ข่าวเกือบไป คนหาของเก่าคุ้ยเจอ ระเบิดพร้อมบึ้มซุกหาดทราย หยิบเอามานั่งเถียงกับคนตกปลา - kachon.com

เกือบไป คนหาของเก่าคุ้ยเจอ ระเบิดพร้อมบึ้มซุกหาดทราย หยิบเอามานั่งเถียงกับคนตกปลา
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เกือบไป คนหาของเก่า คุ้ยเจอ ระเบิดซุกหาดทราย หยิบเอามานั่งเถียงกับคนตกปลา คืออะไร อีโอดีเข้าตรวจสอบพบเป็นระเบิดชนิดสังหาร รัศมีทำลายล้าง 30 เมตร

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 พ.ย.2563 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.นครสวรรค์ 3 นาย เข้าตรวจสอบหาดทรายริมแม่น้ำเจ้าพระยา เกาะญวน เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบลูกระเบิดถูกฝังอยู่ในหาดทราย

จาการตรวจสอบพบว่าเป็นลูกระเบิดน้อยหน่าแบบขว้าง ชนิดฟอสฟอรัส มีรัศมีการทำลายล้างประมาณ 30 เมตร และหากเกิดการระเบิด นอกจากจะทำให้ผู้ที่อยู่ในรัศมีถูกฟอสฟอรัสลุกไหม้ไปเรื่อยๆ จนถึงกระดูกแล้ว จะทำให้เกิดขาดอากาศหายใจ และความเจ็บปวดจากแผลที่เกิดการไหม้ของฟอสฟอรัส

นอกจากนี้ยังพบว่า ระเบิดยังใช้งานได้ตามปกติ สลักยังอยู่และมีสก๊อตเทปพันทับเอาไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงกันให้ชาวบ้านอยู่ห่างจากรอบบริเวณในรัศมีห่าง 40 เมตร ก่อนจะทำการเก็บกู้ ก่อนนำกลับไปทำลายทิ้งในพื้นที่ปลอดภัยต่อไป เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น หรือผู้ที่ครอบครองไว้แล้วกลัวมีความผิด จึงได้มีนำระเบิดมาฝังที่หาดทรายริมแม่น้ำ เพื่อซุกซ่อนเอาไว้ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย

ขณะที่นายเบน อาชีพหาเก็บของเก่าขาย เล่าว่า ตนเองจะมาที่หาดทรายริมแม่น้ำในเกาะญวนทุกวัน เพื่อหาของเก่าตามริมแม่น้ำ เช่น เหรียญเงิน และสิ่งของอื่นๆ ซึ่งปกติ ตนจะพกเครื่องตรวจจับวัตถุโลหะมาด้วย แต่วันนี้ไม่ได้พกมา จึงใช้วิธีใช้มือลูบคลำไปตามพื้นทราย และพบกับวัตถุบางอย่างที่มีลักษณะแข็ง หนัก จึงรีบคุ้ยทรายออกมา จึงทราบว่าเป็นลูกระเบิด แต่ก็ไม่ได้ตกใจกลัวอะไร

ตนยังจับถือขึ้นมา แล้วเดินไปหากลุ่มคนที่กำลังนั่งตกปลาอยู่ริมแม่น้ำในบริเวณเดียวกัน และนั่งถกเถียงกันด้วยว่าเป็นลูกระเบิดอะไร ซึ่งในส่วนของตนนั้น คิดว่าเป็นระเบิดควันธรรมดา ไม่น่าจะมีความอันตรายมากด้วยซ้ำ แต่ก็เพื่อความปลอดภัย จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบก่อนจะทราบว่า เป็นระเบิดขว้างชนิดสังหาร จึงได้รีบพากันขึ้นมาบนฝั่งที่ปลอดภัย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการเก็บกู้นำไปทำลายต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com 

.....

แผนที่การเดินทาง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
https://maps.app.goo.gl/bkTe1MN4d8v8hicW8
.....
https://lin.ee/C9eHtP8

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก