาได้ตั้งกลุ่มออมเงินในเฟซบุ๊ก ชื่อกลุ่ม “บ้านมายด์มิ ออมชัวร์” จากนั้นได้โพสต์ในเฟสบุ๊กส่วนตัวเปิดสาธารณะชื่อ Athitaya Kluemhunthod แสดงข้อความและรูปภาพชักชวนให้ประชาชนทั่วไปนำเงินมาลงทุนออมเงิน โดยจะให้ผลตอบแทนสูง

มีผู้เสียหายหลงเชื่อ นำเงินมาร่วมลงทุนจำนวนหลายราย ช่วงแรกผู้ต้องหาได้จ่ายผลตอบแทนสูงตามที่ชักชวน เมื่อผู้เสียหายเพิ่มเงินลงทุนมากขึ้นผู้ต้องหาได้ปิดการออมเงิน ไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายจึงพากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา

นอกจากนี้ น.ส.อทิตยา ผู้ต้องหายังมีผู้ร่วมกระทำความผิดที่เป็นเลขาดำเนินการ รับฝากเงินและโอนเงิน รวมทั้งได้ติดตามตรวจยึดทรัพย์สินที่เชื่อว่าผู้ต้องหาได้มาจากการทำผิดซึ่งมีจำนวนหลายรายการ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลทั้งจากบัญชีธนาคาร สำนักงานที่ดิน และร้านจำหน่ายทอง โดยเร่งรัดดำเนินการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ขอเตือนพี่น้อง ประชาชน หากมีการเชิญชวนให้ออมเงิน หรือร่วมลงทุน ที่เสนอให้ผลตอบแทนสูงเกินความเป็นจริง มักจะเป็นการหลวกลวง ลักษณะเป็นแชร์ลูกโซ่ อย่าได้หลงเชื่อไปร่วมลงทุนด้วยโดยเด็ดขาด

หากพบการเชิญชวนในลักษณะดังกล่าวให้แจ้งตำรวจเพื่อสืบสวนสอบสวน พิสูจน์ความจริง หากเป็นการกระทำผิดกฎหมายจะได้ดำเนินการเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อไป เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาความผิดฐาน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

จากการสอบสวนข้อมูลพบว่าผู้กระทำผิดรายนี้ เคยตกเป็นเหยื่อเจ้ามือแชร์ได้เปิดห้องแชร์ออมเงินออมทองในเฟซบุ๊กชื่อ บ้านแม่อิ๋ว มีสมาชิกกว่า 800 คน ให้ผลตอบแทนดอกเบี้ยร้อยละ 60 ต่อเดือน ลงทุน 100,000 บาท ได้กำไร 60,000 บาท

ภายในเดือนเดียว มีเหยื่อหลงเชื่อทุ่มเงินลงทุนเล่นแชร์ตั้งแต่รายละ 1 แสน จนถึงหลักล้านบาท ซึ่งมีเหยื่อรายลงทุนสูงสุด 4.4 ล้านบาท จากการเปิดเล่นแชร์นาน 5 เดือน มีจำนวนผู้แห่ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม
Scan the QR Code to explore the beauty of Wat Arun. The whole monastery.
掃描QR碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก