ข่าวรวบทหารเก่า ทำปืนเถื่อนไว้ใช้เอง เจออื้อ14 กระบอก อ้างชอบสะสม - kachon.com

รวบทหารเก่า ทำปืนเถื่อนไว้ใช้เอง เจออื้อ14 กระบอก อ้างชอบสะสม
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

สุพรรณบุรี / รวบทหารเก่า ทำปืนเถื่อนไว้ใช้เอง เจออื้อ14 กระบอก อ้างชอบสะสม

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 พ.ย. 63 ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.วรพจน์ วีเปลี่ยน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท. สอาด ดัดธุยะวัตร์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี

มอบหมายให้ ร.ต.อ.พีระวัฒน์ วงศ์ทอง รอง สว.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี นำกำลัง เจ้าหน้าที่ ร่วมจับกุมตัว Mr. Rak Maung Myo อายุ 47 ปี สัญชาติเมียนมา บริเวณบ้านพักคนงาน ภายในบ้านพัก เลขที่ 228 หมู่ 5 ต.รั่วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนสั้นขนาด .38 ประกอบขึ้นเอง จำนวน 4 กระบอก อาวุธปืนยาวขนาด .38 ประกอบขึ้นเอง 1 กระบอก อาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. ประกอบขึ้นเอง 1 กระบอก อาวุธปืนสั้นขนาด .32 ประกอบขึ้นเอง 1 กระบอก อาวุธปืนยาวขนาด .32 ประกอบขึ้นเอง 2 กระบอก

อาวุธปืนลูกซองยาวขนาดเบอร์ 12 ประกอบขึ้นเอง 1 กระบอก อาวุธปืนยาวท่อพีวีซี อัดแรงดันแก๊ส ประกอบขึ้นเอง 4 กระบอก เครื่องกระสุนปืนหลากหลายขนาด จำนวน 120 นัด ตู้เชื่อม เครื่องเจียรไฟฟ้า สว่านไฟฟ้า และชิ้นส่วนเหล็กประกอบอาวุธปืนอีกกว่า 30 ชิ้น

หลักจากสืบทราบว่า นายMaung Myo มีพฤติกรรมชอบสะสมและประดิษฐ์ อาวุธปืน จึงเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านพัก จนพบของกลางเป็นปืน ขนาดต่างๆ กว่า 14 กระบอก จากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าตัวสารภาพว่าปืนและเครื่องกระสุนขนาดต่างๆเป็นของตนเอง

เจ้าตัวรับอีกว่าเป็นคนชอบสะสมปืน และชอบประดิษฐ์ปืน เพราะเคยเป็นอดีตทหารพม่ามาก่อน โดยหลังจากนั้นจึงถูกชักชวนมาทำงานที่ จ.สุพรรณบุรี เป็นลูกจ้างเฝ้าบ้าน และทำสวน ภายในบริษัทแห่งหนึ่ง

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ทำ ประกอบ ดัดแปลงอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันสมควรจำเป็นเร่งด่วน และแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก